Dân mạng tìm ra được chủ nhân của tấm bằng ĐH bị bỏ quên 50 năm ở thư viện

( PHUNUTODAY ) - Chủ nhân của tấm bằng ĐH Sư phạm bị bỏ quên trong cuốn sách lưu giữ tại thư viện ĐH Quốc gia suốt 50 năm đã được cư dân mạng nhanh chóng tìm kiếm.

Mới đây, trên diễn đàn với gần 500.000 thành viên, tài khoản Sinh Vu đã đăng tải hình ảnh một tấm bằng tốt nghiệp khoa Văn của trường ĐH Sư phạm I cấp năm 1971 cho cử nhân khóa học 1966 - 1969 bị bỏ quên trong thư viện ĐH Quốc gia.

Dòng thông tin này nhanh chóng nhận được gần 4.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Theo thông tin ghi trên bằng, chủ nhân của tấm bằng có tên là là Vũ Duy Hùng, quê quán tại Liên An, Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

  Câu chuyện về tấm bằng bị thất lạc 50 năm được dân mạng chú ý.

Người đăng tải chia sẻ: "Góc trả đồ. Em đi đọc sách thư viện ĐH Quốc gia thấy có tấm bằng ĐH bỏ quên kẹp trong quyển sách tư liệu đã gần 50 năm. Tấm bằng này năm 1966 - 1969, thời điểm đó là vô cùng ý nghĩa, không có nó cuộc đời bác này có lẽ đã theo bước ngoặt mới. Ai thấy quen bác thì báo để bác nhận lại bằng ĐH nhé".

Tuy nhiên, vì không có hình ảnh cụ thể của bác Hùng trên tấm bằng nên không ít người quan tâm tỏ ra hoang mang vì chưa thể tìm được thông tin liên lạc.

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự lo lắng, làm mất tấm bằng này không biết chủ nhân có tiếp tục theo đuổi được nghề giáo viên của mình hay không. Nhiều người đã chia sẻ thông tin để mong tấm bằng có thể được trao trả lại cho chủ nhân.

Nickname Phương Lý bình luận: "Thú vị thật, đúng là chuyện hiếm. Nhưng cũng chứng tỏ gần 50 năm qua chẳng hai sờ đến cuốn sách tư liệu này!". Minh Nguyệt (Hà Nội) cho rằng: "Chủ nhân tấm bằng sinh năm 1948, năm nay nếu còn sống bác cũng đã rất nhiều tuổi rồi. Thời đó có được tấm bằng này đúng là vô cùng quý giá. Hy vọng không phải vì mất tấm bằng mà bác không được đứng trên bục giảng".

Theo như Sinh Vu chia sẻ, cách đây 8 năm anh tìm tài liệu trên thư viện trường ĐHQG và đã phát hiện ra tấm bằng. Thời điểm ấy, anh Sinh cũng đã đưa bằng của bác Hùng lên diễn đàn tuổi trẻ dòng họ Vũ Võ để tìm kiếm nhưng không nhận được kết quả khả quan.

 Tấm bằng tốt nghiệp ĐH bị thất lạc.

Với sức mạnh của mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng tìm ra thông tin của bác Hùng.

Một bạn trẻ chia sẻ: "Ôi ông ở ngay gần nhà em. Mà em đang đi công tác. Mai về đến Hải Phòng em sẽ sang hỏi ngay nhé ạ! Trời, giờ đọc mới thấy là hiệu trưởng cũ trường em, lúc thầy đương nhiệm là anh em đang học cấp 3, ông ngoại em đang làm chủ tịch hội PHHS, vẫn hay nhắc đến thầy lắm. Mà hình như giờ thầy có ở đây nữa đâu nhỉ".

Anh Sinh chia sẻ thêm trên cộng đồng mạng rằng bằng bị thất lạc không phải do bác ấy đánh mất mà sau khi nộp lại nhà trường làm thủ tục gì đó và không trả lại, nhà trường đã làm thất lạc. Sau đó bác ấy được trường cấp thêm cái bằng 4 năm (bằng cao hơn) để về làm công tác giảng dạy và làm quản lý sau chiến tranh.

Sau khi được cấp lại bằng, bác Hùng giảng dạy tại trường cấp 3 ở Lào Cai từ năm 1969 đến năm 1974. Sau đó từ năm 1974 đến tháng 6/2008 bác là giáo viên dạy văn và là Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (Hải An, Hải Phòng). Tháng 7/2008, bác Hùng nghỉ hưu về sáng tác văn học và cho ra đời một số tập văn, thơ.

Câu chuyện thú vị và hiếm thấy này đã đủ chứng minh sức mạnh cộng đồng có ý nghĩa đến nhường nào. Không chỉ chủ nhân tấm bằng là bác Hùng sẽ hạnh phúc khi nhận lại được nó, mà chính những bạn trẻ cùng nhau tìm kiếm cũng vui lây vì việc làm nhỏ ý nghĩa của mình.