Cổ nhân nói “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ”: Lông liên quan gì tới tuổi thọ?

( PHUNUTODAY ) - Câu nói “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ” là lời dạy của người xưa để đoán định vận hạn, tuổi già, bệnh tật, sinh tử của con người.

30 lông dài thì 40 đột tử

Câu này có nghĩa là nếu lông mày bắt đầu mọc vào năm 30 tuổi là điềm xấu. Điều này cho thấy rằng hầu hết những người này sẽ không sống quá 40 tuổi. Những người như vậy, người xưa còn gọi là đoản thọ.

Có thể nói ngưỡng tuổi 30 là thời điểm mà người xưa cho rằng một người đạt đến đỉnh cao. Lúc này, cơ thể của con người tràn đầy năng lượng và sức sống.

Ở thời kỳ này, nếu lông mày dài ra, sẽ cho thấy người này đã bắt đầu có những dấu hiệu già nua. Điều này trái ngược hoàn toàn so với thể lực của tuổi 30. Do đó, nó được coi là dấu hiệu của đoản thọ.

Người xưa định nghĩa hiện tượng thanh niên ngoài 30 tuổi đột nhiên mọc lông mày dài là hiện tượng bất thường, không phù hợp với sự phát triển và dài ra của lông mày.

longmoc

"50 lông mọc là mệnh trường thọ"

"50 lông mọc là mệnh trường thọ" có nghĩa là một hiện tượng bình thường. Bởi trong xã hội cổ đại, người xưa cho rằng 50 tuổi là thời kỳ biết rõ vận mệnh. Tuổi trung bình của người xưa tương đối thấp, nên 50 tuổi đã được coi là tuổi già rồi.

Vì vậy, nếu lông mày mọc dài ra ở giai đoạn này thì là hiện tượng bình thường, tuân theo quy luật sinh trưởng và dài ra của tự nhiên.

Vì vậy, "50 lông mọc là mệnh trường thọ" thực chất có nghĩa là con người đã bước vào hàng sống thọ. Điều này cho thấy cơ thể của họ đang đi đúng quy luật tự nhiên, vì vậy họ có khả năng sống thọ hơn so với người thường.

Trên thực tế, một lý thuyết về tướng số đã được lưu hành trong xã hội Trung Quốc cổ đại, chủ yếu là dự đoán vận mệnh của một người thông qua vẻ bề ngoài. Các điểm được tập trung chủ yếu là những bộ phận trên khuôn mặt như mắt, mũi, miệng, tai, lông mày...

Theo tướng số, lông mày là biểu tượng của sự trường thọ. Những người sống lâu thường gắn liền với hình ảnh đôi lông mày dài trắng. Vì vậy, người xưa có thói quen lấy lông mày dài là biểu tượng của sự trường thọ.

Theo lý thuyết nhân tướng học, hướng, hình dạng và độ dài của lông mày đều là những tiêu chí quan trọng để đánh giá tuổi thọ của một người.

Còn dưới cái nhìn khoa học thì sao?

Đến nay, khoa học vẫn chưa giải thích câu nói này. Song hầu như mọi người mà nhất là những người trung niên và cao tuổi vẫn tin tưởng vào câu nói này. Tuy nhiên, dưới cái nhìn khoa học thì:

Việc lông mày dài ra là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể, không có gì phải thắc mắc cả. Do đó, khoa học cho rằng câu nói này không toàn hoàn thuyết phục. Bởi, nó là kinh nghiệm truyền miệng chứ chưa có bất kì nghiên cứu khoa học rõ ràng nào chứng minh cả.

Hơn nữa, đây là hiểu biết chung của người xưa về hiện tượng tự nhiên sau quá trình quan sát chứ không có bằng chứng cụ thể. Và trên thực tế, vẫn có rất nhiều trường hợp mọc lông mày dài ở tuổi 30 mà vẫn sống thọ và ngược lại. Do đó, không có gì chắc chắn ở đây cả.

Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng: Nếu bạn bị mọc lông mày dài bất thường khi còn trẻ thì cũng nên đi khám ngay. Bởi, nó có thể là hệ quả của việc bị rối loạn nội tiết. Mà nội tiết ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của con người. Do đó, nên đi khám sớm để phát hiện sớm điều bất thường. Từ đó có phương án xử lý tốt nhất.

TAGS:lòng
Theo:  xevathethao.vn copy link