Chạy xe đường dài, tài xế xe tải luôn mang theo một người phụ nữ để làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều tài xế xe tải trọng lớn chạy đường dài lúc nào cũng chở theo một người phụ nữ, tại sao lại như vậy?

Ngày nay, nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng tăng cao. Những người làm công việc lái xe tải cần có biện pháp giải toả căng thẳng của riêng họ. Lái xe tải đường dài cũng là một nghề vô cùng vất vả. Các tài xế thường đang trên đường đi lấy hàng hoặc trên đường đi giao hàng và dành phần lớn thời gian trên xe. Cuộc sống bận rộn, căng thẳng và nhàm chán khiến hầu hết các tài xế trở thành những người đàn ông cục cằn, thô lỗ. 

Dưới đây là lý do vì sao các tài xế xe tải lớn luôn thích mang theo một người phụ nữ khi họ chạy đường dài?

Để có người chăm sóc cho cuộc sống và tình cảm: Một chiếc xe với không gian chật hẹp, thiếu thống đủ thứ, vào thời điểm này nếu có một người phụ nữ tài đức chăm sóc cho người đàn ông thì chất lượng cuộc sống có thể được cải thiện hơn một bậc.

Hơn nữa, những tài xế xe tải lớn này thường dành phần lớn thời gian trên xe, xa nhà thường xuyên, vợ chồng xa cách nên không tránh khỏi những khoảng cách trong quan hệ vợ chồng. Đưa vợ đi cùng xe không chỉ giúp cho công việc, đời sống mà còn có lợi cho việc duy trì tình cảm vợ chồng.

Để có người nói chuyện và giải tỏa áp lực: Ngoài ra trong lúc lái xe căng thẳng, mệt mỏi còn có người để nói chuyện, tán gẫu, điều này có thể giúp công việc của người tài xế lái xe đường dài đỡ áp lực, nhàm chán.

Để có người canh giữ xe và hàng hóa: Một lý do quan trọng khác khi đưa người phụ nữ đi cùng là liên quan tới những tên trộm dầu. Bạn phải biết rằng một chiếc xe tải lớn tiêu thụ rất nhiều nhiên liệu và có một bình xăng lớn, để đổ đầy nó sẽ tốn rất nhiều tiền. Nếu kẻ trộm dầu lợi dụng lúc tài xế nghỉ ngơi mà lén lấy trộm dầu và hàng hóa trên xe thì chắc chắn tài xế sẽ thiệt hại rất nhiều về kinh tế, cuộc sống bị đảo lộn. Vì vậy lúc này người phụ nữ có thể hỗ trợ thay nhau với tài xế để chú ý xe hàng tránh trường hợp bị trộm đồ.

Ngoài ra, các tài xế xe tải lớn còn mang theo một số vật dụng khác để phục vụ cho công việc và cuộc sống của họ. Đó là:

Đồ ăn và uống: Chuẩn bị đồ ăn nhẹ khi đi du lịch là một phần khiến kỳ nghỉ gia đình trở nên thú vị. Ăn đúng loại thực phẩm giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa sự sụt giảm năng lượng trong cơ thể, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang theo nhiều loại đồ ăn.

Tuy nhiên, nhớ lưu ý tránh các loại thực phẩm chứa quá nhiều đường. Đường cung cấp một nguồn năng lượng gần như tức thì, nhưng nó cũng có thể gây ra tình trạng suy sụp sau một khoảng thời gian. Lý tưởng nhất là bạn nên chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ chứa protein, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau quả để duy trì lượng đường trong máu.

Đồ dùng cá nhân: Những vật dụng cá nhân như quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, xà phòng, dầu gội đầu… là những thứ không thể thiếu khi đi du lịch. Bạn nên mang theo đủ số lượng cho cả hai người và để trong một túi riêng biệt để tiện lợi khi cần sử dụng.

Đồ chơi và giải trí: Để không bị chán và buồn khi chạy đường dài, bạn có thể mang theo một số đồ chơi và giải trí như sách, báo, tạp chí, máy nghe nhạc, máy chơi game, bút chì, giấy… Bạn có thể dùng chúng để giết thời gian khi nghỉ ngơi hoặc để tăng cường kiến thức và kỹ năng của mình.

Dụng cụ sửa chữa và bảo dưỡng xe: Một chiếc xe tải lớn là một phương tiện phức tạp và có thể gặp sự cố bất kỳ lúc nào. Bạn nên mang theo một số dụng cụ sửa chữa và bảo dưỡng xe như bộ đồ nghề, bơm hơi, dây cáp, đèn pin, băng keo, dao… để có thể xử lý các tình huống khẩn cấp khi xe bị hỏng hoặc hư hỏng.

Tác giả: Mộc