Mua hoa cúng Rằm: Cắm mấy bông, đặt mấy lọ hoa để lộc nhân đôi, buôn may bán đắt?

11:06, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đặt một lọ hoa trên bàn thờ không chỉ tạo điểm nhấn đẹp mắt mà còn mang đến năng lượng tốt từ trời đất, góp phần tạo ra không gian an lành và thu hút may mắn, phước lành, thịnh vượng và tài lộc. Tuy nhiên, việc cắm bao nhiêu bông hoa thì không phải ai cũng biết.

Nên chọn mấy bông hoa cúng rằm là phù hợp nhất?

Theo quan điểm tâm linh, các số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 được xem là số dương và tượng trưng cho may mắn và điều tích cực. Ngược lại, các số chẵn như 2, 4, 6 và 8 được coi là số âm và tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Do đó, khi cắm hoa trên bàn thờ, người ta thường ưa chuộng chọn số lượng lẻ để cầu mong may mắn và thuận lợi.

Chọn hoa cúng rằm thường chọn số lẻ và chọn theo tuổi của gia chủ

Chọn hoa cúng rằm thường chọn số lẻ và chọn theo tuổi của gia chủ

Một số người tin rằng số lượng bông hoa trong một bình có ảnh hưởng đến may mắn và thành công trong việc kinh doanh của gia chủ. Vì vậy, việc chọn số lượng hoa cúng cũng được xem xét kỹ lưỡng theo tuổi của người gia chủ:

  • Người tuổi Hợi, Mão, Mùi thường chọn cắm 6 bông hoa trong một bình.
  • Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu thường chọn cắm 9 bông hoa trong một bình.
  • Người tuổi Dần, Ngọ, Tuất thường chọn cắm 2 bông hoa trong một bình.
  • Người tuổi Thân, Tý, Thìn thường chọn cắm 7 bông hoa trong một bình.

Với quan điểm này, việc cắm hoa trên bàn thờ thường được lựa chọn là số lẻ để kích thích năng lượng tích cực và mang lại may mắn.

Ngoài ra, việc chọn hoa tươi, thắm, có hương thơm cũng được coi là quan trọng. Hoa được cho là mang lại sự may mắn và giàu sang phú quý. Từ xa xưa, trong dân gian, việc chọn các số lẻ được xem là truyền thống mang tính bền vững và làm theo quy tắc này được coi là điều quan trọng để thu hút năng lượng tích cực và may mắn cho gia đình.

Lọ hoa dùng cắm hoa tươi trên bàn thờ

Lọ cắm hoa tươi đặt trên bàn thờ thường làm từ chất liệu đồng, gỗ, sứ (nếu có điều kiện thì dùng 1 cặp lọ hoa, nếu ban thờ nhỏ quá thì dùng 1 bình hoa).

Việc đặt mấy lọ hoa tươi trên bàn thờ không có một quy tắc cụ thể và phụ thuộc vào sở thích và không gian của mỗi gia đình. Tuy nhiên, dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Số Lượng Lọ Hoa:

    • Thông thường, người ta thường đặt một hoặc hai lọ hoa tươi trên bàn thờ để tạo điểm nhấn và mang lại không gian an lành và thư giãn.
  • Vị Trí Đặt Lọ Hoa:

    • Lọ hoa có thể được đặt ở giữa bàn thờ hoặc hai bên cạnh tượng thần hoặc hình tượng tôn giáo mà gia đình tôn kính.
    • Nếu không gian cho phép, bạn có thể đặt nhiều lọ hoa tạo thành một đường cong hoặc hình vòng cung để tạo ra một không gian thẩm mỹ và yên bình.

Lọ hoa chất liệu bằng đồng rất bền, lại bóng sáng, đẹp mắt, hay được dùng trên ban thờ, nhưng gia chủ cần tẩy uế rất kỹ trước khi đặt lên.

Một số nhà tâm linh khuyên người dân hạn chế dùng đồ đồng trong thờ cúng, vì khi thắp hương nhiệt độ tăng hơn bình thường, hoặc khi bát hương hóa nhiệt độ tăng cao khiến các phụ liệu cho vào đồ đồng sẽ phát tán ra không gian.

Khi sử dụng lọ hoa bằng đồng và những đồ thờ cúng khác bằng đồng gia chủ cũng cần hạn chế đốt trầm hương để các phụ liệu pha trong chất liệu đồng không phát tán, ảnh hưởng tới sức khỏe người trong nhà.

Các nhà tâm linh khuyên người dân nên dùng lọ cắm hoa thờ cúng bằng chất liệu sứ trang nhã, tạo cảm giác trang nghiêm, và đặt lên ban thờ vẫn làm đẹp không gian thờ cúng.

Các nhà tâm linh khuyên người dân nên dùng lọ cắm hoa thờ cúng bằng chất liệu sứ trang nhã, tạo cảm giác trang nghiêm, và đặt lên ban thờ vẫn làm đẹp không gian thờ cúng.

- Lọ hoa bày trên ban thờ tùy chọn theo sở thích, nhưng nên ưu tiên loại lọ không có họa tiết.

- Với bàn thờ có kích thước lớn hơn 1,9m thì chọn lọ hoa có chiều cao 30 - 35 - 40cm... để cắm được những bông hoa dài như hoa huệ, lay ơn, hoa ly...

- Với bàn thờ nhỏ hơn 1,2m nên chọn loại lọ hoa kích thước nhỏ 15 - 20 - 25cm... để cắm các loại hoa cúc, hoa hồng...

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc