Lòng lợn luộc chỉ cho nước lã là sai: Bỏ thêm thứ này lòng trắng tinh, giòn sần sật, không dai, không đắng

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn luộc là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết luộc lòng đúng cách để món lòng luộc trắng tinh, giòn béo.

Lòng lợn luộc là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích. Nhiều người thích ăn lòng nhưng lại không biết chế biến lòng. Nếu không được chế biến đúng cách, nó có thể trở nên hôi và dai. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách chế biến chuẩn như đầu bếp, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1

Chọn lòng ngon

Để có món lòng luộc ngon, trước tiên bạn cần biết cách chọn lòng lợn thật ngon. Bạn hãy chú ý đi chợ sớm để chọn được những miếng lòng tươi ngon nhất. Lòng lợn thường được chọn từ phần đầu vì phần này có độ dày và giòn hơn phần cuối. Bạn nên chọn những miếng lòng căng tròn, có ruột đặc và dịch bên trong màu trắng sữa. Tránh chọn những miếng lòng mỏng, có bên trong màu vàng vì chúng sẽ có vị đắng và dai.

2

Cách làm sạch lòng

Sau khi mua được lòng lợn tươi ngon, bạn cần tiến hành sơ chế sao cho đúng cách. Không cần phải rửa quá kỹ, chỉ cần bóp qua chút muối và vuốt nhẹ để loại bỏ phần dịch bên trong. Sau đó, rửa lại lòng với nước lạnh vài lần để sạch. Lưu ý không nên bóp quá kỹ vì sẽ làm lòng bị dai và không ngon.

Cách luộc lòng

Tiếp theo, chúng ta sẽ bắt đầu luộc lòng. Đầu tiên, đun sôi một nồi nước, sau đó thả lòng vào luộc. Bạn có thể cho thêm vài nhánh hành lá và 1 củ gừng để tăng hương vị. Đợi nước sôi trở lại, luộc thêm từ 2-3 phút cho đến khi lòng căng tròn, sau đó tắt bếp. Tổng thời gian luộc lòng từ khi cho vào nồi đến khi vớt ra nên chỉ khoảng 7-10 phút.

19-1134

Nếu bạn luộc lòng lợn quá lâu thì lòng sẽ trở nên dai và không ngon. Tuy nhiên, thời gian luộc cũng phụ thuộc vào số lượng lòng bạn đang chế biến.

Trước khi luộc, chuẩn bị một bát nước lạnh, vắt nửa quả chanh vào. Khi lòng đã chín, vớt ra và ngâm vào bát nước lạnh, để nước xâm xuống lòng. Phương pháp này giúp lòng trắng và giòn hơn.

luoc-long-lon-1-1654145710409211
Theo:  xevathethao.vn copy link