Điểm tin ngày 2/8: Bác sĩ cắt nhầm niệu quản của thai phụ

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc cắt tử cung để cầm máu cho sản phụ ở Thanh Hóa các bác sĩ đã cắt nhầm niệu quản làm tê liệt hoàn toàn đường tiết niệu của bệnh nhân.

Bác sĩ cắt nhầm niệu quản của thai phụ

Trong lúc cắt tử cung để cầm máu cho sản phụ ở Thanh Hóa các bác sĩ đã cắt nhầm niệu quản làm tê liệt hoàn toàn đường tiết niệu của bệnh nhân.

Ngày 1/8, sức khỏe của chị Nguyễn Thị Oanh (40 tuổi, trú xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) vẫn chưa ổn định do bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản sau ca mổ sinh.

Sức khỏe của chị Nguyễn Thị Oanh vẫn chưa ổn định sau sinh. Ảnh: N.D. 

Theo phản ánh của anh Trần Văn Hiền (chồng chị Oanh), ngày 23/6, anh đưa vợ đến Bệnh Viên Đa Khoa huyện Nông Cống để sinh con. 

Chiều cùng ngày, chị Oanh lên bàn nằm chờ sinh. Đến khoảng 23h, anh Hiền nhận được thông báo từ các bác sĩ, vợ anh buộc phải mổ đẻ. Anh và gia đình đồng ý.

Tuy nhiên, trong quá trình mổ, sản phụ ra nhiều máu. Để cầm máu, các bác sĩ thông báo với gia đình buộc phải cắt bỏ tử cung nếu không sẽ tử vong. 

Trước tình huống nguy cấp, anh Hiền đồng ý để các bác sĩ cắt bỏ tử cung của vợ. Hôm đó, chị Oanh được các bác sĩ phẫu thuật lấy con thành công. Sau phẫu thuật, chị Oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn đường tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề.

Một ngày sau, anh Hiền đưa vợ đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khám. Tại đây, các bác sĩ thông báo cho gia đình, chị Oanh đã bị các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cắt đứt toàn phần niệu quản. Chiều cùng ngày, chị Oanh được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu.

Sản phụ này cho biết, khi tỉnh dậy chị mới biết mình đã bị cắt mất niệu quản. “Điều này khiến sức khỏe của tôi hiện bị suy giảm khá nhiều. Tôi lại mới sinh con nên càng lo lắng hơn” – chị Oanh nói.

Ông Lê Nguyên Khanh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống thừa nhận, sự việc bác sĩ tại đơn vị cắt nhầm niệu quản của chị Oanh là có thật. Ông Khanh bày tỏ, sự việc trên là trường hợp hi hữu, nằm ngoài ý muốn.

“Sau khi phát hiện, chúng tôi đã chủ động giới thiệu chị Oanh đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chúng tôi cũng đề nghị bệnh viện tỉnh dùng phương pháp tốt nhất để điều trị phẫu thuật cho chị Oanh” – ông Khanh nói.

Vị giám đốc bệnh viện khẳng định, đơn vị sẽ kỷ luật những cá nhân liên quan trong việc này, quyết không bao che.

“Đây là bài học để chúng tôi đúc rút kinh nghiệm sau này. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức cho chị Oanh trong việc chăm sóc sức khỏe” – ông Khanh nói.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ ứng phó với bão số 2

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 2 năm 2016.

Nội dung công điện như sau:

Sáng nay (ngày 01 tháng 8), bão Nida đã vào biển Đông trở thành cơn bão số 2 năm 2016; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11, giật cấp 13-14. Do ảnh hưởng của bão, từ hôm nay khu vực phía bắc biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 8 đến cấp 11, vùng gần tâm bão cấp 13 - 14, giật cấp 16, cấp 17.  

Theo dự báo hiện nay, bão di chuyển về hướng bờ biển của Hồng Kông nhưng phạm vi ảnh hưởng của bão rất rộng, hoàn lưu bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền nước ta. Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng, tiếp tục mạnh thêm và diễn biến còn rất phức tạp, không loại trừ khả năng bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền nước ta.

Để chủ động phòng, tránh, ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão, trước hết là đối với phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển, tránh tư tưởng chủ quan, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tổ chức dự báo, cảnh báo, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng và các cơ quan có liên quan để kịp thời thông tin đến người dân và phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó với bão.

2. Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tần suất, thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo, chỉ đạo ứng phó với bão để chính quyền các cấp ở địa phương và người dân lưu ý, theo dõi, cập nhật thường xuyên, tránh tư tưởng chủ quan.

3. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo ngành thủy sản phối hợp với lực lượng biên phòng tuyến biển, chính quyền các địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các tàu đánh bắt xa bờ hoạt động ở khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão, chủ động hướng dẫn tàu thuyền không đi vào và khẩn trương thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, những trường hợp không bảo đảm an toàn kiên quyết yêu cầu di chuyển về bờ tránh trú. Chủ động kiểm tra, chỉ đạo các địa phương rà soát phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phương án vận hành các hệ thống thủy lợi để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

4. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý hoạt động vận tải nắm chắc thông tin, hướng dẫn bảo đảm an toàn cho các tàu vận tải trên biển.

5. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo chuẩn bị phương án bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực xung yếu, sẵn sàng hỗ trợ địa phương triển khai cứu hộ, cứu nạn, tổ chức sơ tán dân khi có yêu cầu.

6. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố

- Theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập nhật diễn biến của bão để kịp thời chỉ đạo các cấp chính quyền ở địa phương và người dân triển khai các biện pháp chủ động phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan.

- Sử dụng mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chủ động hướng dẫn thoát ra và không đi vào vùng nguy hiểm.

- Phối hợp với lực lượng biên phòng tuyến biển, ngành thủy sản và các đơn vị có liên quan kêu gọi các tàu, thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm vào nơi trú tránh, thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, kể cả đối với tàu vận tải.

- Chủ động rà soát phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, tiêu thoát nước chống ngập úng đối với sản xuất nông nghiệp và tại các đô thị, khu dân cư trên địa bàn; rà soát, chủ động di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm hoặc sẵn sàng thực hiện phương án sơ tán khi bão có nguy cơ ảnh hưởng.

- Chủ động có phương án ứng phó với mưa lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét, sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại khu vực miền núi, trung du có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để đảm bảo an toàn.

7. Các Bộ ngành khác theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp với các địa phương sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với bão theo quy định.

8. Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tổ chức thường trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc của các Bộ, ngành và địa phương triển khai các biện pháp ứng phó với bão; báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kịp thời những vấn đề vượt thẩm quyền.

Con rể vào phòng mẹ vợ trộm tiền, lại còn định giở trò đồi bại

Nửa đêm, Công lẻn vào phòng mẹ vợ trộm tiền. Thấy bà ngủ một mình, gã nảy sinh ý định đen tối và bị phát hiện.

Vết cắn tố cáo hành vi bỉ ổi

Sáng 1/8, công an huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết đang điều tra vụ án trộm cắp tài sản và có ý định hiếp dâm đối mẹ vợ của đối tượng Nguyễn Thành Công (SN 1990, xã Long Giang). Sau khi xảy ra vụ việc, Công bỏ trốn. Tuy nhiên, biết không thể trốn thoát nên sau đó, đối tượng đã đến công an xã Long Điền A đầu thú và thừa nhận hành vi sai trái.

Hành động của Công không được mẹ vợ dung thứ.

Bà Nguyễn Thị X (SN 1975, huyện Chợ Mới) nhớ lại, khoảng 23h30 ngày 20/7, đang nằm ngủ trong buồng thì cảm thấy có điều bất thường. Bà mở mắt thì phát hiện, chiếc quần đang mặc bị tuột đến đầu gối.

Cùng lúc, bà phát hiện một người đàn ông đang ở trong phòng. Bà vội ngồi dậy, chống cự quyết liệt và kéo quần của mình lên. Trong lúc giằng co, bà dùng miệng cắn mạnh vào tay của kẻ xấu.

Nghe tiếng tri hô của bà, chồng và con gái thức dậy, bước vào phòng. Đối tượng thấy “có biến” mới chịu bỏ trốn. “Mặc dù đêm tối nhưng tôi vẫn có thể khẳng định hắn là Công, con rể của tôi”, bà bức xúc.

Đến sáng hôm sau, bà X đến trình báo sự việc với công an địa phương. Nhận được thông tin, công an đến khám nghiệm hiện trường. Từ những dấu vết tại hiện trường, công an tiến hành bắt giữ Công.

Lúc đầu, Công khẳng định mình không liên quan đến vụ việc xảy ra trong đêm tại nhà mẹ vợ. Tuy nhiên, công an hỏi về vết cắn vẫn còn lưu lại trên tay thì đối tượng không thể trả lời được.

Sau cùng, Công thừa nhận, do ở chung nhà nên thông thuộc đường lối đi lại. Vào khuya 20/7, lợi dụng đêm tối, gã lén vào phòng mẹ vợ dở mùng lấy ví trong đó có 1 triệu đồng.

Lấy tiền xong, Công định ra về nhưng thấy mẹ vợ đang nằm một mình nên nảy sinh ý định tà dâm. Gã vội tuộc quần bà X xuống thì người phụ nữ thức giấc, tri hô.

Do hành vi hiếp dâm của Công chưa thực hiện thành công nên cho gia đình bảo lãnh về nhà với điều kiện không được đi khỏi địa phương, mỗi khi được mời làm việc phải đến trình diện. Lợi dụng điều này, gã bỏ lên tỉnh Bình Dương làm thuê. Được sự vận động của người thân và cơ quan chức năng, ngày 29/7, đối tượng quay trở về trình diện.

Không thể dung thứ

Bà X cho rằng, lời khai của Công có điều chưa đúng. Gã khai trong ví trộm được chỉ có 1 triệu đồng. Tuy nhiên, theo bà X thì trong túi có đến 3 triệu.

Bà kể, cách đây 3 năm, con gái của bà có tình cảm với Công. Lúc ấy, thấy gã khá hiền lành, dễ thương nên bà cũng không phản đối. Công và con gái ngỏ ý muốn được về “chung một nhà”.

Ngày ấy, con gái chưa đến tuổi kết hôn nên bà rất khó nghĩ. Sau cùng, bà chấp nhận không làm đám cưới mà chỉ nấu mâm cơm cúng bái tổ tiên. Sau đó, bà chấp thuận cho Công ở rể.

Sau đó không lâu, vợ Công sinh hạ được một đứa con gái. Cháu bé ngoan hiền. Hiện tại, vợ Công mang thai đứa con thứ hai, dự kiến tháng 11 sẽ sinh.

Lúc chưa có con, Công yêu thương, chiều chuộng vợ. Mỗi khi đi làm thuê về, gã đều đưa tiền cho vợ để chi tiêu trong gia đình. Tuy nhiên, sau khi vợ hạ sinh đứa con đầu, gã bỗng dưng “trở chứng”.

Đi làm về, Công giữ tiền cho riêng mình. Ngoài ra, gã thường xuyên uống rượu. Từ đó, vợ chồng gã xảy ra mâu thuẫn triền miên. Lắm khi, Công bạo hành, đánh đập, chửi mắng vợ.

Thấy vợ chồng con gái sống không êm ấm, bà X rất buồn. Nhiều lúc, bà khuyên con gái lẫn con rể, mỗi người phải biết kiệm lời để giữ hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, những cuộc cãi cọ của vợ chồng gã vẫn không thuyên giảm.

Bà X cho biết, hành động của Công là không thể tha thứ. Sau sự việc này, bà không thể xem gã là con rể và không cho ở cùng nhà.

“Riêng con gái tôi quyết định như thế nào, tiếp tục sống với Công hay không thì tôi không có ý kiến”, bà nói.

Tên trộm 31 tuổi chết vì bị ông cụ 68 tuổi treo trên cây

Ông cụ dùng băng keo quấn quanh miệng tên trộm, phơi anh ta lên cây bằng dây thừng, dây điện. Chưa xác định nguyên nhân tên trộm chết. Chưa rõ ông cụ có bị truy tố hay không.

Ngôi nhà di động của ông cụ Nathanial Johnson 68 tuổi ở thị trấn Lerpy thuộc hạt Washington (bang Alabama, Mỹ) dạo gần đây thường xuyên bị trộm ghé thăm. Quá mệt mỏi vì việc này, ông cụ Johnson quyết định phải xử lý một lần. Ông Johnson tự thiết kế một cái bẫy lò xo chờ tên trộm sa vào.

Ông cụ Nathanial Johnson 68 tuổi. Ảnh: NYDN.

Và đây là diễn biến vụ việc, theo lời khai của ông với cảnh sát trưởng hạt Washington Richard Stringer.

Để kẻ trộm tin chắc không có ai ở nhà, ông Johnson đậu chiếc ô tô của mình tại sân nhà một người hàng xóm gần đó, giả như mình đang ghé thăm hàng xóm. Sau đó quay bộ lại ngôi nhà di động của mình.

