Để vùng da quanh mắt không bị lão hóa, chảy xệ chị em nên ghim ngay các nguyên tắc sau

( PHUNUTODAY ) - Nên chọn kem dưỡng ẩm an toàn tuyệt đối cho vùng da mắt, giúp chị em sở hữu đôi mắt khỏe đẹp.

Đôi mắt là “cửa sổ của tâm hồn” nên việc chăm sóc cho đôi mắt luôn khỏe đẹp, long lanh, quyến rũ là cần thiết. Đôi khi bạn càa sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt.

Vì sao phải dùng kem dưỡng ẩm cho mắt?

Nhiều chị em ít quan tâm đến việc chăm sóc đôi mắt. Trong khi đó, vùng da quanh mắt lại là vùng da rất nhạy cảm, mềm và mỏng. Da mắt thường dễ bị khô và chùng xuống, xuất hiện nếp nhăn, thâm quầng, nhanh chóng lão hóa.

da ma2

Nếu không muốn bị dấu hiệu tuổi tác "tố cáo" thì chị em nên quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc vùng da này, trong đó có một biện pháp cần thiết là sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da vùng mắt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc lưu ý khi chọn mua kem dưỡng ẩm là điều rất cần thiết để chọn được loại kem vừa hợp túi tiền lại hiệu quả.

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm cho mắt

Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da vùng mắt, người tiêu dùng nên lưu ý đến các thành phần của sản phẩm như vitamin K giúp giảm quầng thâm cho mắt, caffeine giúp giảm hiện tượng mắt sưng phồng, silicon có tác dụng hạn chế sự hình thành của các vết chân chim....

da mat1

Còn mí mắt sưng, chị em nên chọn loại sản phẩm có chứa chất chamomile, amica. Nếu da nhăn nheo, chị em nên chọn sản phẩm chứa hyaluroni acid, urea hay sinh tố C và E, chống ánh sáng mặt trời, ngừa lão hóa. Ngoài ra, để giúp làn da quanh mắt căng, không chảy xệ, nên chọn loại  chứa horse chestnut. Để giảm quầng thâm nằm phía dưới mí mắt, hãy dùng kem dưỡng da có chứa sinh tố K hoặc chọn mỹ phẩm có chứa elastin và hydro - proteins.

da mat3

Có hai loại kem dưỡng ẩm cho da mắt chính là kem dưỡng ẩm da mắt ban ngày và kem dưỡng ẩm da mắt ban đêm.

Kem dưỡng ẩm vùng da mắt ban ngày:

Các thành phần như arnica, chamomile, dưa leo hay caffeine. Loại kem này có tác dụng bổ sung và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho vùng da quanh mắt, giúp giảm hiện tượng sưng phồng quanh mắt.

Kem dưỡng ẩm vùng da mắt ban đêm:

Loại kem dưỡng ẩm cho vùng da mắt ban đêm có chứa thành phần Alpha Hydroxy hạn chế đến mức tối đa những tác hại từ môi trường,tái tạo tế bào da và collagen, giúp chị em lấy lại vùng da mắt tươi trẻ, sở hữu đôi mắt đẹp long lanh.

Chọn được loại kem hợp với tình trạng của mắt thì sẽ cải thiện được khuyết điểm của đôi mắt kém xinh, giúp vùng đôi mắt luôn khỏe mạnh, vùng da quanh mắt luôn tươi trẻ. Chị em nên chọn loại an toàn tuyệt đối với da để không gây kích ứng vùng da mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link