Cho con đọc sách từ 3 tháng tuổi, Hòa Minzy bật mí điều đặc biệt trong cuốn sách mà Bo thích nhất

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng trong dàn hot kid, bé Bo nhà Hòa Minzy luôn khiến công chúng yêu thích với khuôn mặt bụ bẫm, thông minh và cực ngoan ngoãn. Dù chưa đầy 2 tuổi nhưng Bo “Thúi” đã rất thích thú với các loại sách vở, thái độ chăm chú đọc sách của bé con còn làm fan xuýt xoa thán phục.

Vì sao nên cho trẻ đọc sách từ sớm?

Những cuốn sách giúp trẻ học hỏi có thể kể đến như sách về con vật và các âm thanh chúng tạo ra, về một chủ đề như ôtô, truyện cổ tích, những trải nghiệm của bé hàng ngày, hoặc những cuốn sách có hình nổi tự bung lên khi mở các trang sách. Trẻ ở tuổi này đặc biệt hứng thú với những quyển sách có các vật thể có thể tháo rời.

Ngoài việc truyền tải kiến thức từ sách, việc đọc sách cho trẻ từ sớm sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ cha mẹ, con cái. Khi con bạn lớn hơn, bé sẽ trở nên hiếu động do tính tò mò sẵn có trong mọi trẻ nhỏ, không ngừng khám phá môi trường xung quanh. Cùng con đọc sách là cơ hội tốt để cả hai cùng lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào, yêu thương khi con còn nhỏ.

Empty

Thay vì coi đó là một nhiệm vụ, hãy nghĩ việc đọc sách cho trẻ như một hoạt động vun đắp tình thân, giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau. Đọc sách cho trẻ từ sớm giúp con coi sách như niềm vui và khi lớn lên, các bé sẽ tự cân bằng được việc giải trí với sách và TV, trò chơi điện tử.

Đọc sách giúp trẻ có kỹ năng giao tiếp và tư duy tốt hơn. Việc chứng kiến cách giao tiếp của các nhân vật trong câu chuyện, cũng như qua tiếp xúc với bố mẹ trong thời gian đọc sách giúp bé học được các kỹ năng giao tiếp quý giá, cũng như sử dụng đúng từ ngữ trong từng hoàn cảnh cụ thể trước khi đến tuổi đi học.Một bằng chứng khác về giá trị của đọc sách đối với trẻ là bé nắm bắt các khái niệm trừu tượng, tư duy ở những tình huống khác nhau, và học cách đánh giá sự việc.

Khi bé bắt đầu liên hệ những câu chuyện trong sách với các tình huống diễn ra hàng ngày, bé càng trở nên hào hứng với những gì được chia sẻ từ cuốn sách. Ví dụ, trẻ tỏ ra lo lắng khi sắp đi mẫu giáo, hãy kể cho bé nghe một câu chuyện có liên quan đến chủ đề này để con thấy cảm giác hồi hộp là điều bình thường.

Những cuốn sách mà con trai Hòa Minzy đọc từ nhỏ

Quan điểm của Hòa Minzy là không bắt ép con phải học quá nhiều thứ hay mong con giỏi hơn người khác, cô muốn để con được tìm hiểu những điều mà con cảm thấy thích. Nữ ca sĩ mua rất nhiều sách, truyện cho con trai. Bé Bo cũng tỏ ra vô cùng hứng thú, tò mò với những trang sách màu sắc, hình ảnh lạ mắt và chủ động hỏi người lớn. Có thể thấy, nhờ sự khéo léo trong cách dạy dỗ của mẹ, Bo hình thành được tinh thần ham học hỏi và tự giác từ rất sớm.

Được biết, trong các bài đăng trước đây trên trang cá nhân mà Hòa Minzy lập riêng cho cậu ấm nhà mình, cô đã giới thiệu cho mọi người rất nhiều loại sách Bo thường đọc và thích đọc. Những cuốn sách đều rất hữu ích giúp Bo học cách khám phá, phát triển tư duy nhạy bén. Ngoài ra đọc sách cùng con, dạy con những điều hay từ cuốn sách nữ ca sĩ cũng mở mang hiểu biết thêm nhiều điều hay ho và thú vị.

Empty

Đầu tiên bộ sách lật “Lift - The - Flap – Lật Mở Khám Phá”, đây là bộ sách Bo thường xuyên đọc. Đây là cuốn sách song ngữ Việt – Anh tổng hợp 100 từ vựng cơ bản về các chủ đề: Gia đình, hình dạng, màu sắc, cơ thể người, thời gian, thiên nhiên,…dành cho bé 1-10 tuổi. Điểm đặc biệt của cuốn sách là tất cả các từ vựng đều được hình ảnh hóa qua bức tranh đầy màu sắc và xuất hiện đầy bất ngờ qua từng miếng lật mở với đủ hình dạng khác nhau.

Tiếp theo là cuốn “Khám phá đầu tiên của tớ về từ vựng”, theo Hòa Minzy tiết lộ đây là cuốn sách Bo rất thích. Bản thân cô cũng đánh giá cuốn này hay và hữu ích cho con, thậm chí nữ ca sĩ còn tiếc nuối khi không cho Bo khám phá sớm hơn. Mặc dù sách có ghi dành cho trẻ 2 tuổi trở lên nhưng theo Hòa Minzy những thông tin trong sách bố mẹ có thể dạy theo cách dễ hiểu hơn cho con dưới 2 tuổi.

Đặc biệt, cuốn “Từ điển bằng hình cho trẻ mầm non” là cuốn sách cu Bo nhà Hòa Minzy thích nhất và học được rất nhiều điều hay ho từ đây. Đây là cuốn sách tranh màu tuyệt vời dành cho các ông bố bà mẹ cùng chia sẻ với con. Từ thú cưng tới gia súc, động vật hoang dã và cả khủng long, mỗi trang sách đều đầy ắp các hình ảnh phong phú về động vật để giúp bé phát triển kỹ năng quan sát, xây dựng vốn từ vựng, học phân biệt màu sắc và luyện đếm số.

Empty

Ngoài ra, Hòa Minzy còn tiết lộ sách cô đọc cho Bo nghe ngay từ hồi con mới 3 tháng tuổi là bộ “Sách âm thanh”. Được biết đây là bộ sách “biết nói” đầu tiên tại Việt Nam, là tuyển tập những câu chuyện kể khai thác chủ đề thân thuộc quanh trẻ.

Với nhiều chủ đề âm thanh đa dạng: Cuộc sống quanh em, Âm thanh phố phường, Âm thanh của thiên nhiên, Âm thanh của các loài vật. Sách giúp tác động toàn diện tới 4 giác quan quan trọng nhất của trẻ: thính giác (âm thanh), cảm giác (câu chuyện), xúc giác (nút bấm âm thanh, lật mở), thị giác (hình ảnh).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link