Khoai lang mua về làm 1 trong 4 cách này, để nửa năm cũng không lo mọc mầm

( PHUNUTODAY ) - Mùa này khoai lang rất dễ mọc mầm, vì vậy khi mua về bạn nên áp dụng 1 trong các cách bảo quản dưới đây. Nó giúp khoai ngọt hơn lại không lo mọc mầm.

Thùng carton, giấy báo và baking soda

Chuẩn bị

- Thùng carton, giấy báo, baking soda (muối nở)

Cách làm

Sau khi mua khoai về, nếu có đất bám trên bề mặt, đất lại ẩm ướt thì bạn không nên mang đi bảo quản ngay. Bạn nên để khoai bên ngoài 1 ngày để nó khô ráo mới bắt đầu bảo quản.

Tuy nhiên, nếu phơi nắng thì bạn không nên phơi nắng quá lâu, chỉ làm khô bề mặt khoai là được. Phơi nắng lâu sẽ làm mất hết nước trong khoai. Đợi đến khi khoai lang khô ráo thì bạn bắt đầu đem đi bảo quản.

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị một hộp bìa các tông, kích thước của hộp các tông phụ thuộc vào số lượng khoai lang mà bạn muốn cất trữ. Tiếp đến lót một lớp giấy báo xuống đáy hộp các tông. Sau đó bọc một ít muối nở vào giấy vệ sinh, gói kín rồi cho vào hộp. Bây giờ thì bạn có thể đặt khoai lang vào.

Lưu ý là không nên cho hết khoai vào một lúc mà nên rải từng lớp. Cứ một lớp khoai bạn lại trả một lớp giấy báo rồi bọc một ít baking soda vào giấy vệ sinh, đặt lên trên lớp báo rồi lại xếp lượt khoai mới lên. Làm như vậy cho đến khi hết khoai.

Cuối cùng bạn gói kín thùng lại và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Ở dưới thùng carton bạn nên kê một viên gạch, nếu tiếp xúc trực tiếp với mặt đất khoai rất dễ mọc mầm. Phương pháp này giúp bạn bảo quản khoai thêm nửa năm mà không lo mọc mầm.

Bọc giấy ăn

Bạn lấy giấy ăn bọc kín khoai lang lại không để phần nào hở ra bên ngoài. Cách này rất hiệu quả vì khăn giấy khô có thể hút ẩm trong không khí, tránh cho khoai lang bị ướt, có thể đảm bảo khoai lang tươi ở mức độ nhất định.

Bọc xong thì bạn cho khoai lang vào túi kín, xả hết không khí bên trong rồi buộc chặt miệng túi, bảo quản nơi thoáng mát. Cách này giúp bảo quản khoai lang lâu mà không lo mất chất.

Dùng màng bọc

Thay vì dùng khăn giấy bạn có thể dùng màng bọc bọc kín từng củ khoai lang lại, bóp hết không khí bên trong ra ngoài. Màng bọc giúp bảo vệ độ ẩm bề mặt của khoai lang, khiến chúng không dễ bị bay hơi, làm khoai tươi.

Bọc xong bạn cho khoai lang vào túi sạch, gạt hết không khí ra rồi cho khoai lang vào tủ lạnh, lúc ăn lấy ra là được.

Chỉ dùng thùng carton

Bạn lấy một thùng carton sạch, lót vào đáy thùng một chiếc khăn cũ không sử dụng. Sau đó đặt từng củ khoai lang vào, cố gắng không để khoai lang chạm vào nhau khi xếp. Bạn nhớ chừa giữa mỗi củ khoai một khoảng trống. Hết 1 lượt khoai thì bạn trải lên một chiếc khăn cũ khác. Cứ 1 lượt khăn, 1 lượt khoai đến khi hết.

Không có khăn cũ thì bạn dùng giấy báo cũ. Thùng carton có tác dụng chống ẩm và kiểm soát nhiệt độ rất tốt. Nhờ vậy mà giữ lại được độ ngọt của khoai lang.

Bước cuối cùng là bạn dùng băng dính dán kín thùng carton lại, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này giúp bảo quản khoai cả năm mà không bị hỏng.

Theo:  xevathethao.vn copy link