Bạn có thể chấp nhận hôn nhân không tình dục được không? 3 lý do rất thực tế

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng mà không có đời sống tình dục thì chắc chắn là không thể hạnh phúc được. Vợ chồng đừng nên nhìn nhận điều gì quá cáo iêu, thực tế nó là thứ cũng tầm thường mà thôi.

Chị Vương năm nay đã 40 tuổi, kết hôn lúc 22 tuổi, độ tuổi còn rất trẻ. Nhìn về ngoài thì hôn nhân rất hạnh phúc, nhưng kể từ lúc chị Vương sinh con xong thì vợ chồng như hai người xa lạ...chẳng còn quan hệ, gần gũi.

Cuộc hôn nhân kéo dài hơn mười mấy năm, nhưng chị Vương chẳng thể nào quên.

Cứ mỗi đêm đến thì chị lại thấy trống trải, vợ chồng không gần gũi, cũng chẳng chia sẻ gì cùng nhau. Càng ngày càng mong muốn ly hôn của chị Vương càng lớn, nhưng người ngoài nhìn vào cho rằng chị làm mình làm mẩy, có phúc mà còn than vãn.

Đúng thật giữa hai vợ chồng chị Vương chẳng có mâu thuẫn, vẫn cùng nhau lo kinh tế. Nhiều người nói cô nên suy nghĩ việc kết hôn. Lúc này cô chẳng thể chịu đựng nữa mà thốt lên: Bạn có chấp nhận được một cuộc hôn nhân không có tình dục không?

Đâu phải chỉ có đàn ông mới có nhu cầu thể xác, nhất là giữa vợ chồng thì đó là chuyện bình thường. Nhưng một cuộc hôn nhân chẳng còn tình dục, nhưng nhu cầu cơ bản cũng bị dập tắt sự bỏ bê của nửa kia. Một cuộc hôn nhân như thế với nhiều người đồng nghĩa với không có hạnh phúc, chẳng khác nào tự hành hạ mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi những nhu cầu sinh lý cơ bản nhất bị kìm nén, con người sẽ đi đến cực đoan

Vợ chồng mà không có đời sống tình dục thì chắc chắn là không thể hạnh phúc được. Vợ chồng đừng nên nhìn nhận điều gì quá cáo iêu, thực tế nó là thứ cũng tầm thường mà thôi.

Dù cuộc sống này có khó khăn hay đơn giản, bạn không thể bỏ qua mối liên kết vợ chồng, những lời nói vô nghĩa nhưng chứa đựng tình yêu với nhau. Chỉ bằng cách này, hôn nhân của bạn mới có sức sống.

Ham muốn sinh lý là nhu cầu lẽ ra phải được đáp ứng, giờ thiếu thốn thì con người lại càng khao khát có nó bằng được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Điều đáng sợ nhất không phải là thiếu tình dục, mà là thiếu giao tiếp

Để giải thích nhu cầu sinh lý giữa vợ và chồng một cách dễ hiểu, đó là quan hệ tình dục, được tách thành hai phần, phần sinh lý và phần tâm lý. Mục đích vẫn là nhu cầu tình dục nằm ở việc giao tiếp.

Khi tiếp xúc thân mật với nhau ở một khoảng cách rất gần, rút ngắn khoảng cách với nhau tới vô hạn, không cần mưu tính, không cần ngụy trang, không nghĩ về những áp lực đang gặp phải trong cuộc sống, không nghĩ về những chuyện không phải, cả hai đều tập trung cho cuộc giao tiếp thiêng liêng nhất, đó là lúc tình cảm vợ chồng được đẩy lên cao nhất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu vợ chồng chẳng còn tiếp xúc thân mật thì chắc chắn hôn nhân sẽ trên bờ vực mà thôi.

Tự cứu mình trong cuộc hôn nhân không tình dục

Khi đến tuổi trung niên, chúng ta phải đối mặt với thực tế hôn nhân không tình dục. hãy tự giúp mình. Thứ nhất là vợ chồng cố gắng giao tiếp, trao đổi, quan tâm nhiều hơn. Thứ hai là suy nghĩ xem liệu bản thân có chịu đựng được cuộc hôn nhân này nữa không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link