Cúng Rằm đặt lọ hoa lên bàn thờ nên chọn 3, 5 hay 7 bông mới đúng: Tưởng đơn giản nhưng làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt hoa lên bàn thờ nên chọn 3, 5 hay 7 bông để hút tài lộc vào nhà hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cắm bao nhiêu bông hoa trên bàn thờ gia tiên là đúng nhất?

Theo quan điểm của người xưa thì khi cúng đồ ăn hoa quả hay đặt hoa cúng lễ thì nên chọn lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Bởi vậy, khi đặt hoa cúng lên bàn thờ thì người ta thường số lẻ để mang lại may mắn cho gia chủ.

Đồng thời, theo quan niệm của phong thủy thì số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

Đặt hoa cúng mấy bông để hút lộc

Chọn hoa cúng theo 12 con giáp

- Nếu gia chủ mà tuổi Hợi, Mão, Mùi thì nên chọn 6 bông hoa sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ.

- Nếu như gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu thì nên chọn cắm 9 bông hoa trong bình sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

- Nếu như gia chủ thuộc tuổi Dần, Ngọ, Tuất thì nên chọn 2 bông hoa sẽ là tốt nhất.

- Nếu gia chủ thuộc tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông sẽ mang lại nhiều may mắn trong công việc làm ăn, thuận lợi trên con đường tài lộc.

Chọn lọ hoa bằng chất liệu gì?

Lọ hoa đồng hay gỗ, hay sứ dùng bày trang trí còn được gọi là lọ lộc bình, hay lục bình/ độc bình (dùng 1 bình gọi là độc bình, 2 bình thì gọi là song bình, một cặp, một đôi bình).

Theo quan niệm phong thủy, lộc bình là nơi lưu giữ linh khí của đất trời, tượng trưng cho sự mới mẻ và bảo quản tài sản. Những hoa văn, họa tiết trang trí bên ngoài được chạm trạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ làm đẹp và tăng thêm năng lượng, sự huyền ảo và phát lộc, phát tài cho gia chủ.

Hoa cúng trên bàn thờ hút lộc

Nếu ban thờ từ xưa đã đặt lọ hoa đồng và các đồ thờ cúng khác bằng đồng thì gia chủ cần hạn chế đốt trầm hương để các phụ liệu cho vào chất liệu đồng không phát tán, ảnh hưởng tới sức khỏe người trong nhà.

Như vậy, chất liệu thích hợp nhất để cắm hoa cúng là sứ. Bạn bên lựa chọn những mẫu bình sứ trang nhã, tạo cảm giác trang nghiêm nhưng không làm mất đi nhiệm vụ trang trí của nó.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min