Những sai lầm chị em thường mắc phải khi dùng kem dưỡng ẩm khiến kết quả không như mong đợi

( PHUNUTODAY ) - Trong liệu trình chăm sóc thường ngày, kem dưỡng ẩm được dùng sau khi bạn rửa mặt sạch, sử dụng nước hoa hồng và có thể là cả tinh chất dưỡng da.

Một thói quen chăm sóc da tốt cũng quan trọng như tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc và uống nhiều nước. Mùa hè chống nắng, mùa đông cần dưỡng ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm là các sản phẩm giúp tạo ra một lớp màng ẩm bảo vệ da, ngăn chặn tình trạng da thiếu nước, Việc cung cấp độ ẩm ổn định cho da sẽ giúp da hạn chế quá trình lão hóa, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng kem dưỡng ẩm thôi là chưa đủ cần phải sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả mong muốn và tránh mắc những sai lầm dưới đây:

Bôi kem dưỡng ẩm lên da lúc đang khô

Đây là lỗi sử dụng kem dưỡng ẩm thường thấy ở phần lớn chị em phụ nữ. Để kem dưỡng ẩm thẩm thấu hoàn toàn, bạn nên bôi lên da khi còn hơi ẩm.

Bôi kem dưỡng ẩm không đều

Nhiều lúc các chị em vội vàng chăm sóc da trước khi đi làm và bôi quá ít hoặc đổ quá tay kem dưỡng ẩm. Thiếu kem dưỡng ẩm sẽ làm da bị khô, đổ dầu trong khi thừa kem dưỡng ẩm gây bí da, dễ lên mụn.

Không bôi lên vùng cổ

Nhiều chị em thường chỉ tập trung vào da mặt mà quên mất một vùng da quan trọng không kém là vùng cổ khiến vùng da cổ lão hóa nhanh hơn và tối màu hơn da mặt.

Trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm

Cần 10 – 15 phút để kem dưỡng ẩm thẩm thấu và tạo thành một lớp màng bảo vệ da. Trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm khiến kem chưa kịp có tác dụng, hơn nữa có thể khiến da chịu các tác động xấu của hóa chất trong mỹ phẩm trang điểm.

Không chú ý đến thành phần

Khi chọn kem dưỡng ẩm có để ý đến những thành phần ghi trên nhãn mác hay chỉ đọc review và nghe tư vấn của bạn bè hoặc người bán hàng. Khi tìm hiểu có thể sẽ phát hiện ra những thành phần không tốt cho da hoặc khiến mình bị nổi mụn.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp loại da

Nhiều người bị nổi mụn hoặc lão hóa sớm vì sử dụng những loại kem dưỡng ẩm không phù hợp loại da, vì vậy không nên tiếc những món đồ được tặng hoặc mua nhầm và cần tìm hiểu kỹ.

Da dầu không cần cấp ẩm

Da dầu có lượng nước trong tế bào xuống thấp hoặc không có, da sẽ tiết dầu để làm ẩm thay thế nước. Với loại da dầu, da hỗn hợp nên sử dụng các loại cấp ẩm dạng gel hoặc serum, không nên dùng dạng kem vì sẽ gây bí da.

Không tẩy da chết

Nếu không tẩy da chết thường xuyên (từ 2– 3 lần mỗi tuần), các tế bào chết sẽ tích tụ, bít lỗ chân lông và làm cho kem dưỡng ẩm không thể chạm tới các lớp da bên trong.

Nếu kem dưỡng ẩm khiến da nổi mụn, hãy loại bỏ nó ngay lập tức. Điều này cũng có thể được gây ra bởi các sản phẩm gốc dầu. Tuy nhiên, ngoài các thành phần nói trên cũng sẽ muốn tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm không gây mụn.

Kem dưỡng ẩm khiến da vẫn khô và bong tróc ngay sau khi sử dụng thì nên thay thé loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramides hoặc axit hylauronic, những thành phần giúp giữ nước. Nếu da bị mẩn đỏ và bị kích ứng, có thể đang sở hữu làn da quá nhạy cảm, vì vậy hãy tránh sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm mạnh.