Làm bò bít tết phải nắm bí quyết này để miếng thịt mềm ngon, thơm nức, càng ăn càng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn băn khoăn vì sao mình tự làm bít tết không bao giờ được giống nhà hàng thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy học ngay bí quyết làm nước sốt thần thánh sau đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nước tương 60ml
  • Dầu olive 80ml
  • Nước cốt chanh 45ml
  • Tỏi bằm 10g
  • Sốt Worcestershire 60ml
  • Cách làm sốt ướp bò bít tết mềm ngon mà cực dễ

Làm sốt

Món sốt này làm cực đơn giản, bạn chỉ việc cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn, dùng phới lồng đánh trứng để trộn đều là xong.

Bảo quản

Với lượng nguyên liệu như trên, bạn sẽ có đủ sốt để ướp khoảng 1kg thịt bò bít tết - tương đương 4 người ăn. Nếu muốn làm dư cho lần sau, bạn tự nhân lượng nguyên liệu lên. Phần sốt chưa dùng hết cất trong hũ kín, sạch, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 1 tháng.

Sử dụng

Muốn món bò bít tết được ngon, bạn dùng sốt này ướp thịt bò trong tối thiểu 30 phút. Nếu có điều kiện, bạn nên ướp thịt với sốt này khoảng 2 - 8 tiếng để thịt ngấm sốt được nhiều nhất. Không ướp quá 12 tiếng vì việc này sẽ làm ảnh hưởng tới kết cấu của thịt.

Lưu ý:

- Luôn ướp thịt với sốt trong ngăn mát tủ lạnh, không để thịt ở nhiệt độ phòng.

- Không ướp thịt với muối hoặc bất kì gia vị tạo mặn nào khác trước khi ướp với sốt này. Gia vị trong sốt đã đủ mặn.

- Loại sốt này không chỉ ướp thịt bò mà ướp thịt gà cũng rất ngon, bạn rất nên thử.

- Bạn cũng có thể dùng sốt này như một loại sốt chấm kèm bò bít tết, hương vị của nó rất ấn tượng đấy!

Mẹo hay: Cách chọn mua thịt bò tươi ngon cho món bít tết là bạn hãy chọn phần thịt đùi hoặc thịt thăn. Vì đó là những phần thịt mềm và ít mỡ, khi chế biến sẽ nhanh chín hơn mà lại ít bị dai. Thịt có màu hồng đậm, sờ vào còn hơi dính, đàn hồi tốt.

Cách kiểm tra độ chín của thịt bò bít tết

Dựa vào nhiệt kế thức ăn: Bạn có thể kiểm tra độ chín của thịt bằng nhiệt kế thức ăn. Thịt còn tái sống thường có nhiệt độ từ 46 - 55 độ C, khi thịt đã gần chín sẽ trên 55 độ C.

Dựa vào thời gian nấu: Thời gian nấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ chín của thịt, nếu bạn muốn ăn thịt còn tái, chỉ cần nấu khoảng 30 giây, còn nếu muốn miếng thịt chín hẳn, hãy nấu từ 6 phút trở lên.

Dựa vào độ mềm của thịt: Bạn có thể kiểm tra độ chín của thịt bằng độ mềm của thịt, nếu thịt còn mềm, đàn hồi tốt thì đó là miếng thịt vừa tái. Thịt càng chín sẽ càng cứng hơn.

Dựa vào màu sắc của miếng thịt: Màu sắc cũng nói lên độ chín của thịt. Miếng thịt càng hồng thì càng sống, có thể tươm máu. Khi miếng thịt chín hẳn sẽ chuyển sang màu vàng nâu.