Đại gia Cao Toàn Mỹ bỗng đề nghị kỷ luật luật sư của Phương Nga vì bị… tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Theo ông Mỹ, những phát ngôn sai sự thật đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp và uy tín, danh dự khiến bản thân ông và gia đình bị tổn thương...

Ngày 25/8, luật sư Trần Huy Tuấn (người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Cao Toàn Mỹ) cho biết ông Mỹ đã gửi đơn kiến nghị đề nghị kỷ luật luật sư (LS) Nguyễn Văn Dũ (người bào chữa cho Phương Nga) lên các cơ quan có thẩm quyền, theo tin tức trên báo Thời đại.

Theo đó, đơn khiếu này được viết ngày 22/8/2017, ông Cao Toàn Mỹ (trú tại TP.HCM), bị hại trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" mà các bị can là Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đoàn Luật sư TP. HCM về trường hợp LS Nguyễn Văn Dũ (đoàn LS TP.HCM).

Đơn khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ gửi đến cơ quan chức năng.

Trong đơn, ông Mỹ yêu cầu các cơ quan xem xét kỷ luật đối với LS Dũ vì có những phát ngôn sai lệch, tùy tiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội... liên quan đến vụ án.

Cũng theo ông Mỹ, nhiều phát ngôn của LS Dũ mang tính chủ quan, phiến diện, ngụy biện nhằm làm méo mó dư luận một cách vụ lợi, vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp LS, vi phạm Luật báo chí, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích, cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của ông.

"LS Dũ đưa tin không đầy đủ, một chiều, không trung thực về vụ án gây áp lực cực lớn lên cuộc sống của tôi và gia đình. Việc đó dẫn đến đại đa số người đọc đã bất bình với những diễn biến hiện nay của vụ án. Điều này sẽ gây áp lực đến các cơ quan tiến hành tố tụng, có thể dẫn đến những hậu quả khó lường cho tôi và gia đình", ông Mỹ viết trong đơn.

Ngoài ra, trong đơn ông Mỹ cũng nêu ra nhiều vấn đề được LS Dũ đề cập nhưng theo vị đại gia này là không đúng sự thật, không có căn cứ.

Những phát ngôn sai sự thật trên cơ quan thông tin đại chúng, mạng xã hội đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp và uy tín, danh dự khiến bản thân ông và gia đình bị tổn thương, bị thiệt hại nhiều nên ông Mỹ đề nghị kỷ luật LS Dũ đúng quy định, đủ nghiêm khắc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Văn Dũ cho biết chưa nhận được thông tin về kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ từ Liên đoàn luật sư Việt Nam. Tuy nhiên, ông Dũ có được phóng viên của một tờ báo cho xem kiến nghị này.

 Khoảnh khắc rạng rỡ và vui mừng của Phương Nga và luật sư Dũ khi cô được tại ngoại.

Đồng thời ông Dũ cho rằng toàn bộ những gì ông Dũ phát biểu và viết trong kiến nghị 58 trang gửi Quốc hội và các cơ quan tố tụng trung ương và TP.HCM là có căn cứ và đúng pháp luật. Bởi vậy, ông Dũ không chấp nhận kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ.

Trong khi đó, một vị lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết chưa nắm được thông tin về kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ. Nếu có việc ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị thì Liên đoàn sẽ có quy trình xem xét và xử lý.

Trong một diễn biến mới, vợ đại gia Cao Toàn Mỹ lần đầu lên tiếng về cuộc chiến tình - tiền giữa chồng và Trương Hồ Phương Nga

Theo thông tin từ báo Người lao động, khi làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến 9 nội dung mà TAND TP HCM yêu cầu làm rõ sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, vợ Cao Toàn Mỹ đã có những chia sẻ thẳng thắn về chồng và vụ kiện giữa ông Cao Toàn Mỹ với Trương Hồ Phương Nga.

Vợ chồng Cao Toàn Mỹ đã kết hôn với nhau từ năm 2004 và có 3 người con. Kể từ khi kết hôn đến nay, gia đình chị rất hạnh phúc, không hề xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã về điều gì.

Phải đến năm 2010, vợ Cao Toàn Mỹ mới biết đến Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu khi nghe chồng nhắc đến. Trước đó, chị không hề quen biết gì với hoa hậu này.

Vì luôn tin tưởng chồng nên những chuyến đi công tác nước ngoài của Cao Toàn Mỹ chị đều không lo ngại nhiều. Nếu có thể sắp xếp thời gian, vợ Cao Toàn Mỹ sẽ đi cùng chồng qua Mỹ nên có nhiều lần Cao Toàn Mỹ phải đi cùng bạn bè. Vợ đại gia này cũng cho biết thêm, có chuyến đi công tác có Phương Nga đi cùng, có chuyến thì không và thời gian trôi qua đã lâu nên không nhớ rõ những lần cao Toàn Mỹ xuất cảnh cùng Trương Hồ Phương Nga.

Về vấn đề mua nhà giá rẻ, vợ ông Cao Toàn Mỹ cho biết vào giữa năm 2012, chị có nghe chồng nói đang chuẩn bị mua nhà ở quận 5 và có làm cùng một vài người bạn. Đại gia Cao Toàn Mỹ không nói tên người bạn và cũng không nói rõ địa chỉ.

Sau đó, vợ đại gia này cũng không để ý chồng có mua được nhà hay không “vì công việc chính của anh Mỹ không phải mua bán bất động sản" - vợ đại gia Mỹ nói.

Nói về những lùm xùm trong thời gian qua khi các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" mà ông Cao Toàn Mỹ là bị hại, vợ đại gia khẳng định: "Đến thời điểm này, tôi hoàn toàn tin vào chồng tôi, vợ chồng tôi vẫn có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tôi hoàn toàn tin vào công lý sẽ làm sáng tỏ mọi việc.

Trong quá trình diễn ra các phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga cho đến thời điểm hoa hậu này được tại ngoại, đã có rất nhiều thông tin trên một số báo nói rằng vợ chồng Cao Toàn Mỹ đã ly hôn, thậm chí còn có những bài phỏng vấn vợ Cao Toàn Mỹ về cảm nghĩ của chị liên quan đến vụ kiện cáo này.

Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Người lao động, vợ đại gia này khẳng định: “Các thông tin trên mạng đều là bịa đặt, giả mạo, mạo danh tôi. Từ khi sự kiện xảy ra đến nay, chưa có ai tiếp xúc tôi và tôi cũng chưa bao giờ lên tiếng về chúng tôi"

Cuối cùng, vợ đại gia Cao Toàn Mỹ vẫn khẳng định cuộc sống của vợ chồng chị đến thời điểm hiện tại vẫn hạnh phúc và chị hoàn toàn tin tưởng đại gia Cao Toàn Mỹ.

Vì thế, trong vụ kiện giữa Cao Toàn Mỹ với Trương Hồ Phương Nga, sẽ có nhiều tình tiết quan trọng chưa được hé mở.