Trường đại học "nhà người ta": Tặng iPhone 12 Pro Max và AirPods, miễn học phí kỳ đầu cho sinh viên năm nhất

( PHUNUTODAY ) - Để thu hút sinh viên, các trường đại học ở Hàn Quốc đã chiêu sinh bằng nhiều hình thức hấp dẫn, tặng iPhone, AirPods cho sinh viên năm nhất, miễn cả học phí trong học kỳ đầu.

Tin tức trên Korea Times, các trường đại học tại Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt chỉ tiêu tuyển sinh khi mà số lượng người ở trong độ tuổi đi học giảm sút mạnh tại quốc gia này. Ngay cả trường nằm ở những thành phố lớn và phát triển như Busan hay cũng trong hoàn cảnh tương tự.

Số lượng người trong độ tuổi học đại học của Hàn Quốc ngày càng giảm. (Ảnh: Naver)

Số lượng người trong độ tuổi học đại học của Hàn Quốc ngày càng giảm. (Ảnh: Naver)

Theo Hội đồng Giáo dục đại học Hàn Quốc (KCUE), có 162 trường đại học trên toàn quốc đã không đáp ứng đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2021 sắp tới. Do đó, 162 trường này đang cố gắng tìm thêm hơn 26.000 sinh viên để lấp vào sự thiếu hụt trong số những người không trúng tuyển ban đầu. Lượng tuyển sinh bổ sung này cao gấp 3 lần so với năm trước.

Nhằm đáp ứng chỉ tiêu tuyển sinh, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc đã tìm ra những cách thức mới mẻ để thu hút sự chú ý của những học sinh đang chuẩn bị thi vào đại học.

Đại học Honam ở Gwangju. (Ảnh: Korea Times)

Đại học Honam ở Gwangju. (Ảnh: Korea Times)

Nhiều trường thậm chí còn đưa ra cả những món quà tặng giá trị dành cho sinh viên năm nhất hay cả việc miễn học phí.

Như trường đại học Honam (tỉnh Gwangju) sẽ tặng iPhone 12 Pro Max và AirPods cho những sinh viên trúng tuyển năm nay, ngoài các loại học bổng khác.

Trường đại học Changshin (tỉnh Nam Gyeongsang) lại tuyên bố sẽ trao học bổng toàn phần trong một năm cho tất cả tân sinh viên.

Còn trường đại học Công giáo Busan cho biết sẽ miễn học phí một học kỳ đầu tiên cho mọi tân sinh viên.

Trường đại học Daegu Haany (tỉnh Bắc Gyeongsang) cũng sẽ cấp học bổng trị giá lên tới 12 triệu won (250 triệu VNĐ) trong một năm cho tất cả sinh viên năm nhất, cũng như miễn phí tiền ký túc xá trong 4 năm cho sinh viên.

Điều không trường học nào muốn là phải đóng cửa vì sự thiếu hụt sinh viên. Từ năm 2000 đến giờ, đã có 17 trường phải đóng cửa. Bên cạnh đó, Bộ Giáo Dục Hàn Quốc cũng đang tìm giải pháp, như sáp nhập các trường đại học chẳng hạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link