Thả thứ này vào nấu phở bò hương vị vừa thanh vừa ngọt nước tự nhiên ngon hơn nhà hàng 5 sao

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu phở bò dưới đây chị em sẽ có một món phở bò ngon hoàn hảo ai cũng gật gù khen khéo, ăn hoài không ngán.

Cách nấu phở bò tái

1 kg xương ống bò

200g phi lê bò

500g bò viên

Bánh phở

Hành tím củ, hành lá, hành tây

Chanh, gừng

Đinh hương, hoa hồi, thảo quả, quế chi hoặc gia vị nấu phở

Đường phèn, muối hột, bột ngọt

Cách nấu phở bò tái ngon như nhà hàng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần lấy phần xương bò mua về rửa thật sạch. Ngâm xương bò trong nước khoảng 30 phút, pha thêm một ít muối hột hòa với chanh để đỡ mùi hôi của bò. Tiếp theo, chần xương qua nước sôi sau đó rửa thật sạch lại một lần nữa. Với phần hành tây sau khi rửa sạch, để ráo nước. Và đem hành tây nướng trên lửa nhỏ, khi có mùi thơm là được.

Sau đó, bạn hãy lấy phi lê bò rửa thật sạch. Cắt phi lê bò thành lát mỏng, vừa ăn để sắp lên trên phở. Hành là cắt nhuyễn.

mon-pho-bo-thom-ngon-1200x675

Bước 2: Nấu nước dùng

Sau đó cho xương vào nồi, thêm 1 lít nước, 1 muỗng canh muối, và hành tây đã nướng và bắt đầu hầm, nếu có nồi áp suất thì dùng nồi áp suất sẽ hầm nhanh hơn.

Sau khi hầm xương khoảng 30 phút, cho vào thêm 1,5 lít nước. Tiếp tục cho bò viên và cuối cùng cho đinh hương, thảo quả, quế chi và hoa hồi vào nồi.

Lưu ý: Trong khi nấu lửa vừa và lưu ý không đậy nắp, thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong và thơm ngon hơn. Sau 30 phút hầm, chúng ta vớt hết xương bò và những gia vị thơm ra.

Tiếp theo sẽ nêm phần nước dùng này, cho vào một muỗng canh muối hột, một muỗng canh đường phèn, một muỗng canh bột ngọt và khuấy đều để gia vị được hòa tan.

Bước 3: Thành phẩm

Cho một ít bánh phở vào tô. Xếp những lát bò phi lê lên trên mặt và rắt thêm hành. Chế nước dùng vào, đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức rồi nhé.

pho-bo-500x375

Cách chọn thịt bò ngon

Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.

Thêm vào đó, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực. Ngược lại, bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link