Ông tắt đèn trong nhà, ngồi rình ở gần cửa sau căn nhà. Trước đó ông đã cố tình quay kiếng xe ô tô của mình hướng về nhà để ông dù ngồi trong vẫn có thể quan sát bên ngoài thông qua kiếng xe.

Gần nửa đêm thì có người gõ cửa trước nhà. Ông không trả lời và tiếp tục đợi. Sau đó có tiếng chân người di chuyển về phía cửa sau căn nhà rồi phá khóa.

Ông lao vào tấn công kẻ xâm nhập, làm anh ta ngã về phía sau. Ông nhào lên khống chế, trói hai tay anh ta ra sau lưng.

Người này sau đó được xác định là thanh niên 31 tuổi tên Cleveland Jones Gully, sống gần đó và đã từng nhiều lần lẻn vào trộm ở các nhà khác.

Sau đó, ông Johnson lấy băng keo lớn quấn quanh miệng Gully. Rồi ông rút dây thừng phơi đồ treo Gully lên một cái cây, dùng dây điện, băng keo gia cố thêm.

Sau khi hoàn tất treo tên trộm xong, ông cụ Johnson quay trở lại nhà hàng xóm và báo cảnh sát.

Theo lời cảnh sát trưởng Stringer, lúc ông Johnson báo cảnh sát ông nói rằng Gully vẫn sống và không có dấu hiệu gì anh ta sẽ chết. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến nơi 10 phút sau đó thì Gully đã chết. Cảnh sát chưa thể xác định nguyên nhân. Trên người Gully có vài vết cắt do dây điện tạo ra, có lẽ do anh ta vùng vẫy. Ông Johnson không có vũ khí lúc vụ việc xảy ra.

“Tôi không nghĩ ông ấy cố ý giết kẻ xâm nhập. Tôi nghĩ ông ấy chỉ muốn bắt giữ anh ta thôi" - cảnh sát trưởng Stringer nhận định.

Ông Johnson bị tạm giữ ba ngày để điều tra. Chưa biết ông Johnson có bị truy tố hay không, điều này còn chờ vào kết quả xác định nguyên nhân tử vong của Gully.

Cô Simone Johnson, cháu gái ông cụ Johnson, nói cái chết của Gully là điều rất đáng tiếc và mọi người rất đau lòng. “Ông ấy sống không làm phiền ai, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người, vụ việc xảy ra quá sức đáng tiếc, chúng tôi rất đau lòng. Tôi cũng biết thanh niên kia. Gia đình anh ta cũng đang rất đau lòng. Tôi chỉ biết hy vọng vụ việc sẽ mau qua đi".

Hà Nội: Học phí nội thành tăng lên mức 80.000 đồng/tháng

Chiều 1-8, tại kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân (HĐND) TP. Hà Nội khóa XV, với 91,43% tổng số đại biểu tán thành, HĐND TP. Hà Nội thông qua nghị quyết về việc quy định mức thu học phí mới.

Theo đó, mức thu học phí đối với chương trình giáo dục đại trà, cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập, năm học 2016-2017 gồm bậc học nhà trẻ, mẫu giáo, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên cấp THCS, giáo dục thường xuyên cấp THPT đối với khu vực thành thị tăng lên mức 80.000 đồng/tháng/học sinh; đối với vùng nông thôn tăng lên mức 40.000 đồng/tháng/học sinh, đối với khu vực miền núi tăng lên mức 10.000 đồng/tháng/học sinh.

Trước khi HĐNĐ TP. Hà Nội thông qua Nghị quyết, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám Đốc Sở Giáo dục & Đào Tạo thay mặt UBND Thành phố trình HĐND Thành phố tờ trình về việc quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, phổ thông công lập năm học 2016 - 2017 và mức thu học phí đối với giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp công lập từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2020 - 2021 của thành phố Hà Nội.

Theo tờ trình, mức thu học phí hiện nay ở mức thấp nhất trong khung học phí quy định của Chính phủ; các đơn vị phải sử dụng 40% tổng số thu học phí để chi thực hiện cải cách tiền lương. Như vậy, kinh phí còn lại (60% nguồn thu học phí) được sử dụng để chi hỗ trợ phục vụ giảng dạy và học tập, điều này sẽ hạn chế về nguồn lực hỗ trợ các cơ sở giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt trong giai đoạn đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29/NQ-TW về đổi mới giáo dục phổ thông.

