Bài học quan trọng mẹ cần dạy con gái ngay từ khi còn nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ lúc nhỏ, mẹ dạy con gái những điều cơ bản nhất để bé có thể sống tốt hơn. Tuy nhiên đừng áp đặt tất cả suy nghĩ của bạn lên con mà hãy trở thành người bạn tốt của con.

Lòng tốt và lòng biết ơn luôn là phương chấm sống tốt

Không chỉ dạy con xin lỗi mà còn phải dạy con cảm ơn. Hãy thể hiện lòng biết ơn mọi người khi nhận bất cứ món quà hay sự giúp đỡ. Đồng thời phải biết giúp đỡ người khác ở mọi lúc mọi nơi. Để làm được điều này, các mẹ cũng nên dành nhiều lời cảm ơn đến con khi chúng giúp đỡ bất cứ điều gì.

Biết cân bằng giữa trái tim và lý trí

Trong cuộc sống này có nhiều điều khiến con bạn phải suy nghĩ và không biết nên nghe theo trái tim mách bảo hay làm theo lý trí, đặc biệt là chuyện tình yêu khi trưởng thành. Vì vậy, hãy dạy con cách cân bằng giữa trái tim và lý trí. Đừng để lý trí lấn át nhưng cũng đừng quá nghe lời trái tim, bởi hai điều này đều có thể khiến con hành động sai lầm và dẫn đến đau khổ. Hãy phân tích đúng sai, dựa vào con tim để cân bằng mọi thứ thì cuộc sống của con sẽ trở nên vui vẻ hơn.

Dạy con biết trân trọng, tự tin vào ngoại hình của mình

Theo các chuyên gia, một trong những lý do khiến các cô gái nhỏ có thể không hài lòng với cơ thể và ngoại hình của mình là khi có một người mẹ quá quan tâm đến cân nặng.

Con có thể suy nghĩ nhiều về vóc dáng của mình, từ đó nảy sinh những cảm giác tiêu cực, ảnh hưởng đến lòng tự trọng, thậm chí trầm cảm.

Vì vậy, mẹ nên dạy con gái biết yêu thương cơ thể là tự tin vào ngoại hình của mình.

Hãy biết trân trọng những gì mình có

Từ khi còn nhỏ, hãy cho con biết rằng, con còn may mắn và sống hạnh phúc hơn nhiều đứa trẻ khác. Dạy con gái biết trân trọng và không phung phí những gì mình có, đồng thời biết hào phóng đúng lúc.

me-day-con-gai1-ngoisao.vn

Dạy con gái học cách nói từ chối

Hầu hết các bậc cha mẹ đều dạy con phải cư xử lịch sự và biết tôn trọng người khác, đồng thời lựa chọn những từ ngữ nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương đối phương. Tất nhiên, đây là điều đúng đắn nên làm, nhưng chúng ta cũng cần dạy con nói “không” một cách rõ ràng khi chúng muốn.

Thật không may, nhiều trẻ em đang phải chịu đủ mọi cách xâm hại từ tâm lý đến thể chất ở khắp nơi trên thế giới. Các chuyên gia tin rằng việc dạy con bạn nói “không” là điều quan trọng để đảm bảo an toàn cho chúng.

Hàng ngày, mẹ có thể đặt ra những tình huống giả định, sau đó dạy con kiên quyết nói không với những điều khiến con khó chịu và không cần giải thích nhiều.

Một giấc ngủ ngon có thể giải quyết được nhiều điều

Một giấc ngủ trưa ngắn hay giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ giúp cho con có tinh thần tốt hơn và làm mọi việc một cách tỉnh táo. Đồng thời những lúc buồn, giấc ngủ sẽ khiến cho con quên đi mệt mỏi, quên đi những chuyện không vui.

Yêu chính mình và biết giá trị của bản thân

Mẹ dạy con gái học cách yêu chính mình và biết được giá trị của bản thân, bởi nếu không làm được những điều này thì con sẽ bị người khác đối xử thiếu tôn trọng và dần dần cảm thấy tự ti. Yêu chính mình là bước khởi đầu để có một cuộc sống vui vẻ và dễ dàng thành công hơn. Đặc biệt, hãy dạy cho con gái của bạn biết nó rất xinh đẹp, không chỉ vẻ bề ngoài mà cả trong tâm hồn. Đồng thời, dạy con biết nhìn thấy vẻ đẹp từ những người khác cũng như chính mình. Dạy con gái hiểu bé cần biết và yêu chính mình trước khi sống vì người khác.

Các chuyên gia về nuôi dạy con cái nêu một số thói quen và hành động có liên quan trực tiếp đến hạnh phúc. Mẹ nên cố gắng khuyến khích con cái của mình tuân thủ những thói quen và hành động này trong cuộc sống hàng ngày:

  • Suy nghĩ tích cực
  • Thực hiện lòng biết ơn và đánh giá cao những điều chúng ta làm cho nhau
  • Chúc các bạn vui vẻ
  • Tìm kiếm niềm vui trong những việc hàng ngày
  • Tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh

Dù bạn đang cố gắng dạy con những bài học nào, hãy nhớ rằng chúng sẽ bắt chước thái độ và hành vi của bạn, vì vậy mẹ nên trở thành một tấm gương tốt cho con gái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link