Người mệnh này cho tiền cũng đừng trồng cây Lưỡi Hổ: Tài lộc thất thoát, nghèo đói quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có những mệnh không phù hợp trồng cây lưỡi hổ, càng để càng nghèo.

Cây lưỡi hổ là cây gì?

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh, thường được trồng trong vườn, trong nhà để làm đẹp không gian. Tên khoa học là Sansevieria trifasciata, chiều cao khoảng 50 - 60cm.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ là có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

Lưỡi hổ là loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, có tới hơn 70 loài khác nhau như: cây lưỡi hổ cọp, cây lưỡi hổ Thái, cây lưỡi hổ xanh... nhưng phổ biến nhất hiện nay là lưỡi hổ Thái và lưỡi hổ cọp.

Ý nghĩa phong thủy cây lưỡi hổ

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

Hoa lưỡi hổ mang đến vẻ đẹp kiêu sa với ý nghĩ cho phong thuỷ rất lớn. Theo quan niệm của người xưa, những người trồng cây lưỡi hổ nếu chăm sóc cây ra được hoa, thì may mắn trong năm, không chỉ ở cuộc sống mà còn mang đến nhiều thuận lợi trong công việc, tài chính.

Để phát huy được tác dụng về phong thuỷ, ta nên tìm đặt vị trí phù hợp cho cây. Vị trí tốt sẽ giúp ta có được may mắn, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống.

Cây lưỡi hổ kỵ mệnh nào?

+ Cây lưỡi hổ viền vàng là loại cây khá phổ biến hiện nay. Như cái tên của nó, chúng có lá màu xanh ở giữa, viền mép là màu vàng. Dựa trên màu sắc, cây lưỡi hổ viền vàng hợp với mệnh Thổ và trong phong thủy, mệnh Thổ khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thủy. Vì vậy, những người mệnh Hỏa và mệnh Thủy nên cân nhắc khi muốn trồng cây lưỡi hổ viền vàng này.

+ Cây lưỡi hổ xanh có lá chỉ có màu xanh thẫm, nhấn nhá là những vân trắng đặc biệt. Nhìn vào cây tạo cảm giác xanh mát, mạnh mẽ và độc lập. Với màu xanh và màu trắng làm chủ đạo, cây lưỡi hổ xanh rất hợp với người mệnh Kim. Và trong ngũ hành, người mệnh Kim tương khắc với mệnh Mộc và bán tương khắc với mệnh Thổ. Chính vì thế, cây lưỡi hổ xanh không phù hợp với người mệnh Thổ và Mộc.

+ Cây lưỡi hổ trắng có vẻ ngoài khá khác với các loại cây lưỡi hổ khác. Chúng không có nhiều vân, họa tiết xen kẽ nhau. Khi nhìn vào, cây lưỡi hổ trắng với lá màu xanh như được phủ một lớp bạc trắng nhìn rất đặc biệt. Chính vì vẻ ngoài đặc biệt này nên cây khá được ưa chuộng để đặt trên bàn làm việc, bàn phòng ngủ... Cũng như cây lưỡi hổ xanh, màu xanh và màu trắng là màu chủ đạo vì thế cây lưỡi hổ trắng kỵ với người mệnh Thổ và mệnh Mộc.

+ Cây lưỡi hổ vàng có phần màu vàng đậm nét và chiếm tới một nửa lá. Chính vì thế, từ xa nhìn vào, màu chủ đạo của cây sẽ là màu vàng. Vậy nên, cây lưỡi hổ vàng hợp với người mệnh Thổ và kỵ người mệnh Thủy và Hỏa.

Tác giả: Thạch Thảo