5 sai lầm khi ông bà chăm cháu thường mắc phải nhất, bố mẹ cần cân nhắc để không làm "mất lòng" đôi bên

( PHUNUTODAY ) - Ông bà nhiều lúc sẵn sàng đáp ứng tất cả mọi yêu cầu của cháu, cho dù đó là những mong muốn trái khoáy chỉ để thấy cháu cười vui vẻ. Tuy nhiên, dù yêu thương đến mấy cũng không nên làm điều này.

Phê phán và áp đặt cách nuôi dạy con cái

Cách nuôi dạy của ông bà chắc chắn sẽ có sự khác biệt với ba mẹ nên đôi khi, ông bà sẽ luôn cho rằng ba mẹ làm chưa tốt nên sẽ luôn đưa ra những phương pháp nuôi dạy cháu khác. Và nếu ba mẹ không làm theo thì vô hình chung sẽ gây ra sự bất đồng quan điểm trong gia đình, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Mua đồ chơi không cần thiết cho trẻ

Cha mẹ biết rất rõ những món đồ chơi nào trẻ đã có và những món nào trẻ thực sự cần. Ngoài ra, khi từ chối mua mọi thứ, họ dạy con mình quý trọng đồng tiền và chi tiêu một cách khôn ngoan . Khi can thiệp vào quá trình này, ông bà vô tình làm cho trẻ trở nên bất mãn, đòi hỏi quá mức.

1-2021-08-24-07-20

Tùy tiện chia sẻ hình ảnh của cháu

Các bậc phụ huynh có thể sợ gửi ảnh của con cho ông bà vì nó sẽ lập tức xuất hiện trên Internet. Thế hệ cũ không phải ai cũng quen thuộc với công nghệ thông tin, vì vậy ông bà thường không hiểu rằng bất kì ai cũng có thể nhìn thấy những bức ảnh này. Tất nhiên, đối với các bậc phụ huynh có thể họ sẽ không muốn công khai cuộc sống riêng tư lên mạng xã hội.

Hơn nữa, việc chia sẻ hình ảnh trẻ con lên mạng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Khen ngợi quá mức

Một nghiên cứu nói rằng khen ngợi quá mức có thể dẫn đến thiếu động lực. Thông thường, ông bà luôn luôn khen ngợi những việc tốt mà trẻ làm cho dù việc đó rất bình thường và khuyến khích trẻ không vì lý do nào cả. Nhưng hóa ra, sự khích lệ này có thể giết chết khát vọng tiến lên của đứa trẻ.

Cho phép cháu xem ti vi cả ngày

Ngày nay, tivi đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đối với trẻ em, đây không chỉ là một phương tiện giải trí mà còn là một cách để làm quen với thế giới. Nhưng ông bà ta thường quên đi những giới hạn hợp lý, để cháu xem ti vi cả ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link