Kết quả chụp CT sọ não bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 13 ở Hà Nội ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Bé gái đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sáng 2/3, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sức khỏe của bé gái 2 tuổi N.P.H., rơi từ tầng 12A (tầng 13) chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) hiện ổn định.

Đáng mừng, kết quả chụp MSCT sọ não cho thấy bé không có dấu hiệu bất thường. Bé H. cũng vừa được chuyển lên khoa Chỉnh hình Nhi để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Vào ngày 1/3, Bệnh viện Nhi Trung ương hội chẩn đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhi. Thời điểm này, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc, không có biểu hiện khó thở, tình trạng huyết đông ổn định.

Bé gái hiện có sức khỏe ổn định (Ảnh: VTC News)

Kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải (các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời), vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Bệnh nhi được chỉ định dùng thuốc giảm đau.

Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé gái N.P.H (sinh năm 2018) ở tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ trèo qua lan can căn hộ nhà mình và treo lơ lửng giữa tòa nhà. Chỉ vài giây sau, cháu bé đã tuột tay rơi xuống.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã cứu bé gái trong gang tấc

Vụ việc được một người phụ nữ đối diện tòa nhà này chứng kiến, hô hoán và ghi lại clip. Nhờ đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh chóng trèo lên mái tôn của sảnh nhà và đỡ được cháu bé.

May mắn, cháu bé chỉ bị thương nhẹ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu bé vào Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám. Hiện, các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của cháu.

Tác giả: Minh Tú