Nắp chai bia có 1 điểm đặc biệt, nhấn vào là mở nắp bia dễ dàng, không cần dụng cụ khui

( PHUNUTODAY ) - Thực ra mở nắp chai bia không cần dụng cụ khui rất dễ dàng. Có nhiều cách hay để bạn tham khảo.

Nhắm vào điểm nhỏ này, mở nắp chai bia dễ dàng

Nắp chai bia khi được đậy kín tạo ra áp suất khác biệt giữa bên trong và bên ngoài chai, gây ra khó khăn khi mở. Giống như việc mở một hộp, một số người thường gõ nhẹ vào đáy chai để không khí ở dưới cùng tiếp xúc với phần trên ngay lập tức, tạo ra áp suất khác biệt để mở nắp.

Mặc dù phương pháp này có thể áp dụng cho chai bia, nhưng không nên đập trực tiếp vào đáy chai, vì các chai dài hơn không thể tạo ra cùng hiệu quả như lon.

Nắp chai bia khi được đậy kín tạo ra áp suất khác biệt giữa bên trong và bên ngoài chai, gây ra khó khăn khi mở.

Vùng quanh nắp của chai bia thường được bao phủ bởi một lớp vòng nhựa kín, giữ cho nắp được đậy chặt. Do đó, bạn có thể sử dụng ngọn lửa để hơ miệng của chai trong vài giây. Hành động này sẽ làm cho không khí trong chai nở ra, sau đó chỉ cần xoay nhẹ nắp để mở nắp ra.

Cách mở nắp chai không cần dụng cụ khui

Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn mở bia hoặc các loại chai đồ uống khác mà không cần đến dụng cụ khui đặc biệt.

Dùng chìa khóa

Dùng một chìa khóa và cầm tay thuận để đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia. Sau đó, vặn chìa khóa lên giống như khi vặn để mở cửa xe và nắp chai bia sẽ bật ra.

Dùng một chìa khóa và cầm tay thuận để đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia.

Dùng chai bia khác

Cách này khá phổ biến và không quá khó khăn. Bạn có thể đặt ngược 2 đầu nắp chai lại với nhau hoặc đặt chúng nghiêng nhau để tạo điểm tựa. Dùng tay thuận giữ chai bia nằm trên và tay còn lại giữ chai bia cần mở. Dùng lực đẩy từ dưới lên để bật nắp chai.

Bật lửa

Đặt đuôi của bật lửa vào bên dưới các răng của nắp chai bia. Dùng tay không thuận giữ chắc chai bia, ngón tay cái làm đòn bẩy và dùng tay thuận bật nắp chai lên.

Dùng thìa

Đưa đầu thìa vào bên dưới các răng của nắp chai và bật từng cạnh một cho đến khi nắp chai có thể bật lên. Phần bị lõm ở dưới thìa sẽ là điểm tựa để mở nắp chai.

Khung cửa

Cách này chỉ nên áp dụng khi ở nhà. Biến chiếc lỗ khóa trong khung cửa thành một cái mở nắp chai và đặt chai bia vào. Đưa đầu răng của nắp chai vào một cạnh của khung cửa và nghiêng chai để nắp bật ra.

Tác giả: Quỳnh Trang