Mách chị em 4 phần thịt ngon nhất của con bò, mua về rất đáng đồng tiền

( PHUNUTODAY ) - Nắm chắc những bí kíp này, bạn sẽ chọn được phần thịt bò ngon nhất.

Thịt bò rất giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể. Loại thịt này có thể chế biến được nhiều món ngon. Tuy nhiên, nhiều chị em gặp tình trạng mua phải miếng thịt bò dai hoặc mùi vị không thơm ngon.

Để chọn được những miếng thịt bò ngon, chị em cần nắm vững bí quyết sau đây.

chon-thit-bo-01

Thịt bò được chia thành nhiều phần, với tên gọi và hương vị khác nhau. Mỗi phần thịt bò cũng phù hợp để chế biến những món khác nhau.

Khi mua thịt bò, bạn nên chọn mua 4 phần thịt này.

Thịt thăn bò

chon-thit-bo-02

Thịt thăn lợn hay thăn bò đều rất phổ biến. Phần này ít mỡ, hầu như chỉ có thịt nạc. Đối với thăn bò, thịt cũng tươi mềm nên giá cả cao hơn so với các phần thịt bò thông thường. Thăn bò nhiều nạc nên đây cũng là lựa chọn tốt với người đang muốn xây dựng cơ bắp.

Thăn bò có thể đem áp chảo, hầm, nướng... đều ngon. Vì phần thịt này khá mềm nên khi nấu không nên chiên quá lâu khiến thịt bị khét và khô dai.

Thịt thăn ngoại

chon-thit-bo-07

Ngoài phần thịt thăn phi lê, thăn ngoại cũng được đánh giá là phần thịt ngon vì nó có chút béo và ngậy, vị đậm đà, độ dai vừa phải.

Thăn ngoại thường được dùng cho các món nước, bò bít tết hoặc món kho.

Thịt thăn phi lê

chon-thit-bo-04

Phần thịt này nằm giữa thăn vai, thăn ngoại và thăn trên. Phần thịt thăn phi lê ở một con bò tương đối ít. Thăn phi lê là phần mềm nhất và cũng có giá thành cao.

Chúng nhiều nạc nhưng không hề bị khô. Phần thịt thăn phi lê có thể dùng làm bít tết hoặc nướng vì rất mềm, mọng nước.

Sườn chữ T

chon-thit-bo-05

Phần sườn chữ T có miếng xương kẹp giữa, hai bên là thịt.  Phần thịt này của con bò rất mềm nên được nhiều người ưa chuộng.

Phần thịt thăn vai có thể chế biến theo nhiều cách như hun khói hoặc đem nướng.

Dù bạn chọn phần thịt nào thì khi mua cũng cần để ý những điều dưới đây:

- Hãy nhìn vào màu sắc của miếng thịt. Bất kỳ bộ phận nào thì thịt vẫn phải có màu đỏ tươi, sáng bóng. Nếu thịt bò trông xỉn máu, có đốm đỏ thì không nên mua. Nếu có những mảng thịt chuyển sang màu thâm sậm hoặc chuyển đen thì tuyệt đối không được mua.

- Khi mua có thể sờ tay vào miếng thịt để cảm nhận. Thịt bò tươi sẽ có cảm giác săn chắc, độ đàn hồi tốt, bề mặt miếng thịt khô, không bị dính tay.

- Ngửi qua miếng thịt có mùi tanh nhẹ là điều bình thường. Nếu thịt có mùi chua, mùi hôi hoặc bất kỳ mùi bất thường nào thì đều là dấu hiệu của thịt không tươi ngon hoặc bị ngâm thuốc, tốt nhất không mua.

Theo:  xevathethao.vn copy link