Sự thật đằng sau câu chuyện "gia đình 4 người vào gọi 2 bát phở" khiến dân mạng bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, câu chuyện chủ hàng phở đăng lên mạng xã hội nói về người chồng, người cha ích kỉ một mình ăn 1 bát phở, để mặc 3 mẹ con ăn chung 1 bát đang là chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm.

Mới đây, tài khoản Facebook N.T.T đã đăng tải trên một hội kín câu chuyện về một gia đình đi ăn phở khiến dân mạng xôn xao bình luận.

Theo như chia sẻ, câu chuyện diễn ra vào khoảng 10 giờ tối và được kể lại bởi người chủ của một quán phở. Khi đó, có một gia đình 4 người, gồm hai vợ chồng và hai đứa con vào quán nhưng chỉ gọi 2 bát phở.

N.T.T kể tiếp: "Khi bê bát thứ nhất ra thì bà vợ đẩy sang cho ông chồng, đang ngồi cạnh bé trai. Và ông chồng không nói gì cả, cứ thế ngồi ăn thôi, còn thằng bé ngồi nhìn. Xong bê bát thứ 2 ra thì ông chồng chơi ngay câu 'mày sang ngồi với mẹ' và tiếp tục cắm cúi ăn. Khổ thân đứa con cứ ngồi nhìn bố ăn, mình đoán chăc nó đói lắm vì lúc mẹ nó đợi phở nguội đi 1 tí mà mồm nó cứ liến thoắng đòi ăn thôi.

Bà vợ thì cứ thổi 1 miếng đút cho đứa này, xong quay sang bên kia đút cho đứa kia mà còn không kịp, còn bà ấy chỉ ăn được chắc 2,3 miếng thôi. Rồi thằng bé đòi uống nước ngọt, nó cứ ngồi nói mãi mẹ nó mới gọi cho 1 chai nước cam 2 anh em uống chung, lúc này ông bố vô dụng cũng ăn hết bát phở.

Hai đứa nhỏ ăn xong nhưng mà thằng bé với bà vợ vẫn đói. Nhưng bà ý không dám nói gì, còn thằng con cứ ngồi cạnh đòi ăn nữa. Nó bảo câu 'mẹ ơi, hay mình ăn bát nữa, ăn no rồi tí nữa về chỉ ngủ thôi, không phải ăn nữa'. Bà vợ không nói gì, quay lại nhìn và ông chồng gọi thêm một bát nữa. Sau đó, ông chồng để 3 mẹ con ở lại quán và phóng xe về trước".

su-that-sau-cau-chuyen-gia-dinh-4-nguoi-goi-2-bat-pho-khien-dan-mang-buc-xuc2

 Câu chuyện về bát phở được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm.

Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn sẽ có người thấy khóe mắt cay cay dâng lên một nỗi niềm khó tả. Người đàn ông kia chẳng biết vì lý do gì mà lại hành động như vậy. Đến vợ con mình mà cũng không nâng niu được ư? Mà bát phở thì có đáng gì...

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng với 15.000 lượt thích và gần 1.000 bình luận.

Câu chuyện đã thu hút được những ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Có người đã vô cùng bức xúc và phê phán gay gắt thái độ của người chồng: "Đọc mà thấy cay hết mắt, vừa thương, vừa uất vừa hận. Đời đàn bà đã khổ, gặp thằng chồng vô tâm, gia trưởng còn khổ hơn, thà rằng ở vậy", nick name L.T.N bình luận.

Trong khi đó, bạn P.T phân tích: "Đây mới là cái nhìn chủ quan 1 phía của chủ top thôi, mọi người đừng nên nói ông chồng không ra gì như vậy. Nếu thực sự đúng như chủ top nói thì quá đáng thật, nhưng nhìn bên ngoài thế chứ cũng không biết chính xác được đâu ạ.

Thấy vài bạn trên nói cũng có lý, biết đâu ông chồng đã không có điều kiện nên có thể họ đi làm ca đêm và sắp tới giờ làm của họ, ăn gấp gáp thế cho kịp giờ không lại bị phạt. Hơn nữa, thấy gọi nước cam và gọi thêm bát phở cho con ông ấy cũng có nói gì đâu".

Thật bất ngờ, một tài khoản Facebook có tên là D.K đã lên tiếng nhận mình là anh chồng trong quán phở vào bình luận ở một số nhóm và giải thích rằng mọi người đã hiểu lầm anh. Theo như những gì người này tiết lộ, anh là một nhân viên bảo vệ. Bình thường, anh chỉ làm 1 ca rồi về ăn tối với vợ con. Hôm ấy, anh làm 2 ca liên tiếp nên 10 giờ mới nhờ người trông hộ một lúc để đi ăn tối.

Đúng lúc vợ đến gửi tiền đi đám hiếu nên cả nhà vào quán. Nghĩ rằng hai đứa nhỏ chỉ ăn hết 1 bát, anh mới gọi 2 bát phở, anh 1 bát, vợ bón cho 2 đứa bát còn lại. Ăn xong thì con kêu vẫn đói và bảo mẹ cũng chưa ăn tối, nên anh mới gọi thêm bát nữa cho vợ. Thấy đã muộn, anh vội về chỗ làm nên bảo vợ con ăn xong về sau. Vậy mà, cô chủ quán phở và cư dân mạng mới qua một bức ảnh và lời kể đã hiểu lầm, sỉ vả anh là người đàn ông tệ bạc, ích kỷ.

su-that-sau-cau-chuyen-gia-dinh-4-nguoi-goi-2-bat-pho-khien-dan-mang-buc-xuc3

Tài khoản Facebook tự nhận là người chồng trong câu chuyện đã lên tiếng thanh minh về hiểu lầm ở quán phở. 

Đọc những dòng chia sẻ này nhiều người tin rằng, đó chính là lời thanh minh thật của người chồng trong câu chuyện. Sau khi anh chồng lên tiếng, rất nhiều người tỏ ý bênh vực anh và nói rằng chuyện trên mạng thì nhiều lúc hay bị biến tướng và không đúng sự thật.

Mọi người động viên, nếu như bản thân anh không làm điều gì sai trái và không đối xử tệ với vợ con thì cũng chẳng có gì mà phải lăn tăn suy nghĩ, cứ sống tốt với vợ con là được rồi, chẳng cần quan tâm đến những chuyện thị phi.

Hiện tại, bài viết trên đã được chủ nhân xóa đi tuy nhiên câu chuyện về người chồng này vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng.

Có những câu chuyện là một nửa sự thật, chỉ khiến cho khổ chủ được phen ăn không ngon ngủ không yên vì bỗng dưng bị lôi ra nhiếc mắng; cũng có những câu chuyện được dân mạng bịa đặt để cho vui, nhưng lại để lại hậu quả khủng khiếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link