3 thành phần quan trọng trong kem dưỡng ẩm chị em cần nắm rõ để tìm được loại phù hợp

( PHUNUTODAY ) - Việc tìm kiếm sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da sẽ chẳng còn là chuyện quá khó khăn nếu hiểu được 3 thành phần quan trọng này.

Chất làm mềm

Lớp biểu bì ngoài cùng như những viên gạch, nếu quá hanh khô, những viên gạch sẽ bắt đầu nứt nẻ và rời rạc, để lại những đường rãnh nhỏ thiếu kết nối trên bề mặt. Lúc này, chất làm mềm da (hay emollients) hoạt động như vữa, lấp đầy và sửa chữa những khoảng trống trên hàng rào bảo vệ giúp làn da lấy lại được độ mịn mềm.

mypham2

Một số chất làm mềm da phổ biến có thể kể đến là ceramide, niacinamide (B3), squalane, bơ hạt mỡ và các loại axit béo. Các thành phần này phù hợp với hầu hết mọi loại da, tuy nhiên, đối với những ai sở hữu làn da nhờn, chất làm mềm da có thể làm nổi mụn. 

Chất giữ ẩm

Chất giữ ẩm hoạt động giống như một miếng bọt biển, hút độ ẩm từ nơi có độ ẩm cao hơn đến nơi có độ ẩm thấp hơn, từ đó, giữ cho bề mặt da luôn ngậm nước, ẩm mịn và căng tràn. Axit hyaluronic, glycerin và lô hội là những thành phần giữ ẩm tốt cho nhiều loại da, đặc biệt là da thiếu nước, chúng còn là cứu tinh của những làn da chớm có dấu hiệu lão hóa.

mypham13

Mỹ phẩm có chất giữ ẩm nên được thoa khi da còn ẩm, vì lúc này chúng sẽ dễ được hấp thụ hơn và tránh được tình trạng hút ẩm ngược khiến da bị khô đi. Bạn có thể chọn loại chứa chiết xuất lô hội Mexico, giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng trong bước chăm sóc da buổi sáng. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp SPF15 giúp bảo vệ da bạn khỏi tác động từ ánh mặt trời.

Chất khóa ẩm

Cần chú ý bởi thiếu thành phần làm mềm và cấp ẩm không được khóa chặt trên da. Đây là lúc các thành phần khóa ẩm (occlusive) xuất hiện, đóng vai trò như vị thần giữ cửa tạo ra một lớp màng bảo vệ ngăn chặn sự bốc hơi của độ ẩm. 

Petroleum jelly (sáp dầu khoáng), sáp ong, mineral oil, lanolin đều là những thành phần khóa ẩm phổ biến. Tuy nhiên, bởi đặc tính khóa ẩm mạnh mẽ, chúng có thể khiến các nàng da dầu khổ sở vì lỗ chân lông bít tắc, dễ nổi mụn. Bạn có thể chọn các loại làm ẩm như sáp dưỡng ẩm có khả năng phục hồi da khô, nứt nẻ, giúp các tế bào da trở nên khỏe mạnh và có độ liên kết vững chắc.

mypham1

Hiện nay, hầu như các hãng mỹ phẩm đều đã cải tiến công thức sản phẩm của mình bằng cách tích hợp ít nhất 2 thành phần dưỡng ẩm với tỷ lệ lý tưởng nhằm phát huy tối đa công dụng. Tùy thuộc vào loại da và nhu cầu, bạn có thể thỏa sức lựa chọn nhưng cần phải hiểu rõ làn da của mình mới có được quyết định phù hợp nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link