Đổ 1 lon bia uống dở vào nhà vệ sinh hiệu quả quá bất ngờ, nhà nào cũng rất cần

( PHUNUTODAY ) - Sau mỗi cuộc vui bạn có thể gom lại phần bia uống dở và làm theo cách này. Chúng thật sự rất hữu ích trong đời sống hàng ngày.

Vì sao bạn nên đổ bia xuống bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh? Hãy cứ để yên như vậy khoảng 30 phút sau khi đổ bia vào. Tiếp đó, bạn dùng bàn chải cọ thật sạch bồn cầu và nền nhà vệ sinh. Nhớ lấy nước và dội thật sạch để những mảng bám bẩn trôi đi. Giờ thì bạn sẽ thấy nhà vệ sinh cực kỳ sáng bóng, mọi vết bẩn, vết ố vàng từ trong ra ngoài đều được “đánh bay”.

Nhờ có bia, quá trình dọn vệ sinh bồn cầu, nền nhà tắm của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều. Hơn nữa, bia còn giúp nhà vệ sinh diệt những mầm bệnh gây hại và giữ mùi thơm tự nhiên lâu hơn.

Không chỉ có vậy, bạn còn có thể tận dụng bia thừa vào những việc khác như dưới đây:

Làm mềm quần áo

Bia có chứa protein vì vậy mà khi ngâm quần áo với bia màu sắc của chúng sẽ giữ được lâu và bền hơn. Bên cạnh đó, bia còn giúp quần áo trở nên mềm mại.

Một cách đơn giản để thực hiện là bạn lấy quần áo ngâm trong bia 1 giờ đồng hồ. Tiếp đến giặt lại bằng nước sạch. Lúc này bạn sẽ thấy trang phục của mình trở nên mềm mại hơn. Ngoài ra, một số hoạt chất trong bia sẽ giúp quần áo khôi phục lại được màu sắc ban đầu.

Đuổi côn trùng gây hại

Một công dụng hữu ích nữa của bia là làm cho những con côn trùng gây hại như ruồi, nhặng xanh,… tránh xa đĩa thức ăn của bạn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm và khoét một số lỗ nhỏ. Mùi của thức uống sẽ thu hút côn trùng đi vào trong lỗ nhỏ đó và khi vào trong rồi, chúng chắc chắn sẽ không còn đường để thoát ra ngoài.

Bạn cũng có thể áp dụng mẹo vặt này với ốc sên và gián.

Làm sạch tủ lạnh

Nếu như tủ lạnh nhà bạn có mùi mà bạn chưa biết xử lý thế nào thì cũng đừng lo, một lon bia sẽ giúp giải quyết vấn đề nhanh gọn. Bạn chỉ cần lấy miếng khăn mềm thấm vào chia cho đến khi khăn ẩm ướt toàn bộ rồi sử dụng chính chiếc khăn đó để lau chùi tủ lạnh.

Sức mạnh của bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng đồng thời còn có tác dụng diệt khuẩn. Hơn nữa, bia còn khiến những mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh biến mất ngay lập tức.

Giữ hoa tươi lâu hơn

Với hoa tươi, nếu bạn muốn giữ được lâu thì hãy pha một chút nước lạnh cùng với bia để ngâm hoa. Làm như vậy giúp hoa không bị héo úa, thối cuống và giữ được độ tươi lâu hơn thường ngày.

Đánh bóng đồ vật làm từ kim loại

Nồng đồ axit trong bia thấp nên rất dễ để đánh bóng những đồ vật được làm bằng kim loại. Chẳng hạn như chậu thép hoặc đồ trang sức. Bạn chỉ cần đổ bia vào một miếng vải và chà xát lên các vật làm bằng kim loại hoặc ngâm những món đồ này trong bia vài phút. Sau đó, sử dụng vải khô để lau lại chúng thật kỹ là bạn đã có một đồ vật sáng bóng như khi mới mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link