Làm sao để chọn đúng sản phẩm chống oxy hóa giúp da trẻ và khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Da sẽ nhanh lão hóa, các nếp nhăn xuất hiện nhiều, thiếu hụt elastin và chất dưỡng ẩm, tăng sắc tố da cũng như làm hàng rào bảo vệ da bị yếu kém.

Làn da chúng ta mỗi ngày phải chịu sự tấn công của vô vàn yếu tố xung quanh như ô nhiễm  dẫn đến tình trạng mất cân bằng oxy hóa dẫn đến lão hóa, các nếp nhăn xuất hiện nhiều, thiếu hụt elastin và chất dưỡng ẩm, tăng sắc tố da yếu đi. Vì vậy cần chú ý bổ sung các chất chống oxy hóa, đặc biệt là qua chu trình skincare mỗi ngày.

laohoa1

Cần loại bỏ các phân tử electron của các gốc tự do có hại. Những chất chống oxy hóa phổ biến và hiệu quả có thể kể đến như Vitamin C, Retinol, Hyaluronic Acid, Vitamin E hay Niacinamide. 

Chọn Retinol nếu: da bạn có dấu hiệu lão hóa, muốn tái tạo và phục hồi tổn thương

Retinol được biết đến như "thần dược" của làn da lão hóa, thúc đẩy tái tạo tế bào mới cũng như phục hồi tổn thương cho da. Tuy vậy không phải ai cũng có mối quan hệ êm ấm với Retinol, đặc biệt là các bạn da nhạy cảm. Retinol cũng khiến da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời nên kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 35 là điều bắt buộc.

Chọn Vitamin E nếu: da bạn khô, thiếu sức sống

Làn da khô thường thiếu sức sống, kém săn chắc, nếu kéo dài tình trạng thiếu nước, vitamin E là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả, ngoài ra còn cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào và lợi ích chống viêm. Thành phần này còn là cứu tinh nhờ vào khả năng phục hồi và làm dịu da, thế nên đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho da khô, da nhạy cảm. 

laohoa2

Vitamin C E luôn được các bác sĩ và chuyên gia da liễu khuyên dùng, đây cũng là một trong những sản phẩm chống lão hóa nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ đông đảo người dùng.

Chọn Niacinamide nếu: da bạn bị mụn, bị chứng đỏ mặt, tăng sắc tố

Niacinamide là một dạng của Vitamin B3, ngoài khả năng trị mụn,đẩy lùi nếp nhăn. Niacinamide giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da và cải thiện sức khỏe lâu dài cho da. Ngoài ra còn có thẻ cải thiện lỗ chân lông, làm sáng da, đều màu da và giúp da mềm mại hơn. Nhờ có công thức serum nền nước mỏng nhẹ nên khi apply lên da rất nhanh thấm.

Chọn Vitamin C nếu: bạn muốn dưỡng sáng, cải thiện kết cấu, bề mặt da

Vitamin C (Ascorbic Acid) được yêu thích nhờ công dụng chống oxy hóa cực hiệu quả cũng như khả năng phối hợp nhịp nhàng với các chất chống oxy hóa khác để tối ưu hóa kết quả, dưỡng trắng - sáng da, cũng như cải thiện làn da không đều màu, khô cứng, nếp nhăn. Vitamin C giúp cải thiện làn da không đều màu, đồng thời chống oxy hóa và lão hóa, cũng như giảm nếp nhăn ổn áp. Sản phẩm lành tính, phù hợp với mọi loại da.

Chọn Hyaluronic Acid nếu: da bạn thiếu nước, muốn phục hồi, giảm kích ứng khi đang dùng sản phẩm treatment

Đây cũng là thành phần chống oxy hóa hiệu quả và giữ cho da luôn khỏe mạnh, từ đó giúp da có đủ sức mạnh để chống chọi với các yếu tố gây hại từ môi trường xung quanh. Hyaluronic Acid vừa ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, đem lại vẻ tươi khỏe cho da. Khi da được bảo vệ và đủ nước, hoạt động sản sinh tế bào mới sẽ được tăng cường.

laohoa3

Thành phần giúp cấp nước cho đủ các tầng da từ sâu bên trong. Thành phần nổi bật khác còn có chiết xuất rau má vùng Madagascar giàu Vitamin A, B1, B2, B3, C giúp mờ thâm nám, dưỡng trắng da hiệu quả. Ngoài ra, chiết xuất rau má còn giúp giảm viêm, trị mụn, làm dịu da và cải thiện lỗ chân lông nữa đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link