Hòa kem đánh răng với nước vo gạo: Mẹo đơn giản nhưng lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của kem đánh răng và nước vo gạo sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sau khi nấu cơm, nhiều người thường bỏ nước vo gạo đi. Làm như vậy thật là lãng phí. Nước vo gạo có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để gội đầu, dưỡng tóc, rửa mặt, tưới cây hoặc vệ sinh nhà cửa.

Hòa kem đánh răng vào nước vo gạo, lợi ích càng nhiều hơn.

tron-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-01

Dưới đây là một số công dụng của hỗn hợp kem đánh răng và nước vo gạo.

Vệ sinh bồn cầu và bồn rửa mặt

Sau khi sử dụng một thời gian, bồn cầu thường bị ố vàng và có mùi hôi. Bồn rửa mặt cũng không tránh khỏi tình trạng bị đọng cặn bẩn. Lúc này, bạn có thể lấy một ít kem đánh răng hòa với nước vo gạo rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này khắp bề mặt bồn cầu. Kem đánh răng có chứa chất làm sạch giúp tẩy rửa hiệu quả. Cặn tinh bột trong nước vo gạo cũng tăng khả năng ma sát giúp loại bỏ vết bẩn.

tron-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-02

Áp dụng cách tương tự với bồn rửa mặt.

Mỗi tuần nên áp dụng một lần để đảm bảo bồn cầu, bồn rửa mặt được sạch sẽ.

Ngoài ra, nếu dùng kem đánh răng có mùi bạc hà thì nhà vệ sinh sẽ có mùi hương dễ chịu sau khi cọ rửa.

Làm sạch vòi inox

Bạn có thể xịt nước vo gạo có pha kem đánh răng lên vòi inox rồi dùng bàn chải hoặc miếng bọt biển cọ vài lần. Dùng nước sạch dội lại là các cặn nước bẩn bám trên vòi inox sẽ trôi sạch.

Tẩy rửa các vết dầu mỡ trên bếp

tron-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-03

Bếp là nơi bám nhiều dầu mỡ. Nếu chỉ lau rửa bằng nước lã thông thường thì không thể sạch. Bạn có thể pha một ít kem đánh răng với nước vo gạo rồi xịt lên mặt bếp, tường nhà bếp. Dùng khăn lau sạch. Các vết dầu mỡ sẽ trôi đi dễ dàng, trả lại căn bếp sạch đẹp.

Bạn cũng có thể dùng nước vo gạo để cọ rửa các vết dầu mỡ bám trên tấm lọc của máy hút mùi.

Loại bỏ rỉ sét trên dao, kéo

Các loại dao, kéo nếu không được bảo quản đúng cách thì rất dễ bị rỉ sét. Để làm sạch các vết gỉ sét này, bạn có thể ngâm dao, kéo trong nước vo gạo có pha chút kem đánh răng khoảng 10 phút. Nước vo gạo có sẽ tác động và làm các vết rỉ sét bong ra. Lúc này bạn chỉ cần tráng lại bằng nước sạch là các vết rỉ sét sẽ biến mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link