Đổ xăng dại gì mà hô đầy bình, có 5 cách đơn giản, tiết kiệm lại bền xe

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng đổ đầy bình là cách tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm sai lầm.

Đổ xăng chớ nên hô đầy bình

Không nên đổ xăng đầy bình mà hãy đổ xăng theo số tiền cần. Nhiều người có thói quen hô "đầy bình" khi vào cây xăng, tuy nhiên, việc này có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng lừa tiền của bạn. Cây xăng sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đầy bình và chạm tới mép vòi bơm, cò bơm sẽ ngăn thao tác bơm để tránh tràn ra ngoài. Như vậy, bạn có thể bị lừa tiền mà không hề biết.

Đổ đúng và cùng loại xăng bạn hay đi

Ngoài ra, việc đổ đúng loại xăng cũng rất quan trọng. Ví dụ như xe ga cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Nếu không đổ đúng loại xăng, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe làm tốn công suất và xăng hơn. Điều này sẽ khiến chiếc xe của bạn chạy không êm và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Thời điểm tốt nhất để đổ xăng

Để tiết kiệm xăng, bạn nên đổ xăng vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Cùng một thể tích xăng, bạn có thể đổ được nhiều hơn nếu đổ xăng vào thời điểm này. Đổ xăng vào thời điểm này, bạn sẽ tiết kiệm được số tief không hề nhỏ. Thời điểm thích hợp nhất để đổ xăng là khoảng từ 5-8 giờ sáng, lúc đó nhiệt độ trong bồn chứa xăng là thấp nhất.

Chú ý đến trạm xăng yêu thích của tài xế taxi

Nếu muốn chọn trạm xăng tin cậy, bạn nên đến các cây xăng có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải đến đổ xăng. Đây là một mẹo thông minh để lựa chọn địa điểm mua xăng. Vì lái xe taxi hoặc xe tải di chuyển thường xuyên, họ có kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu.

So sánh giữa các lần mua xăng

Nếu bạn di chuyển trên cùng một con đường và thường đổ xăng tại một cây xăng cụ thể, bạn nên mua một lượng xăng nhất định và kiểm tra vạch xăng trên xe. Tiếp đó, so sánh quãng đường bạn đi được với số lít xăng mua để chọn cây xăng mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất.

Tác giả: Quỳnh Trang