Vò nắm lá này đặt trong bếp: Cả đàn gián cũng đi hết, vừa rẻ tiền lại không độc hại

( PHUNUTODAY ) - Lá cây có thể được sử dụng như một phương pháp tự nhiên để đuổi gián. Chỉ cần đặt lá cây ở những nơi gián thường xuất hiện, mùi của loại lá này sẽ khiến chúng tránh xa.

Các loại lá giúp đuổi gián

Bạc hà, tía tô, nguyệt quế đều là những loại lá có mùi hương thơm mát, thư giãn. Nhưng mùi của các loại lá đấy cũng chính là kẻ thù của loài gián. Khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ dễ bị mất phương hướng và cản trở khả năng giao tiếp.

duoi-gian

Chỉ cần đặt trực tiếp một nắm lá vào những nơi chúng hay đi qua hoặc là xịt trực tiếp tinh dầu bạc hà vào các vị trí đấy lũ gián trên sẽ tự động rút lui ra khỏi nhà bạn mà không để lại thêm một dấu vết gì.

Một số cách đuổi gián với nguyên liệu tự nhiên

Dùng vỏ cam và chanh

Dùng vỏ cam và chanh là một cách hiệu quả để đuổi gián. Cách này không chỉ làm tăng hương thơm trong nhà mà còn giúp loại bỏ gián và kiến.

Bạn có thể sử dụng vỏ của các loại trái cây như cam, chanh, hoặc bưởi. Phơi khô vỏ trái cây và đặt chúng ở những nơi gián thường xuất hiện.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với một lượng nhỏ nước lọc và xịt vào những nơi mà côn trùng thường lui tới.

duoi-gian

Tinh dầu bạc hà

Gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà, vì vậy bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là một cách diệt gián tự nhiên, an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Bã cà phê

Mùi thơm của cà phê dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Dùng cà phê để diệt gián là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước.

Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Phương pháp ngâm rượu hoa cúc

Một chuyên gia nghiên cứu về gián tại Đài Loan từng có nghiên cứu chứng minh, rượu ảnh hưởng đến hệ hô hấp của gián. Theo nghiên cứu của vị này, nếu hấp thụ đủ liều lượng rượu, gián sẽ chết. Hoa cúc cũng là mùi mà gián không thích nên rượu hoa cúc là một cách đuổi gián tự nhiên, hiệu quả mà các chuyên gia khuyên sử dụng.

Bạn có thể tuốt cánh hoa cúc tươi, ngâm vào rượu. Sau một tuần có thể xịt vào các góc tường hoặc lỗ thoát nước, mỗi tuần một lần. Cách làm này đặc biệt hiệu quả tiêu diệt gián mới nở.

Mẹo đuổi gián bằng băng dính và hành tím

Gián thích mùi hành tím nên dùng chúng để thu hút gián mắc bẫy cũng là một điều đặc biệt. Thực hiện đơn giản bằng cách đặt vài lát hành tím lên một đoạn băng dính to vừa phải. Sau đó đặt bẫy vào khu vực đông gián và hay qua lại. Khi chúng tiếp xúc sẽ bị dính trực tiếp và bẫy mà không thể thoát được. Lưu ý là nên chọn loại băng dính bản to và thật dễ dính có thể giữ chặt được gián ngay nhé.

Trên đây là những cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn không cần hóa chất. Hãy thử áp dụng ngay nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link