Vụ nam sinh trường Bưu chính nhảy lầu: Tự tử do áp lực thi cử hay do gia cảnh khó khăn?

( PHUNUTODAY ) - Trước sự việc nam sinh viên năm 1 trường Học viện Bưu chính viễn thông (Hà Nội) nhảy lầu t.ự t.ử, có nhiều luồng thông tin trái chiều về nguyên nhân dẫn tới hành động dại dột này.

Vào 23h30 ngày hôm qua (10/7), một nam sinh đã tự tử khi nhảy từ tầng 13 của trường Đại học Kiến trúc xuống đất. Theo tìm hiểu, nam sinh này tên Nguyễn Anh Đức sinh năm 1998 (quê Đông Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa), hiện đang theo học lớp B16D-CPT023-B Ngành Công nghệ đa phương tiện, Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

19905131-1602855183081565

Sự việc xảy ra giữa đêm thu hút sự chú ý của người dân xung quanh (Ảnh: Facebook)

Nguyên nhân sự việc tới giờ vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên qua chia sẻ của những người chứng kiến vụ việc, nam sinh này đã tự tử do áp lực gia đình và điểm số.

Theo tài khoản Facebook Hoàng Anh - người đã gặp và nói chuyện với hai bạn cùng phòng của nạn nhân, Anh Đức vừa mới đi quân sự từ Mai Lĩnh về chiều nay nhưng không ghé qua phòng. Đến đêm muộn thì nhận được thông tin Đức tự tử.

Sự việc xảy ra khiến toàn bộ sinh viên hai trường Đại học Kiến trúc và Học viện Bưu chính viễn thông náo loạn. Đa số các bình luận đều chỉ trích nam sinh này "dại dột", không thương gia đình. Số khác sinh viên Kiến trúc lại cảm thấy bức xúc vì nam sinh này tại sao lại sang trường mình "ám quẻ". Nhiều bình luận trách cứ nam sinh này "yếu đuối" khi chỉ vì điểm số mà uổng phí mạng sống sau khi một bảng điểm toàn F mang tên cậu được lan truyền.

110354_1

Bảng điểm được cho là của nam sinh xấu số lan truyền trên mạng

Đặc biệt theo chia sẻ của Lê Nhật Nguyên - bạn cùng lớp cấp 2 với Anh Đức, nam sinh xấu số trước đây từng làm lớp trưởng, có thành tích học tập xuất sắc và được thầy cô yêu quý.

Theo bạn học cùng lớp, suốt kỳ 1 năm nhất, Anh Đức vẫn luôn là một sinh viên vui vẻ, hòa đồng, thân thiện. Tuy nhiên bất ngờ cậu bạn lại nghỉ học giữa chừng không rõ nguyên nhân dẫn đên bảng điểm toàn F. Thông tin nam sinh này tự tử khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

112000_2

Dòng trạng thái của bạn nạn nhân

Mọi phỏng đoán về áp lực từ gia đình đối với hành động tiêu cực của nam sinh trên hoàn toàn có căn cứ. Bạn Lê Nhật Nguyên chia sẻ: ‘Mẹ Đức mất năm 2000, lúc Đức mới có 2 tuổi. Trên Đức có một chị gái hiện mắc bệnh tâm thần. Bố Đức thì lấy vợ mới và sa vào cờ bạc'.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 11/7, lãnh đạo Công an quận Hà Đông xác nhận vụ việc trên. Được biết, nam sinh này quê ở Thanh Hóa. Tối 10/7 nam sinh đã lên tầng trên của ký túc xá ĐH Kiến trúc để lại giày dép, ba lô và người rơi xuống đất.

Hiện tại, gia đình đã đưa nạn nhân về mai táng. Đặc biệt, nạn nhân có hoàn cảnh khá đặc biệt khi mẹ mất cách đây 8 năm, bố thì đi lang thang.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link