Dọn về nhà mới có 12 điều quan trọng cần nhớ để có khởi đầu suôn sẻ, tài lộc lâu dài

14:27, Thứ tư 18/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Dọn về ở trong ngôi nhà mới cũng giống như bắt đầu một cuộc sống mới. Theo phong thủy, có 12 việc bạn cần thực hiện để tài lộc hanh thông, tình duyện suôn sẻ.

Chọn ngày tốt

Ngày dọn về nhà mới được tính dựa trên ngày tháng năm sinh của chủ hộ để tìm ra ngày âm lịch đẹp nhất, phù hợp nhất. Nếu không thạo việc này bạn có thể nhờ đến các chuyên gia phong thủy để được tư vấn.

Không có khách mời

Vào ngày giờ đã chọn, chỉ có gia chủ và các thành viên trong nhà mới được dọn vào. Phong thủy cho rằng không nên mời bạn bè, khách khứa vào ngày này. Nó khác với ngày tân gia (ngày mừng nhà mới), khi đó gia chủ có thể mời bạn bè tới chung vui.

Tránh nói điều xấu

Hãy nói những điều tốt đẹp, an lành và tuyệt đối tránh nói đến bất kỳ điều gì tiêu cực.

Khi dọn về nhà mới tránh nói những điều tiêu cực

Khi dọn về nhà mới tránh nói những điều tiêu cực

Không cãi vã

Việc xảy ra cãi vã, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ trẻ nhỏ, thể hiện sự bực tức hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà là điều không nên. Chúng tượng trưng cho sự bất hạnh và mối bất hòa trong gia đình.

Thắp sáng không gian nhà

Bạn hãy bật tất cả các bóng đèn, xà các vòi nước, khởi động các thiết bị điện tử để chắc chắn mọi thứ vẫn hoạt động bình thường. Nó ngụ ý mọi sự hanh thông, khí tốt sẽ vào nhà.

Không ngủ trưa vào ngày chuyển nhà

Vào ngày đầu tiên dọn về nhà mới, theo phong thủy thì bạn không nên ngủ trưa bởi vì điều này tượng trưng cho sự lười biếng và bệnh tật.

Ngày đầu ở nhà mới không nên ngủ trưa

Ngày đầu ở nhà mới không nên ngủ trưa

Thực hiện nghi lễ phong thủy

Bạn có thể đặt 1 túi vải nhỏ màu đỏ, loại chuyên dùng trong nghi lễ phong thủy, để dưới đáy thùng gạo hoặc đồ dự trữ gạo.

Sau đó bạn đổ gạo vào túi đến khi đầy tràn miệng, niêm phong miệng túi lại và dán một thờ giấy đỏ có khi chữ “Đầy đủ”.

Mua chổi và cây lau nhà mới

Khi chuyển tới nhà mới, chắc hẳn bạn luôn muốn nhà cửa sạch sạch sẽ. Hãy bỏ chổi cũ đi và thay bằng chổi mới. Theo phong thủy, bạn thậm chí cũng không nên giữ lại chổi cũ trong nhà để xe, nhà kho,…

Không vào nhà với 2 bàn tay trắng

Mỗi thành viên trong nhà nên mang theo một thứ gì đó tốt đẹp vào nhà. Chẳng hạn như đem theo trái cây. Mỗi một loại trái cây sẽ có một ý nghĩa phong thủy riêng.

- Cam là biểu tượng của sự thịnh vượng.

- Đào là biểu tượng của sức khỏe dồi dào.

- Lựu là biểu tượng của những cơ hội.

- Lê là biểu tượng của sự may mắn.

- Táo là biểu tượng của sự an toàn.

Hoặc mỗi thành viên có thể cầm trên tay món đồ giá trị như sổ tiết kiệm, trang sức, vàng hay thứ gì đó tượng trưng cho sự may mắn đều được.

Khi về nhà mới nhớ thắp hương cúng thổ địa, thổ công

Khi về nhà mới nhớ thắp hương cúng thổ địa, thổ công

Phụ nữ mang thai tránh tham gia việc chuyển nhà

Phong thủy cho rằng phụ nữ mang thai mà tham gia dọn đồ về nhà mới sẽ dễ ảnh hưởng đến thần thái. Về mặt khoa học, người mang thai cũng nên hạn chế làm việc nặng như bê vác, vận chuyển đồ cồng kềnh,…

Nấu ăn

Nổi lửa nấu một thứ gì đó hay đun sôi một ấm nước là điều nên làm theo phong thủy.

Thắp hương cúng thổ địa, thổ công

Người xưa có câu “đất có thổ công, sông có bà bá” nên khi chuyển đến nhà mới trong ngày hôm đó bạn nhớ mua hoa quả, bánh kẹo về thắp hương cúng vái thổ công, thổ địa cầu mong được phù hộ cho gia đình bình an, hạnh phúc, thuận lợi khi sinh sống ở mảnh đất này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy