Điểm tin 31/7: Bão Nida gần biển Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 30/7, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Nida.

Bão Nida gần biển Đông

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, lúc 17h bão Nida cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 440 km về phía đông, sức gió mạnh nhất 75 km/h, tương đương cấp 8. Bão sẽ theo hướng tây bắc với vận tốc 20 km/h và tiếp tục mạnh thêm.

Chiều 31/7, bão sẽ trên vùng biển phía đông bắc đảo Luzon với sức gió mạnh nhất 100 km/h (cấp 10). Những ngày sau, bão theo hướng tây bắc, sau đó đổi theo hướng tây tây bắc với vận tốc 20 km/h.

me
Dự báo đường đi của bão của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn trung ương lúc 17h. Ảnh: NCHMF.

Theo dự báo của các đài khí tượng Hong Kong, Nhật Bản, khả năng cao bão sau khi đi vào biển Đông sẽ vào khu vực nam Trung Quốc. 
Do ảnh hưởng của bão, từ sáng 1/8, phía đông bắc biển Đông có gió mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-13, giật cấp 15-16. Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa tây nam nên nam biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và giông kèm lốc xoáy, gió giật mạnh.

Nếu vào biển Đông, Nida sẽ là cơn bão số 2 ở khu vực này tính đến nay. Trước đó cơn bão Mirinae đã đổ bộ vào miền Bắc và gây thiệt hại đáng kể.

Người phụ nữ bị hành hung giữa chợ đến nỗi nhập viện

Khoảng 15h30 ngày 29/7, chị Trần Thị Việt Hà (SN 1981) đang đi gần chơ Đội Cung (TP. Vinh) thì bị hai thanh niên đi xe máy áp sát, buộc chị xuống xe, tiến đến giật tóc, đánh vào đầu chị. Sáng 30/7, Trung tá Nguyễn Văn Kha, Trưởng Công an phường Đội Cung, TP Vinh (Nghệ An) thông tin, hiện đơn vị đang điều tra một vụ hành hung người khác tại địa phương khiến nạn nhân phải nhập viện ngay sau đó.

hanh hung phunutoday.vn

Người phụ nữ bị hanh hung phải nhập viện giữa chợ (ảnh internet).

Được biết, chị Trần Thị Việt Hà (SN 1981) trú khối 5, phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An). Chị Hà thuật lại sự việc: "Sự việc xảy ra quá bất ngờ nên tôi không kịp phản kháng. Đối tượng liên tục dùng tay đấm vào mặt, dùng cùi chỏ đánh vào ngực khiến tôi bất ngờ, choáng váng và nằm ngã quỵ xuống đường". Ngay sau khi thực hiện hành vi sai trái của mình, hai người trên đã phóng xe chạy đi. Người dân địa phương sau đó đến giúp chị Hà đứng dậy và đưa chị đi cấp cứu, đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Do nhanh ý, chị Hà đã kịp nhận diện một trong các đối tượng tên Lâm. Cũng theo chị Hà, "trước đó Lâm liên tục nhắn tin, gọi điện dọa sẽ giết chị và gia đình". Chị Hà hiện là Giám đốc một công ty vận tải xe khách. Chị  Hà cũng cho rằng đối tượng trên do công ty đối thủ thuê "dằn mặt" vì dám cướp khách.

Về tình trạng bệnh tình của chị Hà, bác sĩ Nguyễn Ngọc Thúy, Bệnh viện Đa khoa Thái An (TP Vinh, Nghệ An) cho biết: "Chị Trần Thị Việt Hà được đưa vào cấp cứu vào chiều 29/7, hiện đang được chữa trị tích cực tại khoa Ngoại Chấn thương".

Bài thơ xúc động gửi tặng mẹ Thiếu úy Huyền Trâm

Chứng kiến cảnh con gái bị bệnh tật hành hạ mỗi ngày, người mẹ già cũng đứt từng khúc ruột, nỗi đau quặn thắt không nói nên lời... 

Sau những hành động đậm tình mẫu tử, nhân đạo của Thiếu Úy Huyền Trâm, Độc giả đã gửi bài sáng tác nên bài thơ với mong muốn một sự kết thúc cũng đồng nghĩa với sự khởi đầu mới.  Người mẹ ra đi để lại cho đời một bé Gấu đáng yêu, người chồng lẻ bóng cùng mẹ già tội nghiệp.

anh phunutoday.vn

Hai mẹ con chị Huyền Trâm (ảnh minh họa).

Còn gì đau hơn cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, trái tim mong manh của nữ Thiếu úy đã không cưỡng lại số mệnh nghiệt ngã. Chị đã ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Sinh con ra nhưng chưa một lần bế bồng, chăm sóc và nuôi Gấu lớn khôn, những bộn bề của cuộc sống nhượng lại cho chồng và nghĩa sinh thành cũng chưa kịp đền đáp...

