Mua cà chua đừng chỉ chọn quả đỏ, người bán tiết lộ cách chọn quả nào cũng nhiều cát, ngọt và mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Không nên chọn những quả cà chua có hình dáng méo mó, không cân đối, vỏ ngoài bị xước, vỏ dày bởi đó thường là những quả có ít nước, vị không được ngon.

Phân biệt 2 giống cà chua khi mua

Khi mua cà chua, chúng ta có thể nhìn vào đầu quả cà chua, trên quả cà chua có một rãnh nhỏ, ta gọi đây là quả cà chua cái, quả có một điểm nhỏ trên đầu quả cà chua là giống cà chua đực, nhưng phần ngọn to quá thì không nên mua, ước tính là do can thiệp thủ công, giống cà chua mẹ thì ngọt và mọng nước hơn nên chúng tôi khuyên bạn nên mua cà chua cái.

Empty

Điểm màu

Khi mua cà chua, bạn sẽ thấy có hai loại cà chua vỏ hồng và cà chua vỏ đỏ, cà chua vỏ hồng thì thịt nhiều hơn, ít nước hơn, ăn có vị đầy đặn hơn nên rất thích hợp để nấu ăn. Cà chua vỏ đỏ ít thịt, nhiều nước, có vị chua ngọt, thích hợp ăn sống, làm gỏi hoặc nấu canh.

Sở dĩ cà chua vỏ hồng có màu nhạt hơn là do hàm lượng lycopene và cà rốt có trong ít hơn so với cà chua vỏ đỏ nên chất dinh dưỡng cũng ít hơn, vì vậy việc lựa chọn loại cà chua nào cần tùy theo nhu cầu cá nhân.

Hình thức

Cà chua cùng loại, nửa xanh, nửa đỏ hoặc đỏ có màu vàng ở giữa chưa chắc đã chín, mùi vị tự nhiên không ngon, phải chọn những quả có hình tròn, một số có hình dáng lạ. Một số cà chua có điểm trắng phân bố đều, là cát thịt cà chua, mùi vị tự nhiên cũng không tệ.

Empty

Sự tươi mới

Đối với cà chua tươi, đầu tiên bạn hãy quan sát phần cuống, xung quanh cuống có một ít màu lục lam, nếu diện tích rất nhỏ thì bạn có thể yên tâm mua. Hoặc là cà chua đã chín, dùng tay bóp nhẹ cà chua, nếu cứng quá là non, mềm quá thì là đã bảo quản lâu, cà chua tươi hơi mềm và đàn hồi thì là đạt.

Trên đây là những chia sẻ của tôi về cách chọn cà chua, lần sau khi đi mua cà chua, bạn hãy ghi nhớ những mẹo này để đảm bảo mua được những quả cà chua tươi, dày, ngọt và mọng nước.

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn cà chua, lần sau khi đi mua cà chua, bạn hãy ghi nhớ những mẹo này để đảm bảo mua được những quả cà chua tươi, dày, ngọt và mọng nước nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link