Mùng 1 cúng xong hạ ngay 3 thứ này xuống: Càng để lâu càng mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật này quá lâu trên bàn thờ, dễ hao tài tán lộc.

Hoa tươi đã héo

Trong những ngày lễ Tết, ngày Rằm, mùng 1 thì người ta thường mua trái cây, hoa tươi về tiền vàng mã về cúng. Tuy nhiên, sau khi hương thắp xong cháy hết thì bạn nên hạ lễ. Nhất là những bông hoa cúng có nhiều người thường đặt trên bàn thờ cả tuần hoặc 2 tuần từ dịp Rằm tới mùng 1 mới vứt đi. KHiến cho những bông hoa tươi ban đầu rất đẹp mắt nhưng sau vài ba ngày sẽ héo rũ nhưng gia chủ cũng quên luôn hoặc do lười không vứt đi. Điều này rất không tốt cho phogn thủy nhà bạn. Bởi vì trong nhà có hoa héo, cây tươi chết khô ngăn cản nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Đồng thời, nó còn dễ ảnh hưởng tới vận khí của nhà bạn khiến cuộc sống trở nên khó khăn.

3 thứ càng để lâu trên bàn thờ càng nghèo

Giấy tiền vàng mã

Ngoài ra, hoa tươi, trái cây thì thì tiền vàng cũng là vật phẩm không thể thiếu mỗi dịp lễ bái. Việc cúng tiền giấy, vàng mã cho tổ tiên là cách con cháu bày tỏ sự quan tâm, biết hơn và lòng thành kính. Dù tiền vàng để lâu không bị hỏng hóc nhưng gia chủ không nên để lâu trên bàn thờ, ngay sau khi hết Tết cần hạ xuống ngay.

Sở dĩ việc để tiền vàng trên bàn thờ quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới việc làm ăn của gia chủ, khiến công việc khó hanh thông, gặp nhiều điều cản trở, khiến công việc không suôn sẻ như ý muốn. Tốt hơn hết, khi làm lễ hóa vàng, gia chủ nên hóa tiền giấy, vàng mã luôn.

Đồ vật không nên đặt lâu trên bàn thờ

Trái cây đã chín nẫu

Thói quen của nhiều gia chủ là mua trái cây khi còn xanh xanh ương ương một chút rồi đặt lên bàn thờ để thắp hương. Tuy nhiên, họ sẽ không hạ lễ xuống ngay sau khi thắp mà đặt trên bàn thờ vài ngày cho trái cây ngửi mùi hương rồi chín tự nhiên. Tuy nhiên, thói quen này nếu để lâu và kéo dài sẽ khiến cho trái cây bị chín quá đà, chín nẫu khi ăn không còn ngon nữa. Đồng thời, việc làm này cũng không tốt cho phong thủy trong nhà bạn không thể hiện được sự thành kinh của gia chủ với tổ tiên, Thần Tài, THổ Địa... chính vì vậy, sau khi thắp hương xong hương đã cháy hết thì bạn nên hạ lễ xuống. Nếu như bạn muốn chờ trái cây chín đều rồi ăn thì cũng không sao chẳng ảnh hưởng tới phong thủy của nhà bạn. 

Tác giả: Min Min