Những thực phẩm giúp trẻ càng ăn càng thông minh, lớn lên có chỉ số IQ cao vút

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây giúp não bộ của bé phát triển tốt, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.

Trứng

Trong thành phần của trứng có nhiều protein và các chất dinh dưỡng trong trứng giúp trẻ tập trung, phát triển trí não một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, trứng còn chứa nhiều canxi giúp cho trẻ có thể tăng trưởng chiều cao và thể chất một cách vượt trội. Mẹ hãy thườn xuyên bổ sung trứng vào trong khẩu phẩn ăn hàng ngày cho bé nhé!

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa hàm lượng chất béo quan trọng đối với sức khỏe của não bộ. Trong khẩu phần của một hũ sữa chua béo, có nhiều protein hơn các loại sữa chua khác giúp cho não bộ của bé tập trung tốt và tăng cường khả năng tư duy sáng tạo. Ngoài ra, sữa chua còn giúp cho bé tăng cường lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Trứng giúp trẻ thông minh hơn

Rau xanh

Trong thàn phần của rau và cải giàu folate và vitamin giúp hạ thấp tỷ lệ của chứng mất trí nhớ sau này. Đặc biệt là loại rau cải xoăn là một loại siêu thực phẩm, gồm các chất chống oxy hóa và các chất khác giúp tế bào não mới phát triển. Mẹ hãy bổ sung thêm các loại rau xanh sẫm màu vào khẩu phần ăn của bé nhé!

Trong thành phần dinh dưỡng của cá là nguồn cung cấp vitamin D và omega-3, giúp bảo vệ não khỏi nguy cơ suy giảm và mất trí nhớ. Cá hồi, cá ngừ, cá mòi đều giàu omega-3.

Cá tốt não bộ của trẻ nhỏ

Khi não bộ của bé càng nhận càng nhiều omega-3, thì nó sẽ hoạt động tốt hơn và trẻ có thể tập trung tốt hơn. Chính vì vậy, mẹ hãy bổ sung trung bình một tuần hai bữa cá cho bé nhé.