Khoa học chứng minh: Phụ nữ đẹp và hạnh phúc nhất là khi không thuộc về ai

( PHUNUTODAY ) - Người ta thường bảo, phụ nữ đẹp nhất là khi không thuộc về ai. Đừng nghĩ đó là một câu nói thiển cận, vì khoa học cũng tỏ ra đồng tình với điều đó.

Nếu 30 năm trước đây, ở châu Á chỉ có 2% phụ nữ ở độ tuổi kết hôn sống độc thân thì đến nay, tại Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan số phụ nữ trên 30 tuổi sống độc thân đã vượt quá 20%. Học giả Gavin Jones, trường Đại học công lập Singapore, nói: “Đó là sự thay đổi lớn trong một thời gian ngắn”.

Trong khi có những phụ nữ sẵn sàng kết hôn và tạo dựng cuộc sống mới với người chồng và những đứa con thì có không ít người lại tuyên bố “không lấy chồng”. Có hàng trăm nghìn lý do phái đẹp đưa ra để lý giải cho việc không thích hoặc chưa muốn kết hôn.

Đặc biệt là theo một khảo sát gần đây tại Anh Quốc, có đến 61% phụ nữ rất thoải mái khi sống độc thân. Đúng hơn là họ chọn cuộc sống như thế.

nhung-cau-noi-hay-ve-phu-nu-3

Người ta thường bảo, phụ nữ đẹp nhất là khi không thuộc về ai. Đừng nghĩ đó là một câu nói thiển cận, vì khoa học cũng tỏ ra đồng tình với điều đó. Dù không thể phủ nhận giá trị của tình yêu, nhưng phụ nữ khi sống độc thân lại có xu hướng vui vẻ và hạnh phúc hơn. Mà từ sự hạnh phúc, họ cũng dần trở nên đẹp hơn.

Không ít chị em cho hôn nhân là cuộc sống không công bằng với phụ nữ.

Hầu hết trong các mối quan hệ, phụ nữ luôn là người tốn nhiều tâm sức hơn, gánh vác nhiều công việc hơn trong khi vẫn là người phải duy trì ngọn lửa hạnh phúc. Cho nên, đến một giới hạn nào đó, họ cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Trong độ tuổi từ 45 đến 65, có tới 32% phụ nữ hạnh phúc với cuộc sống độc thân trong khi con số ở nam giới chỉ là 19%.

Cái cảm giác sau một mối quan hệ dài được trở lại độc thân thật khó tả. Những người phụ nữ lại bắt đầu được sống cho bản thân mình mà không cần để ý tới ai khác. Họ có thể có cho mình những chuyến du lịch giải khuây đúng nghĩa hay tham gia vào các hoạt động xã hội. Có đến 61% phụ nữ ở Anh nói rằng họ hoàn toàn cảm thấy thoải mái với tình trạng độc thân, họ không cần phải thực hiện các công việc gia đình, không phải nấu ăn và không cảm thấy mệt mỏi.

Đặc biệt, đối với những phụ nữ có tính nhạy cảm hoặc những chị em sinh ra trong gia đình không trọn vẹn, bố mẹ ly hôn thì tâm lý này càng phổ biến. Do được chứng kiến những cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc của người thân, bạn bè… hoặc chứng kiến nhiều trường hợp phụ nữ phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân nên họ trở nên thu mình, sợ một ngày bản thân cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy và bị tổn thương. Và lựa chọn cuối cùng của họ là nói “không” với hôn nhân để không phải đối phó với những đau khổ trong tương lai.

Tất nhiên, họ vẫn tìm kiếm tình yêu cho mình. Thế nhưng càng độc thân lâu, họ lại càng nhận ra rằng mình có khả năng làm nhiều thứ mà không cần đến người khác. Trong khi, phụ nữ khi yêu hoặc sau khi lập gia đình thường than phiền rằng họ không có đủ thời gian dành cho bản thân. Ngoài công việc thường ngày, họ phải lo việc nhà, chăm con cái, mà đôi khi là chăm sóc cho cả nửa kia nữa.

Bởi vậy mà khi bạn độc thân, mọi gánh lo ấy được quẳng sang một bên. Cả thế giới khi đó là phải dành cho bản thân bạn. Cứ thoải mái làm móng, đi tập, nghe nhạc, xem phim, làm bất kỳ thứ gì bạn thích. Phụ nữ đẹp nhất khi vui mà.

Hầu hết các trường hợp khi trong một mối quan hệ thực sự nghiêm túc, phụ nữ sẽ lựa chọn từ bỏ giấc mơ của mình. Có nhiều lý do, nhưng chủ yếu là hy sinh vì hạnh phúc của nửa kia.

Khi độc thân, phụ nữ sẽ có thời gian tập trung vào sự nghiệp, để tìm ra mình thực sự muốn gì. Tham vọng của bạn, sự nghiệp của bạn, bạn hoàn toàn có thể dốc sức vì nó mà không có bất kỳ vướng bận gì. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy nhiều người thành đạt và hạnh phúc lại chọn sống một mình

Giáo sư Emily Grundy thuộc trường Đại học Essex đã đưa ra một so sánh khác giữa đàn ông và phụ nữ thì phụ nữ độc thân cũng có nhiều bạn bè thân thiết hơn và nhiều mối quan hệ xã hội hơn so với những người đàn ông. Ông Grundy nói thêm: “Phụ nữ có xu hướng hòa nhập vào xã hội tốt hơn và có nhiều người bạn tâm giao khác trong khi nam giới có xu hướng phụ thuộc khá nhiều vào vợ của họ và có mối ràng buộc bên ngoài “.

Có một kết quả chung được tìm ra từ các cuộc nghiên cứu này là phụ nữ độc thân thì có xu hướng hướng ngoại, năng động và nhiều bạn bè hơn so với phụ nữ đã có chồng hoặc người yêu trong khi đó đàn ông thì hoàn toàn ngược lại. Vì vậy, có thể nói phụ nữ độc thân có nhiều sự lựa chọn và hạnh phúc hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link