Phía sau tủ lạnh có 1 khay nước, làm theo cách này tủ chạy 10 năm vẫn bền, tiết kiệm điện

( PHUNUTODAY ) - Việc tìm hiểu về tác dụng của từng bộ phận trên tủ lạnh rất được mọi người quan tâm. Có một số vấn đề tưởng chừng là đơn giản nhưng mà không phải là ai cũng biết, đó là khay nước ở phía sau tủ lạnh để làm gì và nó sẽ có tác dụng gì và cách vệ sinh như thế nào.

Nước ở khay phía sau tủ lạnh được chảy ra từ đâu?

Nước ở khay phía sau tủ lạnh được chảy ra từ đâu?, đây cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc và muốn tìm hiểu xem nguyên nhân là từ đâu đúng không nào, vậy sau đây hãy cùng mình tìm hiểu nhé. 

Có thể thấy rằng là hơi nước ở trong tủ lạnh sẽ được ngưng tụ thành nước ở dàn lạnh, khi đó nước sẽ nhỏ giọt xuống rãnh hứng nước và sau đó là chảy ra ngoài tủ lạnh, nước mà từ quá trình xả đá trên dàn lạnh ở ngăn làm đá thì cũng đều được dẫn ra ngoài qua đường ống thoát nước. 

khay-nuoc-tu-lanh

Khay để đựng nước của tủ lạnh sẽ được đặt ở khoang đế máy nằm phía sau tủ lạnh, đặc điểm nhận biết của khay nước này là nó được đặt ở ngay phía dưới của dàn nóng nên là cũng sẽ dễ nhận ra, mục đích của khay nước là để nước được bay hơi nhanh. Trên dàn nóng thì luôn có nhiệt độ cao và có gió lưu thông nên là nước ở khay bên dưới thì bốc hơi rất là nhanh. 

Trên thực tế thì người sử dụng thường là để tủ lạnh sát với tường do vậy là nó sẽ làm giảm khả năng xả nhiệt dàn nóng của tủ lạnh, đồng thời thì hơi nước sẽ bốc lên từ khay nước điều đó sẽ làm ẩm tường, mốc tường hay là tường bị bong tróc lớp trát. Vậy nên là chúng ta cần phải lưu ý những điều này khi có tủ lạnh. 

Có rất là nhiều trường hợp mà tủ lạnh bị chảy nhiều nước dẫn tới việc khay nước bị tràn ra ngoài rất nhiều, dẫn tới việc nước sẽ chảy ra sàn nhà, nên là khay nước phía sau tủ lạnh có tác dụng rất quan trọng. 

Cũng có một nguyên nhân đó là nước chảy khi mà tủ lạnh đang chuyển sang chức năng xả tuyết, điều đó cũng có thể là nguyên nhân làm cho nước chảy ra phần khay phía sau tủ. 

Thông thường thì nước ở máng nước phía sau của tủ lạnh thường là sẽ tự bay hơi hết bởi hơi nóng thoát ra từ những động cơ của tủ lạnh và cũng là do đa phần các tủ lạnh ngày nay có một lượng nước thoát ra rất là ít. Vì thế khay này sẽ có tác dụng đựng lượng nước dư thừa, và chống nóng cho lốc máy phía sau của tủ lạnh.

Những tác dụng này nghe thì có vẻ rất là đơn giản nhưng mà nó lại có ý nghĩa khá quan trọng cho tủ lạnh của bạn. Nếu như mà bạn gặp phải tình trạng mà nước đầy liên tục trong khay này bạn cần phải tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nó. 

Và thường thì tình trạng mà nước đầy trong khay nguyên nhân cũng là do cảm biến nhiệt lạnh đã bị hư chức năng cảm biến nhiệt. Điều đó dẫn đến việc tủ lạnh làm đá không nghỉ ngơi và sẽ là rất tốn điện cho nhà bạn đấy nhé.

2: Có cần đổ nước trong khay đi không?

Về cơ bản thì bạn không cần đổ nước trong khay phía sau tủ lạnh vì đó là nước mát ở trên ngăn đá xả xuống khi xả tuyết, khi mà máy nén nóng thì khay nước cũng sẽ nóng và sẽ bốc hơi nước đi, vì vậy mà nước sẽ không bị tràn ra ngoài nữa.

Nếu như mà bạn thấy ở phía sau của tủ lạnh có mùi hôi, hoặc là máng nước có quá nhiều nước, hay là nước bị dơ bẩn thì bạn có thể tháo ra đổ nước đi và sau đó lau chùi lại khay là được.

khay-nuoc-tu-lanh1

Tuy nhiên có một số điều quan trọng mà để cho tủ lạnh của nhà bạn hoạt động được một cách hiệu quả nhất đó chính là bạn phải biết vệ sinh đúng cách cho tủ lạnh cũng như là khay nước phía sau tủ lạnh nhà bạn. Vì vậy mà bạn cần phải thực hiện được đầy đủ các bước như sau để có cách vệ sinh tủ lạnh đúng cách nhé: 

Bước 1: Đầu tiên là bạn nên rút dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm trước.

Bước 2: Sau đó thì bạn lấy hết các thực phẩm có trong tủ ra khỏi tủ lạnh.

Bước 3: Tiếp theo thì bạn nên tháo gỡ và làm vệ sinh sạch sẽ các ngăn kệ ở trong tủ lạnh.

Bước 4: Rồi sau đó thì vệ sinh phần bên trong của tủ lạnh.

Bước 5: Tiếp đến thì bạn nên vệ sinh phần bên ngoài của tủ lạnh.

Bước 6: Sau khi vệ sinh phần bên ngoài của tủ lạnh xong thì bạn nên làm sạch khay thoát nước ở phía sau của tủ lạnh.

Bước 7: cuối cùng là bạn nên gắn lại các khay kệ khi nãy mà bạn đã tháo ra, rồi sau đó là bạn hãy sắp xếp lại thức ăn vào ngăn tủ lạnh và rồi cắm phích tủ lạnh là được nha.

Khay nước phía sau của tủ lạnh có tác dụng là hứng nước khi mà tủ lạnh xả tuyết. Nước trong khay sẽ góp phần giải nhiệt cho máy nén của máy lạnh. Vì là do một phần cũng là nhiệt độ của máy nén tủ lạnh thì thường cao hơn so với nhiệt độ môi trường. Nếu như khay nước này mà đầy đến mức để nước tràn ra ngoài thì tủ lạnh của bạn đã có vấn đề về xả tuyết rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link