Công thức làm món chả ốc thơm nức mũi, giòn sần sật cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Thịt ốc giòn sần sật quyện với mùi thơm của tỏi và sả tạo thành món ăn hấp dẫn để đổi vị dịp cuối tuần. Còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay món ngon cho cả gia đình bạn.

Nguyên liệu:

- 400 gr thịt ốc (ốc bươu hoặc ốc mít)

- 150 gr giò sống

- 50 gr mỡ lợn

- 5 chiếc lá lốt

- Hành khô, gừng, tỏi

- Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu

Empty

Sơ chế ốc bươu và các nguyên liệu khác

Ốc mua về rửa trong hỗn hợp nước có pha 1 thìa canh muối và 1 thìa canh giấm. Sau đó cho vào thau, thêm 1 thìa canh rượu trắng và trộn đều khoảng 1 phút. Vớt ốc ra vắt cho khô ráo.

Gừng cạo vỏ, thái nhỏ. Sả bóc vỏ già bên ngoài, chẻ thành các sợi mỏng hơn. Tỏi, hành bóc vỏ băm nhỏ. Lá chuối cắt thành miếng hình chữ nhật, rửa sạch, để khô ráo.

Cách chế biến:

- Chọn mua ốc tươi sống, lấy những con to để thịt ốc dày sau đó ngâm ốc vào nước vo gạo hoặc nước giấm pha loãng trong 4-5 giờ để ốc nhả hết bùn, cặn. Đun sôi nước có sẵn 2 miếng gừng đập giập rồi thả ốc vào luộc trong 5 phút. Ốc chín vớt ra và khêu lấy phần thịt. Băm nhỏ thịt ốc nhưng không băm quá nhuyễn để chả ốc giữ được độ giòn.

Empty

- Hành khô và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Lá lốt rửa sạch thái sợi.

- Mỡ lợn rửa sạch, đem thái hạt lựu.

- Trộn đều thịt ốc, mỡ lợn, hành, tỏi, lá lốt, giò sống với 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm. Ướp hỗn hợp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

- Chuẩn bị miếng giấy bạc, cho phần chả ốc vừa trộn vào nặn thành một thanh chả.

- Bọc kín chả lại, cho vào xửng hấp 25-30 phút với lửa vừa.

- Đợi thật nguội mới gỡ ra để chả không bị khô nước sau đó làm nóng dầu ăn rồi cho chả vào chiên. Khi chả vàng đều các mặt thì vớt ra và tắt bếp.

Empty

- Thái chả ốc thành miếng mỏng, ăn nóng với tương ớt ngay khi mới rán xong là ngon nhất.

Như vậy chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc cùng cách thực hiện đơn giản đã có ngay món chả ốc thơm ngon, hấp dẫn rồi nhé. Với cách làm chả ốc này bạn có thể dùng để thay đổi thực đơn hàng ngày, thậm chí đãi khách hay đơn giản là làm món ăn chơi nhâm nhi đều rất thích hợp đấy. Vậy lưu lại ngay các công thức biến tấu trên để thường xuyên chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link