3 loại cây Thần Tài mang vàng vào nhà, giúp gia chủ phát tài phát lộc

12:27, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá 3 "cây Thần Tài" được mệnh danh là "chứa vàng", mang lại vượng khí và thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt, giá trị của những cây cảnh này còn có thể tăng vọt theo năm tháng.

Cây chuỗi ngọc vàng

Chuỗi ngọc vàng, hay còn được gọi là hoa găng, hoa thanh quan, rìa xanh, chuỗi ngọc, chuỗi vàng, kim lộc hoa, có tên tiếng Anh là Skyflower hoặc Golden Dewdrop và tên khoa học là Duranta erecta L.

Đây là một loại cây cảnh nổi bật trong thế giới thảo dược, nổi tiếng với những bông hoa màu tím đặc sắc cùng hương thơm quyến rũ.

Chuỗi ngọc vàng, hay còn được gọi là hoa găng, hoa thanh quan, rìa xanh, chuỗi ngọc, chuỗi vàng, kim lộc hoa

Chuỗi ngọc vàng, hay còn được gọi là hoa găng, hoa thanh quan, rìa xanh, chuỗi ngọc, chuỗi vàng, kim lộc hoa

Ban đầu, chuỗi ngọc vàng thường được trồng làm cây bờ rào và không được đánh giá cao. Tuy nhiên, nhờ vẻ đẹp của những bông hoa tím và hương thơm tinh tế, cùng với những chuỗi quả vàng rực rỡ, cây đã trở thành một lựa chọn yêu thích để trồng trong nhà.

Theo phong thủy, màu hoa tím và những chuỗi quả vàng của cây có một sức hấp dẫn đặc biệt. Chúng được cho là mang lại năng lượng tích cực, giúp xua đuổi tà ma và thu hút may mắn.

Không chỉ vậy, chuỗi ngọc vàng còn tượng trưng cho sự tích lũy tài lộc và sự gia tăng của cải trong gia đình. Trồng một chậu cây chuỗi ngọc vàng trong nhà không chỉ mang lại không khí yên bình, hòa thuận mà còn hứa hẹn đem đến những điều may mắn và giàu sang bất ngờ.

Cây chuông vàng

Chuông vàng, còn được biết đến với các tên gọi như lồng đèn, đèn lồng, cây bụp lồng đèn, cây lồng đèn dâm bụt, có tên khoa học là Abutilon pictum và tên tiếng Anh là Flowering Maple. Đây là một loài thực vật có hoa thuộc họ Cẩm quỳ (Malvaceae).

Loài cây cảnh này có nhiều sắc hoa khác nhau, phổ biến nhất là màu vàng, đỏ và vàng. Là một loại cây nhiệt đới điển hình, chuông vàng thường được yêu thích và trồng trong nhà nhờ những bông hoa đỏ tươi rực rỡ, có hình dáng giống như chiếc chuông.

Chuông vàng, còn được biết đến với các tên gọi như lồng đèn, đèn lồng, cây bụp lồng đèn, cây lồng đèn dâm bụt

Chuông vàng, còn được biết đến với các tên gọi như lồng đèn, đèn lồng, cây bụp lồng đèn, cây lồng đèn dâm bụt

Theo phong thủy, những bông hoa chuông vàng - đỏ không chỉ tạo nên một không gian sang trọng và rực rỡ mà còn được tin rằng mang lại nhiều lợi ích về tài lộc. Hoa chuông vàng được cho là có khả năng thúc đẩy sự giàu có và thành công trong kinh doanh. Nhiều người tin rằng, việc đặt chuông vàng trong văn phòng hay cửa hàng sẽ thu hút nhiều khách hàng và gia tăng lợi nhuận.

Không chỉ vậy, hương thơm tự nhiên của hoa chuông vàng còn giúp xua tan lo lắng và căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn và vui vẻ. Điều này khiến cây chuông vàng trở thành lựa chọn lý tưởng để tạo nên không gian sống và làm việc hài hòa, thịnh vượng.

Cây kim ngân

Cây kim ngân (Pachira Aquatica) là một loại cây cảnh thân gỗ với cành cứng cáp và lá xanh bóng. Được ưa chuộng trên thị trường hoa cảnh, cây kim ngân mang trong mình cái tên đầy ý nghĩa, tượng trưng cho sự giàu sang phú quý và nguồn tài lộc dồi dào.

Trong phong thủy, cây kim ngân có ý nghĩa rất tích cực, được coi là biểu tượng của sự giàu có và sung túc. Chính vì vậy, cây còn được biết đến với tên gọi cây phát lộc phát tài.

Trong phong thủy, cây kim ngân có ý nghĩa rất tích cực, được coi là biểu tượng của sự giàu có và sung túc

Trong phong thủy, cây kim ngân có ý nghĩa rất tích cực, được coi là biểu tượng của sự giàu có và sung túc

Với vẻ ngoài đẹp mắt, cây kim ngân là một loại cây thường xanh, mang lại sức sống và màu sắc cho không gian trong nhà. Việc trồng cây kim ngân không chỉ giúp làm đẹp mà còn tạo ra một không gian sống dễ chịu và thoải mái hơn.

Không chỉ vậy, cây kim ngân còn có khả năng phát triển cao lớn, tạo cảm giác như đang sống trong một khu rừng xanh mướt ngay giữa nhà. Thông qua quá trình quang hợp, cây kim ngân sản sinh ra một lượng lớn oxy, mang lại cảm giác trong lành và tươi mát, như thể đang hít thở không khí trong lành của rừng tự nhiên. Đây là lý do tại sao cây kim ngân không chỉ là biểu tượng của tài lộc mà còn là một lựa chọn lý tưởng cho không gian sống hài hòa và thịnh vượng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy