Bé gái 9 tuổi bị đánh thiệt mạng trong lễ trừ tà

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé được đưa đến bệnh viện trong trạng thái bất tỉnh nhưng sau đó không qua khỏi.

AP (Mỹ) dẫn thông báo củ cảnh sát Sri Lanka ngày 1/3 cho biết, đã bắt giữ 2 người có liên quan đến vụ việc xảy ra vào cuối tuần qua tại thị trấn nhỏ Delgoda cách thủ đô Colombo 40km. Tòa án ra lệnh giam giữ 2 nghi phạm này cho đến 12/3.

Hai nghi phạm bị bắt giữ lần lượt là một người phụ nữ thực hiện lễ trừ tà và mẹ của nạn nhân tử vong. Hai người hầu tòa vì cáo buộc đã gây ra cái chết cho cô bé 9 tuổi ở Delgoda, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Colombo khoảng 40 km về phía đông bắc.

Theo như phát ngôn viên cảnh sát Ajith Rohana, người mẹ tin rằng con gái mình đã bị quỷ ám và đưa cô bé đến nhà của thầy trừ tà để thực hiện một nghi lễ xua đuổi linh hồn.

Cảnh sát Sri Lanka điều tra tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Cảnh sát Sri Lanka điều tra tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Người thực hiện lễ trừ tà thoa dầu lên người cô bé sau đó dùng gậy đánh liên tục vào bé gái. Cháu bé được đưa đến bệnh viện sau khi bị đánh đến bất tỉnh song không qua khỏi. Các bác sĩ dự kiến sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi vào ngày 1/3 (giờ địa phương).

Hiện, cảnh sát đang điều tra xem liệu còn nạn nhân nào bị lạm dụng nữa hay không, sau khi nhận được báo cáo về việc người thực hiện lễ trừ tà đã cung cấp dịch vụ này trong nhiều tháng qua.

Phát ngôn viên Rohana cảnh báo công chúng hãy cẩn thận với các loại hình tương tự vì đây không phải trường hợp đầu tiên tử vong trong một lễ trừ tà.

Tại một số quốc gia trên thế giới vẫn còn tồn tại nhiều quan niệm, hủ tục lạc hậu gây ra những sự việc đau lòng. Không ở đâu xa, như tại Gia Lai, tộc người J’rai xưa quan niệm rằng những những bà mẹ có lỗi lầm nghiêm trọng, bị ma ám, trời phạt thì mới phải mang trong mình một lúc nhiều sinh linh. Việc sinh đôi đã đáng sợ, nếu là sinh ba, sinh tư,… thì còn khủng khiếp hơn nữa.

Họ thường chỉ giữ lại một đứa trẻ khỏe mạnh còn đứa trẻ xấu số kia sẽ bị chôn sống trong rừng sâu mặc người mẹ kêu khóc để trả lại đứa con thừa cho thần linh. Về sau, tục lệ này đã bị xóa bỏ bởi nhận thức của người dân, chấm dứt thời gian dài đen tối của tộc người J’rai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link