Bên cạnh đó, mức thu học phí thấp cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến có đơn vị tự ý đưa ra các khoản thu khác để huy động phụ huynh học sinh dưới nhiều hình thức, điều này đã gây tâm lý không tốt trong phụ huynh và dư luận xã hội.

UBND TP Hà Nội đề xuất mức thu học phí phải phù hợp với điều kiện kinh tế của từng địa bàn dân cư, khả năng đóng góp thực tế của người dân và tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng hàng năm.Mức thu học phí trong khung quy định của Chính phủ và phù họp với định hướng, lộ trình tính giá dịch vụ công trong giai đoạn tới theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Điều tra vụ nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ

Lãnh đạo huyên Lạc Thủy, Hòa Bình cho hay, vào sáng ngày 1/8, người dân đi làm thì phát hiện ra xác nam thanh tử vong trong tư thế treo cổ trên cây.

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, vào sáng ngày 1/8, tại địa bàn thôn Đồng Danh, xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình người dân đang đi làm thì phát hiện một nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ trên cây khiến.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện UBND xã Phú Thành xác nhận có vụ trên. Vị này cho hay, hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra nên không thể thông tin thêm.

Cũng trong chiều ngày 1/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Dương Văn Hào – Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết: “Vào sáng nay, ngày 1/8, người dân đi làm thì phát hiện xác nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ trên cây. Sau đó, người dân đã báo lên các cơ quan chức năng rồi tiến hành đưa xác nam thanh niên xuống”.

Ông Hào cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên trên địa bàn huyện xảy ra sự việc như vậy. Hiện tại, cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Nguyên nhân có phải là do mâu thuẫn với người yêu mà nam thanh niên này tự tử hay không thì vẫn chưa thể xác định được.

Trước đó, nam thanh niên này, được xác định là Nguyễn Văn T. (SN 1990, ở Nam Định) có quen biết và yêu một cô gái tên Lê Thị H. (SN 1993 ở Hòa Bình). Sau đó hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Do một thời gian dài T. không liên lạc được với H. nên đã quyết định đi lên Hòa Bình để gặp bạn gái vào tối 31/7.

Sáng hôm sau (tức ngày 1/8), người dân phát hiện ra xác thanh niên chết trong tư thế treo cổ.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an Hòa Bình tiến hành điều tra làm rõ.

Đâm chết bạn nhậu, dựng hiện trường giả rồi về nhà ngủ tiếp

Tối 1.8, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt khẩn cấp Võ Thành Thái (20 tuổi, ngụ Tiền Giang) vì liên quan đến vụ giết người cạnh một quán nhậu trên Hương lộ 9 (P.An Thạnh, TX.Thuận An, Bình Dương).

Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện anh Nguyễn Thanh Triều (28 tuổi, ngụ Bình Dương) nằm chết bên cạnh chiếc xe máy, mặt được phủ chiếc áo khoác, cạnh một quán nhậu.

Qua điều tra, Thái khai nhận khoảng 23 giờ ngày 31.7, Thái cùng với nạn nhân đi nhậu ở P.An Thạnh đến 3 giờ sáng ngày 1.8 thì Thái chở anh Triều về nhà.

Tuy nhiên, khi về gần đến nhà giữa Thái và Triều xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc đánh nhau, thái dùng dao đâm vào bụng anh Triều bị thương nặng gục xuống bên đường.

Nghi can Võ Thành Thái - Ảnh: Đỗ Trường.

Sau khi đâm nạn nhân, Thái đi bộ về nhà ở gần đó đến rạng sáng quay lại hiện trường thì thấy anh Triều đã tử vong. Thái kéo xác nạn nhân và chiếc xe máy bỏ ở bãi cỏ cạnh quán nhậu rồi phủ chiếc áo khoác lên người nạn nhân giống như nạn nhân đang nằm ngủ, rồi Thái quay về nhà ngủ tiếp.

Công an đã đến hiện trường điều tra sau đó đưa Thái về trụ sở để lấy lời khai và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.

>Điểm tin ngày 1/8: Nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngao ngán cảnh nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền; Cậu bé nhặt rác kiếm tiền giúp mẹ kế chữa bệnh ung thư là những tin mới hôm nay.

>

Tin phụ nữ ngày 1/8: Bão số 2 giật cấp 15 tiến vào Biển Đông (Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 1/8, bão số 2 đã vượt qua đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão cấp 11-12 (105-135 km/h), giật cấp 14-15.

Tác giả: Nguyễn Trà Mi