Không quản mưa sa, bão táp, mẹ của Trâm đã một mình nuôi chị lớn khôn... Bố Trâm mất khi chị còn đỏ hỏn. Người phụ nữ tần tảo ấy lại vừa làm mẹ, vừa làm cha dạy dỗ Trâm nên người. Và khi con gái đổ bệnh, mẹ Trâm ngày ngày chăm sóc, cơm nước, thuốc thang. Có những đêm người mẹ già phải thức trắng để chăm con gái bệnh. Người mẹ ấy đã cùng nữ Thiếu úy đồng hành trong cuộc chiến giành giật sự sống đến cuối chặng đường nhưng phép nhiệm màu đã không thể xảy ra... 

Hiểu được nỗi đau đớn lớn lao và những mất mát trái ngang của người mẹ, rất nhiều người thương cảm và xót xa. Không còn diễn tả bằng lời, có những người đã gói trọn tình cảm vào những vần thơ gửi tặng người mẹ già của nữ thiếu úy. Chúc Bác luôn mạnh khỏe, mạnh mẽ để cùng bố Gấu nuôi cháu lớn khôn...

Dưới đây là bài thơ "Gửi mẹ" của độc giả Anh Lương Anh Quang (32 tuổi), giáo viên trường tiểu học Ngô Gia Tự (xã Tân  Tiến -  Krông Păk - Đăk Lăk) gửi tặng mẹ Thiếu úy Huyền Trâm. 

Gửi mẹ!

Mẹ ơi! xin mẹ đừng khóc nữa

Mẹ rất buồn con cũng có vui đâu.

Dẫu biết thế biệt ly là mất mát

Mẹ đừng buồn, mẹ hãy cố lên đi.

Cháu còn nhỏ mẹ thay con chăm sóc

Để sau này, cháu báo đáp thay con.

Con đi rồi, không còn ai chăm sóc.

Để tối chiều mẹ lẻ bóng đơi côi.

Xin lỗi mẹ, con ngàn lời xin lỗi.

Để mẹ buồn, con cũng quặn thắt tâm can.

Biết sao được khi phận đời ngắn quá.

Chưa làm gì, con lại phải ra đi.

Giá có thể, thêm vài ba năm nữa

Chữ hiếu tròn ,con sẽ chẳng nuối tiếc chi.

Thôi con đi, khi cuộc đời nay đã hết.

Mẹ chớ buồn, chớ tiếc thương chi.

Tác giả: Lương Anh Quang

Trước khi ra đi, Huyền Trâm tâm sự: "12 năm đi học, 6 năm đèn sách, con không giúp gì cho mẹ, chỉ biết học. Mẹ là người hiểu con nhất...". Trâm biết mình không thể sống được lâu, nên điều duy nhất chị có thể "trả nghĩa" cho chồng, cho người thân và mẹ già đó là bé Gấu. Với người mẹ, được sinh con không chỉ là thiên chức, bản năng mà còn là điều thiêng liêng vô giá... Vậy nên Trâm ơi, chị đã hoàn thành xuất sắc nhất nhiệm vụ của một người mẹ, mong chị yên nghỉ!!! Chắc chắn Gấu con của chị sẽ lớn lên trong tình yêu thương bao la của mọi người. Bé lớn lên chắc chắn sẽ là người dũng cảm và có trách nhiệm, Gấu con sẽ thay chị chăm sóc bố và bà..

Khoảng 80 công nhân ngộ độc sau khi ăn trưa

Khoảng 80 công nhân ngộ độc sau khi ăn trưa trưa ngày 30/7, tại căng tin nhà máy của Công ty may Unico Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Âu Lâu (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Theo những công nhân có mặt tại bữa ăn cho hay, trong bữa ăn trưa gồm 7 món: Măng xào thịt, rau muống luộc, bí xanh xào, dưa hấu, phở, thịt chân giò, sữa Fami và nước phở. Sau khi ăn đồng loạt khoảng 80 nhân viên có biểu hiện chóng mặt, nôn ói, khó chịu trong người.

ngo doc phunutoday.vn

Khoảng 80 công nhân ngộ độc sau khi ăn trưa trưa ngày 30/7 (ảnh minh họa).

Ngay sau đó, ban lãnh đạo công ty đã có mặt huy động người đưa số người bị ngộ độc đến cấp cứu tại Bệnh viện. Đồng thời, Công ty đã báo lực lượng chức năng để tiến hành lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc tập thể này.

Công ty may Unico của Hàn Quốc có nhà máy may công nghiệp tại Khu công nghiệp Âu Lâu, đang vận hành thử dây chuyền may và chưa đi vào sản xuất chính thức.

Bé 11 tháng tuổi tử vong do nhân viên bệnh viện nhận định sai

Trước đó, vào 7g15 sáng 29-7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Danh (thị trấn Tịnh Biên) chở hai con là bé Nguyễn Văn Hậu và bé Nguyễn Thị Cẩm Loan (2 tuổi) vào bệnh viện trong tình trạng hai bé bị nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy cấp và cơ thể suy kiệt. 

anh phunutoday.vn

Bé 11 tháng tuổi tử vong do nhân viên bệnh viện nhận định sai (ảnh minh họa).

