Ngâm cá biển trong thứ nước này, chỉ vài phút là hết sạch mùi tanh

11:39, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo khử mùi tanh của cá biển dưới đây sẽ giúp bạn sơ chế cá sạch hơn, giúp món ăn thơm ngon hơn.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng nước muối

Cá mua về có thể rắc một ít muối hạt lên trên, phủ đều ở cả mặt trong và mặt ngoài của con cá. Sau đó, để khoảng 15 phút. Muối vừa có tác dụng khử mùi tanh của cá, loại bỏ nhớt, giúp thịt cá săn chắc hơn. Sau đó, bạn chỉ cần đem cá rửa lại thật kỹ bằng nước sạch. Lưu ý, quá trình ướp muối này sẽ khiến thịt cá đậm vị nên trong lúc nấu ăn, bạn nên giảm lượng mắm, muối để tránh cá bị mặn.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng chanh hoặc giấm

Chanh hoặc giấm có chứa axit, có tác dụng khử mùi tanh của các loại cá rất tốt. Bạn có thể cắt chanh thành các miếng nhỏ và chà xát lên mặt trong và mặt ngoài của con cá. Để nguyên như vậy một lúc rồi đem cá đi rửa sạch.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng chanh và giấm khá phổ biến, dễ áp dụng.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng chanh và giấm khá phổ biến, dễ áp dụng.

Nếu không có chanh, bạn có thể sử dụng giấm để thay thế. Chỉ cần cho giấm vào bát hoặc chậu, cho cá vào và tuốt sạch phần nhớt và máu thừa của cá. Sau đó, đem cá đi rửa sạch.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có tác dụng khử mùi tanh của các loại cá rất tốt. Khi vo gạo, bạn hãy giữ lại phần nước vo. Cho phần nước vo gạo này vào chậu và bỏ cá vào ngâm, rửa trong nước này. Rửa cho cá hết nhớt rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng rượu trắng

Rượu vừa có tác dụng làm sạch nhớt, vừa có khả năng khử mùi tanh của cá rất tốt. Bạn có thể làm sạch cá bằng nước như bình thường. Sau đó, cho cá vào bát tô và thêm một chút rượu trắng. Trộn đều rượu và cá. Để nguyên như vậy khoảng 5-7 phút là có thể mang cá đi chế biến như bình thường.

Khi làm món cá nấu, cá om... thêm một chút rượu trắng hoặc rượu nấu ăn vào nồi sẽ giúp giảm mùi tanh của cá.

Sử dụng các loại gia vị quen thuộc như gừng, rượu... là những mẹo khử mùi tanh của cá biển hiệu quả.

Sử dụng các loại gia vị quen thuộc như gừng, rượu... là những mẹo khử mùi tanh của cá biển hiệu quả.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng gừng

Bạn có thể đập dập một nhánh gừng, pha vào nước rồi bỏ cá vào ngâm trong nước này. Sau đó, rửa lại cá cho sạch nhớt và máu thừa. Nước gừng có tác dụng làm sạch và khử mùi tanh của cá rất tốt.

Mẹo khử mùi tanh của cá biển bằng các loại gia vị

Khi nấu các món liên quan đến cá, không thể thiếu các loại gia vị có mùi thơm như hành, tỏi, tiêu, ớt, rau răm... Những loại gia vị này không chỉ khiến món ăn đậm đà hơn mà còn giúp loại bỏ mùi tanh rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền