Chỉ cần đúng 1 nắm lá đặt trong phòng, cả đêm không nhìn thấy con muỗi nào, cả nhà yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Thật ra, muỗi sợ nhất là loại “cỏ” này, lấy tay đốt, không cần đốt hương muỗi, trong nhà sẽ không còn sợ tiếng vo ve mỗi tối.

Có rất nhiều cách đuổi muỗi khác nhau như thuốc xịt muỗi, hương muỗi, đèn bắt muỗi... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà để đuổi muỗi.

Để đuổi muỗi, bạn có thể sử dụng lá ngải cứu. Loại rau này không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Muốn sử dụng ngải cứu để đuổi muỗi, bạn có thể làm theo các cách sau.

Xông nhà bằng ngải cứu

Lấy một ít lá ngải cứu phơi khô rồi vo viên thành một nắm lá nhỏ. Đặt ngải cứu khô vào trong một chiếc bát sứ rồi châm lửa đốt. Dùng hương ngải cứu xông trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi hay tập trung.

Lá ngải cứu không gây hại cho cơ thể lại còn tỏa ra mùi hương thoang thoảng, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà.

Khi xông nhà bằng lá ngải cứu, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông, tránh bị ngạt.

Lau sàn nhà

Lấy một nắm ngải cứu cho vào bình, đổ nước sôi vào, ngâm và để nước nguội bớt, lọc lấy nước cho vào chậu, dùng nước ngải cứu để lau sàn nhà vào mùa hè, có thể làm trong lành không khí trong nhà và để cả nhà ngửi mùi hương ngải cứu. Cách làm này cũng khiến muỗi không còn xuất hiện trong nhà.

Chống muỗi

Chuẩn bị một bình xịt nhỏ, cho nước ngâm lá ngải cứu vào bình xịt, vặt nắp rồi xịt vào tay chân khi bạn ra khỏi nhà, là loại nước đuổi muỗi tự nhiên tốt nhất, vì muỗi rất ghét ngải cứu. Bạn có thể tạo một chai nhỏ cũng rất thuận tiện để mang theo.