Hoa giấy thích nhất loại nước này: Hòa vài thìa vào nước lạnh rồi tưới cho cây đảm bảo hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy nở quanh năm, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều nhà yêu thích. Cây này dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều, có thể ra hoa quanh năm. Khi thấy giàn hoa giấy tươi tốt, ho nở rực rỡ, ai cũng thấy thích mắt. Tuy việc trồng hoa giấy khá dễ nhưng để cây ra hoa liên tục trong năm, người trồng cũng cần có những bí quyết nhất định.

hoa-giay-02

Trong quá trình trồng hoa giấy, khâu tưới nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Không phải chỉ tưới nước lã cho cây là được. Người trồng cần chọn đúng loại nước mà cây yêu thích đồng thời phải biết lúc nào cần ngừng tưới nước, lúc nào nên tưới nước trở lại để kích hoa phát triển.

Loại nước giúp hoa giấy nở rực rỡ 4 mùa

Giấm

hoa-giay-01

Hoa giấy thích đất trồng có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Tuy nhiên, đa số các loại đất trồng thông thường sẽ có độ pH trung tính. Vì vậy, bạn cần đến giấm để thay đổi độ pH của đất. Hãy pha loãng giấm với nước sạch rồi tưới cho cây để tăng độ chua của đất đồng thời cung cấp một lượng sắt nhất định giúp kích thích hoa nở rộ.

Để sử dụng giấm tưới cây, bạn chỉ cần pha loãng 140ml giấm với 4 lít nước sạch. Dùng nước này để tưới cho cây 2-3 lần/tuần.

Bia

hoa-giay-03

Bia chứa nhiều dưỡng chất như đường, phốt phát, các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Ngoài ra, bia còn chứa một lượng lớn carbon dioxide có thể thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cây.

Bạn hãy pha loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:30 rồi tưới cho cây hoa giấy. Lưu ý, không nên tưới bia trực tiếp vào gốc cây vì bia có thể làm rễ cây bị cháy. Cứ 20 ngày tưới một lần, cây hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ.

Lưu ý khi chăm sóc cây hoa giấy

Kiểm soát lượng nước

Cây hoa giấy không có nhu cầu cao về nước. Bạn chỉ cần tưới một lượng nước vừa phải là cây có thể phát triển tốt. Hãy quan sát phần đất xung quanh gốc cây. Nếu thấy đất có dấu hiệu khô hẳn thì có thể tưới nước cho cây. Ngoài ra, có thể quan sát phần lá của cây. Nếu thấy lá cây hơi rũ xuống thì cũng nên tưới nước cho cây.

hoa-giay-04

Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng

Hoa giấy là loại cây ưa nắng. Khi được trồng ở những nơi có đầy đủ ánh sáng thì cây có thể phân hóa mầm hoa và ra hoa thuận lợi. Vì vậy, hãy trồng cây ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Nếu trồng cây trong nhà, nên đặt cây ở ban công hướng Nam, đảm bảo thời gian chiếu sáng trong ngày không dưới 6 tiếng.

Cắt tỉa cành thường xuyên

Muốn hoa giấy ra hoa quanh năm, bạn cần chú ý đến việc cắt tỉa cành định kỳ. Nên cắt bỏ những cành nhỏ, thừa, cành sâu bệnh và cắt bớt những chùm hoa héo để giảm tiêu hao dinh dưỡng của cây. Lưu ý, dụng cụ cắt tỉa cành nên được khử trùng để tránh vi khuẩn, nấm có thể gây bệnh cho cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link