Cổ nhân nhắc nhở: 5 điều chẳng lành cảnh báo phúc khí đã đến lúc "cạn"

( PHUNUTODAY ) - Những chi tiết dù là nhỏ nhưng lại đang cảnh báo cho bạn biết phúc khí một người đang đi xuống, vận xui đeo bám lúc nào không hay.

Xét về Phong thủy hay vận, mệnh, thì chính những thói quen hàng ngày lại là những nguyên nhân khiến cho bạn trở nên kém may mắn. Cổ nhân có câu “Gieo hành động, bạn sẽ gặt thói quen, gieo thói quen bạn sẽ gặt tính cách, gieo tích cách bạn sẽ gặt số phận"

Chắc chắn ai trong số mỗi chúng ta cũng sẽ có những thời điểm cảm thấy mình thật rủi, bởi tất cả mọi chuyện đều xảy ra không như ý mình, không đạt kết quả tốt. Hay là tiền kiếm được bao nhiêu trôi đi bấy nhiêu. Nhưng ít ai biết rằng, những hành động, thói quen hàng ngày lại là những nguyên nhân khiến cho bạn trở nên kém may mắn. 

1. Kiêu ngạo và tự cao

Ngạo mạn, kiêu ngạo không nhìn thấy thái sơn, luôn thấy mình là nhất là đặc điểm nhìn thấy rất rõ ở kiểu người “thùng rỗng kêu to”. Những người càng hiểu biết lại càng thích thể hiện bản thân, coi mình là cái rốn của vũ trụ.

Có nhiều người vừa mới bước chân vào nghề nhưng lại không tôn trọng lãnh đạo, coi thường đồng nghiệp, coi thường người thân, bạn bè, tự cho mình là giỏi và hoàn hảo. Họ bảo thủ thường bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn, góp ý của người khác. Do đó, họ rất khó để có thể phát triển trong tương lai.

2.  Thèm muốn tận hưởng

Đi đôi với quá trình lao động vất vả, con người đều tự thưởng cho mình thời gian hưởng thụ, bù đắp năng lượng. Nhưng bắt đầu tham lam hưởng thụ, ăn uống vui chơi sa đọa, ham mê những thứ vui tiêu khiển là những tật xấu cần tránh xa nếu không muốn phúc khí đi xuống.

Những thói quen đó khiến chúng ta bắt đầu tự so sánh bản thân với người khác. Khi người khác mua một chiếc ô tô mới, thì không ít người sẽ nuôi tham vọng mình cũng phải sở hữu một chiếc tương tự hoặc hơn thế. Điều đó cũng tạo động lực phát triển cho bản thân. Nhưng nếu bất chấp mọi thứ để có thể có tiền phục vụ cho khao khát của bản thân có thể dẫn đến những việc làm sai trái. Suốt ngày chỉ ăn uống vui chơi, không làm ăn thì vừa mất tiền lại vừa hại mình.

3.  Làm việc thiếu trách nhiệm

Làm việc thiếu trách nhiệm sẽ khiến công việc rối tung lên. Ví dụ, một cán bộ kiểm lâm kiểm tra rừng tại các tiều khu do mình quản lý không thường xuyên, chỉ kiểm tra theo đường mòn mà không đi sâu bên trong các tiểu khu nên không phát hiện việc khai thác gỗ trái phép, rừng bị tàn phá dần. Cũng như mọi công việc khác, sự lơ là, thiếu trách nhiệm đều khiến công việc trì trệ, rối tung cả lên ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và lợi nhuận của tập thể.

Thói quen trì hoãn lâu ngày sẽ khiến con người ta bị trì trệ và tụt hậu. Không lâu sau bản thân họ sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều đáng lo ngại nhất chính là những người này không ý thức được việc bản thân đang trở nên tụt hậu.

4. Kết bạn với những người không đáng tin

Muốn đánh giá một người, thường người ta sẽ nhìn vào những mối quan hệ của họ là có thể đánh giá được. Người xưa có câu: “Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”. Bạn bè là những người có ảnh hưởng rất lớn đến con đường tương lai của chúng ta.

Vì thế, khi kết bạn ta nên chọn những người đáng tin, người mà ta có thể học hỏi được nhiều từ họ. Còn nếu mối quan hệ của bạn là những người ham chơi, lười làm thì tương lai cũng bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Có thể lúc đó bạn sẽ bị nhiễm những thói quen độc hại đó, hoặc rủi ro hơn nữa bạn có thể nạn nhân của họ.

5. Không thích sạch sẽ

Không thích sạch sẽ, không làm vệ sinh, con người luộm thuộm sẽ khiến vận may cũng theo đó mà sa sút. Cuộc sống bừa bộn, công việc không được sắp xếp chu đáo chính là dấu hiệu của sự kém may mắn. Khi biết cách dọn dẹp và sắp xếp ngăn nắp cuộc sống, chúng ta mới có thể có một tâm thế sẵn sàng, chủ động với tương lai của mình.