Do thấy bé Hậu bệnh nặng nên ông Danh năn nỉ nhân viên cho bé Hậu được vào phòng cấp cứu nhưng không được đồng ý. Đến khi vợ ông kêu cứu thất thanh thì bác sĩ ẵm bé Hậu vào phòng cấp cứu, không cứu kịp. “Giờ con tôi mất rồi. Tôi không yêu cầu gì hơn, chỉ mong các y, bác sĩ đừng làm khó người bệnh bằng thủ tục giấy tờ nữa. Phải chi mấy cán bộ đó nghe tôi, đưa con tôi vào cấp cứu thì nó đã không chết rồi!”, ông Danh khóc nói.

Bác sĩ Dương Hoàng Dũng, giám đốc bệnh viện cho rằng vụ việc này là bài học đắt giá cho các y, bác sĩ bệnh viện. Ngày 30-7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Tịnh Biên, An Giang, đã làm việc với ông Nguyễn Văn Danh (thị trấn Tịnh Biên), cha bé Nguyễn Văn Hậu (11 tháng tuổi, vừa bị chết tại Bệnh viện).

Theo báo cáo, bé Hậu tới phòng nhận bệnh lúc 7g39. Khi được chuyển vào phòng cấp cứu khoảng gần 8g thì bé đã trong tình trạng hôn mê, mạch nhẹ khó bắt, huyết áp bằng không, sốt gần 40 độ và co giật, nên không cứu được. Đến 9g thì bệnh viện cho bé về theo yêu cầu người nhà. Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Bảo Trân, phó chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, đã đến thăm và động viên gia đình ông Danh tại bệnh viện và hứa sẽ làm rõ vấn đề, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.

Cậu bé 4 tuổi có ngoại hình như "người ngoài hành tinh"

Cậu bé Bayezid Hossain mới 4 tuổi nhưng đã có ngoại hình bất thường, 'như người ngoài hành tinh' khiến nhiều người sợ hãi. Những người gặp lần đầu luôn nghĩ đây là ông lão 80 thay vì cậu bé 4 tuổi. Bayezid Hossain sống ở ngoại ô huyện Magura phía Nam Bangladesh. Gương mặt bề ngoại của cậu sưng húp, mắt trũng sâu, làn da chảy xệ, hàm răng yếu. Bên cạnh đó, cậu bé 4 tuổi đáng thương này cũng gặp khó khăn khi đi tiểu.

cau be ngoai hanh tinh phunutoday.vn

Bayezid Hossain với "khuôn mặt ngoài hàn tinh" (ảnh minh họa).

Do vẻ bề ngoài khó ưa nên Bayezid Hossain nên mọi người xung quanh xa lánh, hắt hủi, sợ hãi mặc dù cậu rất thông minh. “Bayezid Hossain trông như người ngoài hành tinh ngay từ khi mới sinh ra. Các bác sĩ cho biết đây ca bệnh đầu tiên mà họ gặp nên chưa thể tìm ra phương liệu chữa trị cho thằng bé” – Tripti, mẹ của cậu bé tâm sự. 

anh phunutoday.vn

Bayezid Hossain (ảnh minh họa).

Dẫu vậy, cô và người chồng Lovelu vẫn tìm mọi cách để chạy chữa cho con trai dù luôn gặp thất bại. “Gia đình đã và đang tìm mọi cách để giúp bé có được ngoại hình bình thường như mọi đứa trẻ… chúng tôi đã đưa bé đến bất cứ nơi đâu mà mọi người gợi ý. Nhưng tình trạng của cháu chẳng tiến triển gì. Nhưng tôi vẫn tự hào về thằng bé. Nó cực kỳ thông minh so với những đứa bằng tuổi” – Lovelu cho biết.

Theo chẩn đoán ban đầu, Bayezid Hossain bị chứng progeria, một triệu chứng khiến cơ thể người bệnh lão hoá nhanh gấp 8 lần người bình thường. Những người mắc triệu chứng này thông thường qua đời ở độ tuổi 13 vì truỵ tim hoặc đột quỵ. Các bác sĩ cho biết, Bayezid Hossain cũng mắc thêm chứng bệnh nhão da. Đây là một chứng bệnh rối loạn mô liên kết hiếm gặp khiến làn da chảy xệ nhanh chóng.

Hai vợ chồng bị chém tử vong vì nợ tiền mua bánh quy cho con
Hai vợ chồng bị chém tử vong vì nợ tiền mua bánh quy cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ashok Mishra - ông chủ cửa hàng tạp hóa chặn đường đòi nợ cặp vợ chồng, nhưng do chưa có tiền trả nên người đàn ông đã cầm dao chém chết họ.
Cặp đôi Hà Thành vượt 200 km, vượt biển chụp ảnh cưới
Cặp đôi Hà Thành vượt 200 km, vượt biển chụp ảnh cưới "dưới bão"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để chuẩn bị cho dấu mốc quan trọng trong tình yêu, đôi bạn trẻ Hà Thành đã lựa chọn bãi biển Minh Châu (đảo Quan Lạn, Quảng Ninh) chụp ảnh cưới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link