5 mẹo chọn mít chín cây thơm nức, múi to, ngọt lịm, không ngâm hóa chất

13:34, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn chọn được mít chín cây ngot lịm, thơm phức.

Quan sát hình dáng

Người làm vườn lâu năm hé lộ, quả mít ngon thường có hình dáng tròn đều, cân đối với nhau. Bạn tuyệt đối không chọn những quả có nhiều chỗ lồi lõm vì chúng rất ít múi lại không ngon.

Ngoài ra khi lựa mít bạn nên cầm lên thử, hãy chọn quả cầm nặng tay, đây là những quả có nhiều múi, ít xơ, chín đều và ngon ngọt.

quả mít ngon thường có hình dáng tròn đều, cân đối

quả mít ngon thường có hình dáng tròn đều, cân đối

Quan sát các gai và mắt trên vỏ của quả mít

Khi mua mít, bạn cần chú ý một đặc điểm là hãy quan sát kỹ phần gai, bạn nên chọn quả có gai nở to, đều, khoảng cách xa nhau, không nhọn và rất thưa. Đừng mua quả có phần gai nhọn, gần nhau chi chít và vỏ có màu xanh sẫm những quả này bổ ra thường rất ít múi.

Bạn cũng lưu ý không chọn những quả có mùi thơm, đã chín nhưng phần gai vẫn nhọn, gần sát nhau vì khả năng chúng đã được nhúng hoặc bơm thuốc để làm chín, ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và không ngon.

Quan sát nhựa mít

Cách khác, bạn cũng nên quan sát cả phần nhựa mít khi cắt ra, nếu thấy mít có rất ít hoặc không có nhựa thì chứng tỏ mít ngon, chín tự nhiên.

Ngược lại, nếu bổ mít ra mà mít có rất nhiều nhựa trắng chảy ra thì bạn đừng mua vì dễ quả này được làm chín bằng hóa chất, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ăn nhiều.

Quan sát nhựa mít

Quan sát nhựa mít

Quan sát múi mít

Nếu có thể bạn nên thử trước một vài múi mít. Trường hợp mít ngọt lợ, ít thơm, hơi sượng thì đừng mua vì những múi mít này có thể bị chín ép. Ngược lại nếu múi mít ăn ngon, ngọt đậm đà, mềm thơm và có màu vàng óng thì hãy mua ngay.

Ngửi mùi thơm của mít

Mít có mùi thơm đặc trưng, nhất là những quả chín tự nhiên, thường sẽ có mùi thơm đậm đà khi ngửi.

Còn những quả mít non, chín ép hoặc ngâm hóa chất thì khi ngửi sẽ không cảm nhận được mùi thơm rõ ràng hoặc không có mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo chọn mít