Trong vườn có 4 loại cây rắn mê như điếu đổ, chủ muốn bình an, phải nhổ ngay không sót cây nào

09:00, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 loại cây dẫn dụ rắn, chủ nhà muốn bình an thì nên dẹp bỏ.

Gần đây, đã có nhiều trường hợp người dân bị rắn cắn dẫn đến nhiễm độc và tử vong. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tránh bắt rắn hoặc chơi đùa với chúng. Hơn nữa, trong nhà, bạn cũng nên tránh trồng những loại cây có khả năng thu hút rắn, vì điều này có thể gây nguy hiểm.

Theo truyền thuyết dân gian, một số loài cây có khả năng thu hút rắn rất nguy hiểm. Các loài cây đó bao gồm:

  • Bạch hoa xà thiệt thảo (còn gọi là cỏ lưỡi rắn trắng, bồi ngòi bò, xà thiệt thảo, xà châm thảo) là loại cỏ mọc quanh năm ở các vệ đường, nơi đất ẩm ướt, mát mẻ và xuất hiện ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Sự hiện diện của loại cỏ này thường đi kèm với sự có mặt của rắn.

Sự hiện diện của loại cỏ này thường đi kèm với sự có mặt của rắn.

Sự hiện diện của loại cỏ này thường đi kèm với sự có mặt của rắn.

  • Bạch hoa xà (hay còn gọi là đuôi công hoa trắng, cây lá đinh, bạch tuyết hoa) thường sống ở những nơi ẩm mát. Dù cây này là dược liệu quý dùng để chữa bệnh như viêm da, sỏi mật, viêm gan, ung thư và cải thiện thị lực, nhưng mùi hương của nó lại có sức thu hút đặc biệt đối với rắn.

  • Sa nhân tím vào mùa quả chín có vị ngọt và là thức ăn của chuột, sóc, nhím. Vì rắn rất thích ăn chuột, nên mùa quả sa nhân tím chín là thời điểm rắn tìm đến để săn chuột. Cây này thường mọc thành đám ven khe suối, ven rừng, nơi ẩm ướt và nhiều bóng mát. Vì vậy, người dân nên tránh những khu vực có sa nhân tím vào mùa quả chín để giảm nguy cơ bị rắn cắn.

  • Cây dứa (thơm) Cây dứa có quả ngọt, mùi thơm hấp dẫn, là loài cây mà rắn rất thích. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, người ta luôn trồng dứa ngoài vườn, cách xa nhà.

    Ngoài ra, những loại cây có thể mọc thành giàn lớn, tạo không gian mát mẻ như hoa giấy, hoa lý cũng thu hút loài rắn lục xanh, chị em không nên trồng quanh nhà.

Ngoài ra, những loại cây có thể mọc thành giàn lớn, tạo không gian mát mẻ như hoa giấy, hoa lý cũng thu hút loài rắn lục xanh, chị em không nên trồng quanh nhà.

Ngoài ra, những loại cây có thể mọc thành giàn lớn, tạo không gian mát mẻ như hoa giấy, hoa lý cũng thu hút loài rắn lục xanh, chị em không nên trồng quanh nhà.

Ngoài ra, một số loài hoa như hoa thiên lý, hoa nhài, cỏ hương, bìm bìm cũng có thể thu hút rắn nhờ vào hương thơm của chúng. Tuy nhiên, việc sử dụng phân hóa học hoặc thuốc trừ sâu có thể làm giảm sự thu hút này.

Cây nên trồng để xua đuổi loài rắn

Để ngăn rắn xâm nhập vào nhà, bạn có thể trồng những loại cây có tác dụng đuổi rắn. Trong dân gian, một số cây được biết đến với khả năng xua đuổi rắn như sau:

Cây Nén (còn gọi là hành tăm, hành trắng): Đây là một gia vị có tinh dầu mùi thanh và cay hơn hành và tỏi. Mùi củ nén sẽ khiến các loài rắn tránh xa. Hãy trồng cây nén quanh vườn, sân, và hàng rào để đẩy lùi rắn hiệu quả.

Hoa Lan Tỏi (còn gọi là hoa thiên lý tỏi, hoa ánh hồng): Loại cây này có thân leo và hoa màu tím với mùi cay nồng, khiến rắn thường tránh xa. Nên trồng giàn lan tỏi trước cổng hoặc hàng rào để ngăn rắn vào nhà.

Cây Sắn Dây (cát căn, cam cát căn, bạch cát…): Nhựa của cây sắn dây có khả năng khiến rắn sợ hãi và tránh xa. Nếu có sân vườn rộng, hãy trồng thêm vài bụi sắn dây để xua đuổi rắn.

Cây Sả: Củ sả khi bẻ hoặc đập giập sẽ tiết ra tinh dầu có tác dụng xua đuổi rắn. Tuy nhiên, nếu để cả cụm sả, rắn đôi khi có thể chui vào đó để tránh nóng. Nên trồng sả khắp nơi trong vườn để tăng hiệu quả.

Các Loại Cây Có Tinh Dầu: Những cây như bạc hà, hương thảo, ngũ sắc có mùi hương mạnh mẽ cũng có tác dụng xua đuổi rắn. Trồng các loại cây này có thể giúp giữ cho rắn tránh xa nhà bạn.

Nuôi chó hoặc mèo: Việc nuôi chó hoặc mèo không chỉ giúp xua đuổi rắn mà còn hạn chế chuột xâm nhập, giảm nguy cơ rắn vào nhà.a

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang