Mách bạn cách làm sữa chua nha đam đơn giản ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã say đắm vị sữa chua nha đam thì còn chần chừ gì không sắn tay áo, cầm làn đi chợ, chuẩn bị ngay các nguyên liệu để làm món sữa chua hấp dẫn này.

Các nguyên liệu làm sữa chua nha đam:

  • Nha đam: 1 nhánh lớn
  • Sữa đặc: 1 hộp
  • Sữa chua cái: 1 hũ (khoảng 250 gam)
  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Đường, muối
  • Dụng cụ: Dao, thớt, hũ đựng sữa chua...
Empty

Các bước làm sữa chua nha đam tại nhà

Bước 1: Sơ chế nha đam

Bước đầu tiên bạn sơ chế nha đam, bạn rửa sạch lá nha đam, gọt bỏ vỏ và lấy phần ruột bên trong rửa lại với nước nhiều lần. Khi thấy bớt nhớt, cho nha đam vào nước lạnh được pha một ít muối và 1 muống canh nước cốt chanh, ngâm khoảng 5 phút.

Sau đó bạn tiếp tục rửa lại với nước khoảng 5 - 6 lần cho hết nhớt. Cắt nha đam thành hạt lựu nhỏ rồi xả với nước vài lần nữa.

Bạn lưu ý: Nên loại bỏ sạch vỏ nha đam để tránh bị ngứa miệng khi ăn phải vỏ. Loại bỏ hết phần nhớt trong cùi để nha đam ngon chuẩn vị nhất.

Bước 2: Ngâm nha đam với đường để tạo độ giòn

Khi bạn ăn sữa chua nha đam ngoài hàng sẽ thấy nha đam có độ giòn, tạo thêm hấp dẫn cho món ăn. Bạn tạo độ giòn cho nha đam bằng cách đun sôi một nồi nước rồi cho nha đam vào nồi luộc khoảng 1 phút.

Vớt nha đam ra cho vào 200ml nước đá đã pha 2 muỗng canh đường và ngâm tầm 1 tiếng để nha đam ngấm thêm vị ngọt và sẽ giòn hơn.

Empty

Bước 3: Làm sữa chua nha đam

Bạn cho sữa đặc ra tô, thêm từ từ nước sôi ở 50 - 60 độ C vào và khuấy đều cho sữa hòa tan hết, không để sữa quá loãng. Bạn lần lượt cho sữa tươi rồi sữa chua vào khuấy đều và hỗn hợp thật sự hòa trộn với nhau. Sau đó mới cho nha đam đã sơ chế xong ở bước 2 vào trộn chung.

Bước 4: Ủ sữa chua nha đam

Bạn cho sữa chua nha đam vào từng hũ thủy tinh hoặc nhựa tùy bạn chuẩn bị, có rất nhiều cách để ủ sữa chua, bạn tham khảo 1 trong các cách sau:

Cách 1: Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện

  • Đặt các hũ sữa chua trong nồi cơm điện, sau đó đậy nắp và ủ khoảng 6-8 tiếng.
  • Sau thời gian đó, bạn kiểm tra thấy sữa chua đã đông và cho vào tủ lạnh bảo quản.

Cách 2: Ủ sữa chua bằng nồi kết hợp thêm lò vi sóng

Bạn cho vào tất cả các hũ sữa chua vào nồi có đáy sâu. Sau đó nấu một nồi nước sôi khác và để nước nguội trong khoảng 5 phút, rồi đổ từ từ nước sôi vào nồi có sữa chua với mức nước khoảng 2/3 hũ và đậy nắp lại.

Bạn bật lò vi sóng hoặc lò nướng ở 70 độ C trong 4 phút rồi tắt, sau đó cho nồi có sữa chua vào ủ từ 6 - 7 tiếng.Lưu ý: Nếu nhà bạn không có lò thì cho nước sôi tầm 70 độ C vào nồi chứa sữa chua nha đam, sau đó nồi bớt nóng bạn có thể cho vào tủ lạnh để ủ.

Mẹo làm sữa chua ngon

  • Nha đam cần làm sạch sẽ, nếu không làm sạch có thể nha đam sẽ làm hỏng sữa chua của bạn.
  • Thời gian ủ sữa chua cần chú ý nhiệt độ để sữa chua không bị hỏng.
  • Pha đúng tỉ lệ để sữa chua được ngon nhất nhé
Theo:  khoevadep.com.vn copy link