Những món đồ trong nhà, dù thế nào thì cũng không được mang đi cho kẻo mất lộc

14:44, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa, những món đồ này nếu mang đi cho là tự cắt đi tài lộc của mình.

Trong đời sống, chúng ta có thể cho nhau nhiều thứ, nhất là khi có những thứ không còn thích dùng. Tuy nhiên có những món đồ theo phong thủy là vật biểu trưng cho tài lộc nên không được cho đi nếu không muốn hao tổn tài vận của mình.

Không cho đi bể cá

Bể cá cảnh là vật phong thủy dùng để thu hút may mắn, có giá trị chiêu tài hút lộc vào nhà. Bể cá mang tới năng lượng tích cực cho gia đình. Thế nên khi không còn dùng nữa, hãy úp bể cá xuống, cất đi tránh mang cho người khác. Mỗi bể cá có hình dạng, màu sắc... khác nhau phù hợp với từng gia đình. Thế nên không nên tùy tiện mang bể cá đi cho người khác, vừa tổn hại tài lộc của bản thân vừa không phù hợp cho người khác.

Bể cá cảnh mang lại may mắn nên đừng cho đi

Bể cá cảnh mang lại may mắn nên đừng cho đi

Đồ cũ gia truyền

Trong gia đình có những món đồ nhiều đời truyền lại thể hiện giá trị gia đình. Những món đồ này trong gia đình có ý nghĩa kết nối từ các đời. Đó là ý nghĩa tâm linh tốt đẹp. Do đó đừng mang đi cho những món đồ gia truyền nhiều đời này. Tùy tiện mang đi cho là cắt đi tình cảm, ý nghĩa tâm linh trong gia đình, sẽ khiến bạn thấy hao hụt năng lượng, mất đi kết nối linh thiêng với gia tiên. Vì thế đừng mang đồ cũ gia truyền đi cho. Một con người khi mất kết nối với tổ tiên, tâm linh bị phạm phải đại kỵ sẽ mất đi năng lượng và giảm đi tài lộc, mất đi sự phù hộ che chở của tổ tiên.

Những món đồ cổ trong gia đình đừng tùy tiện cho người khác

Những món đồ cổ trong gia đình đừng tùy tiện cho người khác

Đồng hồ

Những chiếc đồng hồ trong nhà thể hiện tài vận của bạn. Đồng hồ quay chỉ sự phát triển, sinh sôi. Do đó đồng hồ chính là sự sống, tài lộc của gia đình. Mang đồng hồ đi cho tức là cho đi tài vận, thời gian của mình. Điều đó rất kỵ trong phong thủy. Con người ai cũng cần có thời gian, ai cũng cần bảo tồn vận may của mình. Nhưng khi bạn mang đồng hồ cho đi tức là cho vận may của mình sang cho người khác. Trong tiếng Hán, đồng hồ còn có nghĩa tống chung tức tiễn đưa người đã khuất nên việc cho nhau đồng hồ còn làm rạn nứt các mối quan hệ.

Đồng hồ là thời gian, tài vận của bạn

Đồng hồ là thời gian, tài vận của bạn

Tượng Thần tài và linh vật phong thủy

Thần tài trong văn hóa tâm linh là vị thần cai quản tiền bạc giúp gia chủ làm ăn phát tài. Các linh vật phong thủy trong nhà giúp biểu trưng cho may mắn, tài lộc, hạnh phúc. Mang tượng thần tài hay linh vật phong thủy trong nhà cho đi tức là tự cho đi tài lộc của mình cho người khác. Những món đồ này cho đi chính là tự cắt đi vận may, mất đi cơ hội làm giàu của bản thân. Tượng thần tài và linh vật phong thủy để trong nhà lâu càng hấp thu những năng lượng tốt, càng mang lại may mắn cho gia chủ. Khi những món đồ này rời khỏi nhà tức là sẽ mang đi tất cả những gì may mắn, tài lộc trước đó của gia chủ sang nhà người khác. Điều đó sẽ khiến bạn trở nên lận đận, khó khăn hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên