Nghe 3 tiếng con vật kêu, tai hoạ đang ập đến: Là ba con vật nào?

16:34, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan sát của người xưa, khi họ nghe ba tiếng con vật kêu là dấu hiệu tai hoạ: Bạn biết đó là ba con vật nào không?

Người xưa đã rút ra những bài học quý báu từ kinh nghiệm sống và đúc kết thành những câu ngạn ngữ hay được truyền bá trong nhân gian. Qua những câu ngạn ngữ này, con cháu chúng ta có thể học hỏi và nắm bắt tinh hoa, loại bỏ những điều không tốt, như gặm nhấm từ trong trứng nước, để tránh những rủi ro trong cuộc sống.

Tiếng chó tru ban đêm là điềm báo sự chẳng lành

Tiếng chó tru ban đêm là điềm báo sự chẳng lành

Một câu ngạn ngữ phổ biến trong dân gian là: “Trong nhà có ba tiếng kêu là điềm không tốt”. Nhưng ba tiếng kêu đó thực sự ám chỉ điều gì? Đó chính là tiếng chó sủa vào lúc nửa đêm.

Nghe tiếng chó sửa nửa đêm

Chó từ lâu đã được coi là người bạn trung thành và cũng là người bảo vệ nhà cửa, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Khi bạn bị đánh thức bởi tiếng chó sủa vào lúc nửa đêm, điều đó có thể báo hiệu có điều gì đó không bình thường xảy ra. Chó có khả năng nghe và cảm nhận âm thanh xa và nhẹ nhàng hơn con người, vì vậy chúng có thể phát hiện ra những âm thanh mà chúng ta không thể nghe thấy. Vào thời điểm đêm khuya, khi mọi người đều ngủ say, nếu có bất kỳ ai đó hoặc động vật nào xâm nhập vào sân nhà, chó thường sẽ sủa để báo động.

Đặc biệt ở những ngôi nhà cách biệt và ít người qua lại, việc nuôi chó là một biện pháp bảo vệ quan trọng. Những con chó trong nhà không chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ mà còn là đồng minh đáng tin cậy của gia đình trong việc giữ gìn an ninh.

Gà gáy lúc nửa đêm

Gà trống là những con gà năng động, chúng thường không ngừng hoạt động và thường là đứa con đầu tiên của bầy. Mỗi gia đình nông thôn thường nuôi một số con gà để lấy trứng. Những quả trứng này có thể được bán với giá 4 nghìn đồng mỗi quả. Đặc biệt, người dân ở thành phố thích ăn những quả trứng này hơn hết.

Nếu bạn nghe thấy tiếng gà trống kêu vào lúc nửa đêm, có thể có một số vấn đề.

Nếu bạn nghe thấy tiếng gà trống kêu vào lúc nửa đêm, có thể có một số vấn đề.

Đó có thể là dấu hiệu cho thấy có chuột đã xâm nhập vào chuồng và đang cố gắng trộm gà hoặc có kẻ trộm gà đã vào làm gà kêu. Khi người chủ nghe thấy điều này, họ sẽ nhận ra rằng có vấn đề trong chuồng gà và sẽ ra ngoài kiểm tra tình hình để đảm bảo an toàn cho gia súc.

Nghe tiếng quạ kêu đêm khuya

Nếu một con quạ đậu trong sân hoặc trên mái hiên nhà bạn, nó sẽ gáy không ngừng. Thời xưa, nghe thấy tiếng quạ gáy là điềm xấu. Ngoài ra còn có câu nói rằng quạ là loài động vật thích ăn xác thối, sau này trong nhà có thể có người già chết. Vì thế khi nghe thấy tiếng kêu này bạn sẽ có một điềm báo không lành.

Tất nhiên, câu nói cổ xưa này không có cơ sở khoa học và chỉ là câu nói mê tín vào thời điểm đó.

Có thể thấy, khi nghe thấy những giọng nói này, chúng ta phải đề phòng trước khi chúng xảy ra và tránh một số sự việc xấu xảy ra. Chúng ta cũng nên nhìn những lời nói của tổ tiên từ góc độ biện chứng, nếu hay và hữu ích thì nên kế thừa, nếu không khoa học và chân thực thì nên bỏ đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc