Hi hữu: Chú rể 112 tuổi từng có 5 đời vợ kết hôn với cô dâu kém tận 95 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chú rể 112 tuổi này cho biết, ông đã để ý cô gái tên Safia Abdulleh từ lâu và đã phải kiên nhẫn chờ cho cô ta lớn để cưới về làm vợ!

Vào cuối tháng 10/2014, đám cưới giữa cụ ông Ahmed Muhamed Dore và cô gái trẻ Safia Abdulleh đã diễn ra tại thành phố Guriceel, thuộc vùng Galguduud, miền trung đất nước Somalia. Điều thu hút dư luận là chú rể Ahmed đã 112 tuổi, trong khi cô dâu Safia chỉ mới 17 tuổi.

Chú rể ngang tuổi với cụ của cô dâu (Ảnh thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Cụ ông Ahmed cho biết mình sinh năm 1897, năm mà Nữ hoàng Anh Victoria tổ chức Lễ Kỷ niệm kim cương, đánh dấu 60 năm trị vì đất nước. Được biết trước đây, chú rể Ahmed đã có 5 người vợ và 18 người con. Cô Safia là vợ thứ 6 của cụ ông.

Đất nước Somalia, người dân chủ yếu theo đạo Hồi, chế độ đa thê rất phổ biến và được pháp luật cho phép, do đó việc cụ ông 112 tuổi vẫn cưới thêm vợ là điều bình thường và không hề phạm pháp. Tuy nhiên, so về khoảng cách tuổi tác giữa ông cụ và cô Safia quá lớn. Họ chên nhau tới tận 95 tuổi và được các nhà sử học ở Somalia đánh giá là "lần đầu tiên xảy ra tại quốc gia này trong hơn một thế kỷ qua".

Tuổi của cụ ông Ahmed ngang với cụ cố của cô Safia. Cụ ông Ahmed cho biết, mình và cô dâu đến từ cùng một làng và ông đã đợi một thời gian dài, chờ cô lớn lên và đủ tuổi kết hôn rồi mới ngỏ lời cầu hôn. Trong khi đó, gia đình cô dâu trẻ cho biết con gái mình "đang hạnh phúc bên chồng mới".

(Ảnh: thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Đám cưới có 1-0-2 này đã thu hút hàng trăm người dân tới tham sự. Trong ngày cưới, cụ ông Ahmed chia sẻ: "Hôm nay Chúa đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình. Tôi không hề ép buộc cô ấy, nhưng tôi đã dùng những kinh nghiệm tình yêu của mình để thuyết phục cô ấy, và sau đó chúng tôi đồng ý kết hôn.

Ở Somalia, các cô gái trẻ thường có xu hướng kết hôn với những người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi, hầu hết trong số đó đều là những cuộc hôn nhân không tự nguyện. Tuy nhiên, hiếm có cặp đôi nào chênh lệch tuổi tác lên đến gần một thế kỷ như cặp đôi trên.

Cụ ông Ahmed cho biết, tất cả những người thân trong gia đình mình và gia đình cô dâu Safiađều đồng ý với cuộc hôn nhân này. Cặp đôi dự định sẽ sinh thêm nhiều đứa con để mở rộng gia đình.

Con trai lớn của cụ ông Ahmed đã 80 tuổi. Ba trong số 5 người vợ của cụ ông đã qua đời và 2người vợ còn lại cũng đồng ý để chồng cưới thêm người vợ thứ 6. Đây cũng là cuộc hôn nhânđầu tiên của cụ ông Ahmed trong vòng 3/4 thế kỷ qua